DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 23-28/11: Doanh nhân Thái Bình với hành trình 10 năm đi tìm công lý

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Thái Bình với hành trình 10 năm đi tìm công lý; “Kẽ hở” pháp luật, quy định chồng chéo làm khó doanh nghiệp bưu chính;... là những thông tin nổi bật trong tuần từ 23-28/11.

1. Hành trình 10 năm đi tìm công lý (Bài 2): Nhiều chỉ đạo xem xét, giải quyết...

Xoay quanh vụ việc “lùm xùm” lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Công ty TNHH GAMI Gas - Thái Bình, sau 3.500 lá đơn gửi đi, hàng loạt các ý kiến chỉ đạo được ban hành...

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. “Góc khuất” trong đấu thầu

Mặc dù được đánh giá sẽ đem lại tính cạnh tranh, hiệu quả kinh tế, cho các công trình, dự án,… đầu tư công, thế n ĐÂYhưng,  trên thực tế, hoạt động đấu thầu vẫn đang cho thấy nhiều “lỗ hổng”.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Ngân hàng cung cấp thông tin khách hàng cho cơ quan thuế: Lo ngại tính bảo mật

Bên cạnh luồng ý kiến ủng hộ việc ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của khách hàng cho ngành thuế để đảm tính minh bạch, một số ý kiến vẫn lo ngại tính bảo mật.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Vụ Công ty Hưng Thịnh kêu cứu (Kỳ 4): “Báo động đỏ” về môi trường đầu tư tại Long An?

Liên tiếp là những lá đơn kêu cứu nhưng chính quyền đều bỏ ngoài tai, mặc sức cho doanh nghiệp tự xoay sở, đang là vấn đề đáng lo ngại và “báo động đỏ” về môi trường đầu tư tại Long An.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. “Tiền hậu bất nhất” giá bán nước thô tại Nghệ An

Sau khi “trải thảm đỏ” thu hút dự án đầu tư vào địa phương với những cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất nhưng chỉ một thời gian ngắn, doanh nghiệp đã phải “nếm trái đắng”...

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. “Kẽ hở” pháp luật, quy định chồng chéo làm khó doanh nghiệp bưu chính

Bên cạnh doanh nghiệp làm ăn chân chính, vẫn có doanh nghiệp chưa tuân thủ quy định của pháp luật, cùng với đó, pháp luật vẫn còn những “kẽ hở”, quy định chồng chéo gây khó cho doanh nghiệp bưu chính.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. “Ì ạch” cổ phần hóa: 5 năm mới thành công 37/177 doanh nghiệp, vì đâu?

Xoay quanh câu chuyện cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước, mặc dù đã trải qua 5 năm thực hiện, thế nhưng, kết quả thu về vẫn không mấy khả quan, nguyên nhân của thực trạng này xuất phát từ đâu?

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 6): Chủ tịch tỉnh sẽ chỉ đạo!

Liên quan tới việc Công ty Liên Quảng Thành tại TP Thái Bình phải cầu cứu khắp nơi do bị “bao vây” hoạt động kinh doanh hợp pháp, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, sẽ có chỉ đạo cụ thể…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Xử lý tấm thu năng lượng mặt trời hết hạn: Không để thành bãi rác không lồ

Xoay quanh câu chuyện xử lý tấm thu năng lượng mặt trời hết hạn, nhiều ý kiến cho rằng rác thải từ các công trình này có thể là quả bom hẹn giờ nếu không có phương pháp xử lý hay tái chế…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Dự án Tropicana: Liên doanh không thực hiện đấu giá tài sản của Nhà nước?

Dự án đầu tư khách sạn Hải Yến sử dụng đất có nguồn gốc là đất công nên cần xác định lại tiền sử dụng đất, tiền thuê đất và đấu giá tài sản trên đất để chống thất thu cho NSNN.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Về vụ bị tố cho vay chiếm tài sản: Luật sư của bà Trần Uyên Phương chính thức lên tiếng

Công ty TNHH Luật Diên Hồng, đại diện theo ủy quyền của bà Trần Uyên Phương vừa có đơn thư thông tin về tố cáo của TGĐ Công ty CP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh Đồng Nai thời gian qua.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Doanh nhân mang thân bị cáo “suốt đời” tại Bình Phước (Kỳ 5): Bản chất của vụ án là cho vay… “lãi suất cao”?

Bản chất của vụ án là cho vay “lãi suất cao”, nhưng VKS lại không xác định được “đâu là nợ gốc và đâu là nợ lãi…”. Và đây chính là điểm mờ của vụ án khiến dự luận đặc biệt quan tâm.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 23-28/11: Doanh nhân Thái Bình với hành trình 10 năm đi tìm công lý tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714845843 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714845843 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10