Hành trình 10 năm đi tìm công lý (Bài 1): Gian truân một đời doanh nhân

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đã 10 năm trôi qua, thế nhưng, vụ việc tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH GAMI Gas do doanh nhân Trần Thị Kim Tân là nguyên đơn vẫn chưa đến hồi kết…

Gửi đơn tố cáo và khiếu nại đến Diễn đàn Doanh nghiệp, doanh nhân Trần Thị Kim Tân – nguyên Phó giám đốc Công ty TNHH GAMI Gas, có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, mặc dù, bị bà Nguyễn Thị Thanh Ngoan - nguyên Chủ tịch Công ty TNHH GAMI Gas chiếm đoạt tài sản và đã có đơn tố cáo gửi đến nhiều cơ quan chức năng, cơ quan quản lý trong suốt 10 năm qua từ tỉnh Thái Bình đến Trung ương, thế nhưng, cho tới nay, vụ việc này vẫn chưa thể có hồi kết, công lý vẫn chờ được thực thi.

Theo doanh nhân Trần Thị Kim Tân, nội dung vụ việc bắt đầu từ tháng 9/2009, khi ấy, bà đang là Phó giám đốc Công ty CP Liên Quảng Thành chuyên kinh doanh mặt hàng Gas đã bàn bạc, thống nhất với bà Nguyễn Thị Thanh Ngoan mua Công ty TNHH GAMI Gas của Công ty CP tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS) tại Hà Nội.

Doanh nhân Trần Thị Kim Tân chia sẻ những bức xúc hành trình 10 năm đi tìm công lý - Ảnh: Gia Nguyễn/DĐDN

Doanh nhân Trần Thị Kim Tân chia sẻ những bức xúc của mình trong hành trình 10 năm đi tìm công lý - Ảnh: Gia Nguyễn/DĐDN

Bà Tân đã cùng với đại diện FBS thống nhất “hợp đồng” mua lại công ty, tại thời điểm thực hiện việc mua lại doanh nghiệp này, ngoài bà Tân, bà Ngoan còn có thêm ông Ngô Thế Văn là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty CP Liên Quảng Thành cùng góp vốn.

Cũng theo bà Tân, vì sợ ảnh hưởng tới công việc của chồng tại thời điểm này còn đang làm lãnh đạo UBND thành phố Thái Bình, nên 3 người nêu trên đã thống nhất để bà Ngoan đứng tên pháp lý trong các giao dịch mua Công ty GAMI Gas với giá 7,85 tỉ đồng.

Việc mua bán xong, theo thống nhất ban đầu của 3 người chung vốn, bà Ngoan đã đại diện đứng tên trong các giao dịch liên quan để xin Sở KH&ĐT cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; mã số thuế cho Công ty với tên chủ sở hữu là bà Nguyễn Thị Thanh Ngoan, vốn điều lệ 7,85 tỉ đồng.

Sau đó, bà Ngoan ký các quyết định bổ nhiệm bà Trần Thị Kim Tân làm Phó giám đốc; bà Đinh Thị Hương làm kế toán trưởng, tài khoản giao dịch của Công ty TNHH GAMI Gas tại ngân hàng Vietcombank do bà Ngoan và bà Tân là đồng chủ tài khoản.

Tháng 10/2010, bà Nguyễn Thị Thanh Ngoan xin rút khỏi Công ty do không thể tiếp tục tham gia kinh doanh và điều hành, quyết định của bà Ngoan đã được 2 thành viên còn lại là bà Tân và ông Văn đồng ý.

Mặc dù vẫn bận bịu với nhiều công việc trong hoạt động kinh doanh thường ngày, tuy nhiên, doanh nhân Trần Thị Kim Tân vẫn luôn đau đáu khi 10 năm qua, vụ việc tố cáo của bà vẫn chưa đến hồi kết - Ảnh: Gia Nguyễn/DĐDN

Mặc dù vẫn bận bịu với nhiều công việc trong hoạt động kinh doanh thường ngày, tuy nhiên, doanh nhân Trần Thị Kim Tân vẫn luôn đau đáu khi 10 năm qua, vụ việc tố cáo của bà vẫn chưa đến hồi kết - Ảnh: Gia Nguyễn/DĐDN

Ngày 27/10/2010, cả 3 người cùng làm giấy chuyển nhượng cổ phần, nội dung văn bản nêu rõ nguồn gốc góp vốn số tiền mua lại Công ty TNHH GAMI Gas trước đó và nay nhượng lại cổ phần cho hai người còn lại. Trong đó, phần của bà Ngoan được xác định gồm hơn 1,9 tỉ đồng và khoản tiền chênh lệch là 2 tỉ đồng.

Đồng thời, bà Ngoan cũng ký giấy ủy quyền cho bà Tân được toàn quyền quyết định các hoạt động, ký kết các hợp đồng với đối tác, phụ trách tình hình tài chính và ngân hàng, chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với mọi hoạt động của Công ty GAMI Gas từ ngày 20/7/2010 đến 20/7/2011.

Sau đó, bà Tân và Công ty GAMI Gas đã nhiều lần chuyển tiền cho bà Ngoan với tổng số tiền là 2,5 tỉ đồng (thể hiện qua 5 phiếu chi và 1 giấy biên nhận).

Tuy nhiên, đến ngày 21/11/2010 bà Ngoan lại ký vào giấy chuyển nhượng Công ty TNHH GAMI Gas cho bà Ngô Thị Tuyết (chị gái ông Ngô Thế Văn) với giá như 7,85 tỉ đồng, mà không có thông báo cho bà Tân, trong khi đó, bà Tân đã có nhiều giao dịch tài chính đưa vào hoạt động của Công ty tại thời điểm đó.

Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất minh, có yếu tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ngay tại thời điểm đó bà Tân đã có nhiều đơn thư tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, sau đó là các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý Trung ương. Sau nhiều ý kiến chỉ đạo xử lý, đến nay, vụ việc vẫn chưa tới hồi kết.

Trao đổi trực tiếp với PV, doanh nhân Trần Thị Kim Tân chia sẻ: 10 năm qua, có những lúc tưởng rằng pháp luật sẽ được thực thi, công lý sẽ được thi hành, thế nhưng, càng kỳ vọng lại càng thật vọng, chỉ mong một ngày gần nhất, những khuất tất của vụ việc sẽ được đưa ra ánh sáng, để an ủi phần nào gian truân tôi đã phải trải qua và hơn thế là sự thượng tôn pháp luật không còn bị “méo mó”.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hành trình 10 năm đi tìm công lý (Bài 1): Gian truân một đời doanh nhân tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714120861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714120861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10