[DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Có nên công bố danh tính bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2?

Diendandoanhnghiep.vn Kỳ án “buôn lậu” gỗ trắc: Chủ lô gỗ chưa khỏi bệnh đã phải chấp hành án! Có nên công bố danh tính bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2?... là những thông tin đáng chú ý trong tuần từ 16-21/3.

1. Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ V): Sở “đẩy đưa” trách nhiệm

Sau 03 lần tổ chức giao đất tại hiện trường cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại tổng hợp Tấn Sang để thực hiện dự án xây dựng không thành, Sở TNMT Nghệ An đã “đẩy” trách nhiệm về cho địa phương.

>>>Chi tiết xem tại đây

2. Luật Đầu tư gây chồng chéo trong thủ tục về đầu tư

Luật sư Nguyễn Tiến Hòa, Đoàn Luật sư TP HCM khẳng định, sự chồng chéo trong thủ tục về đầu tư là một trong những yếu tố các nhà làm luật cần tìm hướng xử lý.

>>>Chi tiết xem tại đây

3. Nguy cơ mặt bằng nghìn tỷ tại Thanh Hóa bị “bể kèo”

Mặc dù đã quá hạn phải nộp tiền trúng đấu giá theo quy định của nhà nước, nhưng đơn vị trúng đấu giá mặt bằng 3241 trị giá hàng nghìn tỷ đồng vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định.

>>>Chi tiết xem tại đây

4. Hàng nghìn hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở Khánh Hòa “bị vướng”

Tại kỳ họp bất thường mới đây, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI đã có Quyết định thông qua bảng giá đất 5 năm giai đoạn 2020 – 2024.

>>>Chi tiết xem tại đây

5. Hàng trăm bãi than “trường kỳ” tra tấn người dân (Kỳ 2): Xử lý kiểu "đá ném ao bèo"!

Hơn 10 năm nay, năm nào huyện Thủy Nguyên cũng tiến hành kiểm tra, xử phạt các cơ sở sản xuất than tại thôn Đá Bạc (xã Lưu Kỳ) nhưng các cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

>>>Chi tiết xem tại đây

6. Ngang nhiên chiếm dụng đất dự án làm sân bóng chuyền (Hải Phòng): Yêu cầu trả lại nguyên trạng trước 15h ngày 22/3

UBND phường Đông Khê và các phòng ban của quận Ngô Quyền đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu chủ đầu tư tự giác tháo dỡ toàn bộ phần vi phạm trả lại nguyên trạng ban đầu xong trước 15h ngày 22/3.

>>>Chi tiết xem tại đây

7. Dự thảo Luật về PPP: Không nên khống chế quy mô tối thiểu của dự án

Ông Từ Thanh Thảo, Đại Học Luật Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định việc khống chế quy mô dự án PPP sẽ làm mất đi cơ hội đầu tư của doanh nghiệp vào những dự án nhỏ hơn.

>>>Chi tiết xem tại đây

8. Quảng Nam nhiều bãi tập kết cát không phép vẫn hoạt động

Nhiều bãi tập kết cát tại Thị xã Điện Bàn không nằm trong quy hoạch bến, bãi của tỉnh nhưng vẫn hoạt động rầm rộ khiến người dân hoang mang.

>>>Chi tiết xem tại đây

9. Hải Phòng: Ngang nhiên chiếm dụng đất dự án làm sân bóng chuyền

Tại khu đất được quy hoạch làm công viên cây xanh (thuộc dự án khu đô thị mới Ngã 5 – Sân bay Cát Bi) một số đối tượng đã ngang nhiên quây tôn, chiếm dụng để làm sân bóng chuyền.

>>>Chi tiết xem tại đây

10. Bán 02 hộp khẩu trang y tế bị phạt 25 triệu đồng: Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An nói gì?

Trước sự việc một quầy thuốc tư nhân ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn bán 02 hộp khẩu trang bị phạt 25 triệu đồng, Cục Quản lý thị trường Nghệ An đã thông tin ban đầu về vụ việc.

>>>Chi tiết xem tại đây

11. Vụ bán 02 hộp khẩu trang y tế bị phạt 25 triệu đồng: Chủ cơ sở kinh doanh tân dược lên tiếng

Trước việc bị cơ quan chức năng đề nghị xử lý đơn vị mình vì hành vi bán 02 hộp khẩu trang y tế mức phạt hành chính 25 triệu đồng, chủ cơ sở này đã có đơn kiến nghị lên cấp có thẩm quyền.

>>>Chi tiết xem tại đây

12. COVID-19 giai đoạn 2: Hợp lực “kiềng 3 chân” giữa người dân, doanh nghiệp và chính quyền

Để "cuộc chiến" COVID-19 giai đoạn 2 có kết quả tốt, cần sự phối hợp nhất quán, nhịp nhàng, và bài bản từ trung ương đến địa phương, giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

>>>Chi tiết xem tại đây

13. Kỳ án “buôn lậu” gỗ trắc: Chủ lô gỗ chưa khỏi bệnh đã phải chấp hành án!

Sau thời gian dài điều trị, mặc dù bệnh tình chưa thuyên giảm nhưng Phó giám đốc Công ty Ngọc Hưng Trương Huy Liệu đã phải chấp hành án phạt tù.

>>>Chi tiết xem tại đây

14. Đấu thầu, đấu giá: “Sân chơi” vẫn chưa công bằng

Nhằm tạo điều kiện cho “doanh nghiệp sân sau” trúng thầu, nhiều đơn vị chủ đầu tư đã dùng “đủ chiêu” để loại đối thủ ngay từ vòng đầu.

>>>Chi tiết xem tại đây

15. COVID-19 giai đoạn 2: Có nên công bố danh tính bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2?

Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, nên công bố danh tính, lộ trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 hoặc người bị cách ly với những trường hợp không thành thật trong khai báo y tế.

>>>Chi tiết xem tại đây

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN QUA] Có nên công bố danh tính bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714259992 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714259992 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10