Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 5): Sở Công Thương lên tiếng!

Diendandoanhnghiep.vn Trước hiện trạng Công ty Liên Quảng Thành tại tỉnh Thái Bình phải cầu cứu khẩn cấp bởi liên tục bị nhiều đối tượng “cản trở” các hoạt động kinh doanh hợp pháp, Sở Công Thương tỉnh này đã lên tiếng…

hihi

Nhóm người do Chu Văn Long tổ chức liên tục có những hành vi "làm càn". Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, lấy lý do là bị chiếm giữ tài sản, cạnh tranh không lành mạnh, ông Chu Văn Long – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long (Công ty Hưng Long) tại Thái Bình liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật, cản trở mọi hoạt động kinh doanh hợp pháp của một doanh nghiệp khác.

Theo đó, nhóm người được cho là do Chu Văn Long tổ chức, liên tục chặn, lục soát, “giam giữ” xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành ngay giữa đường trong thời gian dài. Thậm chí, những hành động này diễn ra trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng. Những đối tượng trong nhóm này nhiều lần đe dọa, thậm chí hành hung nhân viên của Công ty Liên Quảng Thành, khiến nhiều người phải bỏ việc do quá sợ hãi…

Đỉnh điểm là ngày 29/9, khi xe chở hàng của doanh nghiệp đang di chuyển bình thường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thì nhóm người Chu Văn Long dùng nhiều xe ô tô ép vào lề đường để “giam giữ”. Điều đáng nói, mặc dù các lực lượng chức năng tại địa phương đã có mặt được cho là để “can thiệp", thế nhưng “đến nay đã gần 2 tháng thôi qua, chiếc xe của doanh nghiệp này vẫn không được “giải cứu”(?!).

hihi

Báo cáo số 169/BC-SCT của Sở Công Thương tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Ngày 19/10/2020, giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã ban hành Quyết định số 106/QĐ-SCT thành lập Đoàn công tác làm việc với Công ty Liên Quảng Thành theo kiến nghị của Công ty Hưng Long. Đoàn công tác  này do phó giám đốc Sở Công Thương làm trưởng đoàn, mời các ngành tham gia gồm: Thanh tra tỉnh, Cục quản lý thị trường Thái Bình, UBND TP Thái Bình, Công an TP Thái Bình.

Theo đó, ngày 5/11 mới đây, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã có Báo cáo số 169/BC-SCT gửi UBND tỉnh này xem xét, đề xuất phương án giải quyết sau khi có kết luận cuối cùng của Đoàn kiểm tra liên ngành.

Cụ thể, với nội dung “tố” Liên Quảng Thành kinh doanh không lành mạnh, bán phá giá thị trường, Sở Công Thương cho biết, Công ty Hưng Long không cung cấp được bằng chứng, chứng cứ xác thực.

Với nội dung “tố” chiếm giữ vỏ bình Gas nhãn hiệu HUNGLONG PETROL, Đoàn công tác cho biết: Từ ngày 1/1/2020-12/3/2020 Công ty Liên Quảng Thành đã trao đổi vỏ chai LPG với Công ty Hưng Long 13 lần. Từ ngày 17/3/2020-09/09/2020 Công ty Liên Quảng Thành trao đổi vỏ chai LPG với các doanh nghiệp khác trên địa bàn 131 lần, trong đó, Công ty Hưng Long đến Công ty Liên Quảng Thành trao đổi vỏ 2 lần vào ngày 7/5/2020.

Như vậy, việc trao đổi vỏ chai LPG giữa Liên Quảng Thành và Hưng Long trước ngày 7/5/2020 vẫn diễn ra bình thường.

Tại thời điểm ngày 19/10/2020, Công ty Liên Quảng Thành đang tồn kho 15.477 chai LPG, trong đó có 2.246 chai LPG mang nhãn hiệu HUNG LONG PETROL. “Số chai LPG đang tồn kho này là do quá trình lưu thông hàng hóa hình thành nên, hiện Công ty Hưng Long không có chai LPG của Công ty Liên Quảng Thành để trao đổi”, nội dung Báo cáo nêu rõ.

Tại Báo cáo, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cũng cho biết, ngày 26/6/2020, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường Thái Bình) có thông báo kết luận kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chai LPG tại Công ty Liên Quảng Thành (Sau khi kiểm tra theo đơn tố cáo của Công ty Hưng Long - PV), theo đó, Cơ quan quản lý thị trường đã khẳng định,  Công ty Liên Quảng Thành chấp hành các điều kiện theo quy định và được Sở Công Thương Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện làm Tổng đại lý kinh doanh LPG.

Theo đó, toàn bộ số chai LPG mang nhãn hiệu mà doanh nghiệp này phân phối đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vì có ký kết hợp đồng đại lý mua bán, phân phối, kinh doanh, tiêu thụ LPG; Các chai mang nhãn hiệu Hưng Long, Việt Xô Gas, Bông lúa vàng, Phú Hoàng An mà công ty Liên Quảng Thành không phân phối nhưng vẫn có sự trao đổi chai LPG giữa các đơn vị với nhau. Công ty Liên Quảng Thành không chiếm giữ vỏ chai của các đơn vị khác.

Được biết, kết luận trên của Đoàn kiểm tra cũng có xác nhận của đại diện công ty Hưng Long.

hihi

Những hành vi làm càn trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Quay trở lại thông tin vụ việc, thời gian qua, nhóm người do Chu Văn Long tổ chức liên tục “làm càn” với những hành vi chặn, lục soát, “giam giữ” xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành suốt thời gian dài, nhiều đối tượng trong nhóm này sử dụng những hành vi côn đồ, thường xuyên đe dọa, hành hung nhân viên Công ty Liên Quảng Thành khiến doanh nghiệp này “lao đao”, thậm chí đã có thời điểm đứng trước nguy cơ phá sản. Thế nhưng đến nay, những hành vi coi thường pháp luật nêu trên vẫn chưa hề được xử lý (?!).

Đáng chú ý, phương tiện, tài sản của doanh nghiệp vẫn đang bị “giam giữ” một cách trái pháp luật trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình đến nay đã gần 2 tháng những vẫn không được giải quyết dứt điểm?

Vậy, với những thiệt hại mà Công ty Liên Quảng Thành đang phải gánh chịu, trách nhiệm thuộc về ai?

Diễn đàn Doanh nghiệp đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm, nghiêm minh để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, cũng như không để phức tạp thêm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn!

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 5): Sở Công Thương lên tiếng! tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713999027 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713999027 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10