DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 1-5/12: Sai phạm tại dự án lát đá vỉa hè ở Hà Nội: Trách nhiệm có bị bỏ quên?

Diendandoanhnghiep.vn Sai phạm tại dự án lát đá vỉa hè ở Hà Nội: Trách nhiệm có bị bỏ quên? Vụ Công ty Hưng Thịnh kêu cứu: Chủ tịch UBND tỉnh Long An chính thức lên tiếng!... là những thông tin nổi bật tuần từ 1-5/12.

1. “Loạn” vi phạm đê điều tại Hà Nội: Nhiều địa phương vào cuộc xử lý, Tây Hồ vẫn "im lìm"

Xoay quanh hiện trạng “loạn” vi phạm đê điều tại Hà Nội, sự vào cuộc quyết liệt của UBND Thành phố đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực, thế nhưng, riêng quận Tây Hồ vẫn “dậm chân tại chỗ”…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Hà Nội thay đổi quyết định giao đất sau 12 năm: Hồi tố có đúng pháp luật?

Đại diện Cienco 5 Land cho rằng, việc UBND TP Hà Nội thay đổi quyết định giao đất sau 12 năm đã khiến địa vị pháp lý thay đổi, xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Vụ Công ty Hưng Thịnh kêu cứu (Kỳ 6): Chủ tịch UBND tỉnh Long An chính thức lên tiếng!

Sau loạt bài phản ánh của DĐDN về môi trưTẠI ĐÂYờng đầu tư tại Long An, ngày 27/11/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các sở ngành vào cuộc kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả trước ngày 22/12/2020.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Vụ hai doanh nhân gian nan tìm công lý tại Thái Bình: Cần làm rõ căn cứ ra phán quyết!

Xoay quanh vụ việc tranh chấp tại Công ty CP Phát triển Thủy Long, ngoài thực trạng đã mang đến cho nguyên đơn, căn cứ ra phán quyết của Tòa án cũng khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Đầu tư 2020 làm khó… nhà đầu tư

Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư 2020 sẽ phải trình trong tháng 12 này để Chính phủ kịp ban hành trước thời điểm Luật có hiệu lực 1/1/2021.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. “Tiền hậu bất nhất” giá bán nước thô tại Nghệ An (Kỳ 3): Nhà đầu tư rơi vào “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách

Với những cam kết đã ký ban đầu (năm 2015) giữa UBND tỉnh Nghệ An với nhà đầu tư về lộ trình giá bán nước thô các mốc cố định nhưng sau đó, văn bản này lại phải điều chỉnh, hủy bỏ.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. “Loạn” phương tiện thủy nội địa (Kỳ 2): Tràn lan bến thủy không phép!

Song hành với hàng trăm nghìn phương tiện thủy nội địa vẫn chạy “chui”, là hàng nghìn bến thủy trái phép đang “lén lút” hoạt động gây khó cho việc xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn loại hình này…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. 80% doanh nghiệp không nhận được gói hỗ trợ của Chính phủ, vì đâu?

Mặc dù chịu nhiều tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19, thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận được các giải pháp, chính sách hỗ trợ từ Chính Phủ, vậy, nguyên nhân từ đâu?

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Từ bộ sách Cánh diều tới vụ trường Đông Đô: “Lỗ hổng” quản lý của Bộ Giáo dục

Được đánh giá là nền tảng cho sự phát triển của đất nước, thế nhưng, thời gian qua, ngành Giáo dục lại liên tục dính vào “bê bối”, khiến dư luận không khỏi đặt dấu hỏi: “Lỗ hổng” nào đang tồn tại?

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. RCEP và lộ trình cắt giảm thuế quan

Hiệp định RCEP sẽ mở thêm cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị mới trong khu vực và tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. "Đất vàng" vào tay doanh nghiệp tại Bình Thuận (Kỳ 5): Dấu hỏi lớn về 4 khu đất không qua đấu giá?

Mặc dù tỉnh Bình Thuận đã tổ chức cả buổi họp báo để thông tin những nội dung xoay quanh 4 dự án “đất vàng” không đấu giá tại địa phương, nhưng vẫn còn đó "dấu hỏi lớn, chưa có lời giải".

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Sai phạm tại dự án lát đá vỉa hè ở Hà Nội: Trách nhiệm có bị bỏ quên?

Mặc dù được cho là có độ bền từ 50-70 năm, thế nhưng, chỉ sau 2 năm đưa vào sử dụng, dự án lát đá tự nhiên tại vỉa hè thay thế gạch block tại các quận nội thành Hà Nội đã xuống cấp, nứt, vỡ…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714466899 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714466899 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10