Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 4): Huyện Quỳnh Phụ “dung túng” cho hành vi “côn đồ”?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù xe hàng Công ty Liên Quảng Thành đã bị nhóm người Chu Văn Long “giam giữ” trái phép suốt thời gian dài, nhưng chính quyền huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) vẫn "đùn đẩy" trách nhiệm...

Thời gian qua, Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục thông tin việc Công ty cổ phần kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng Liên Quảng Thành (Công ty Liên Quảng Thành) tại thành phố Thái Bình đang cầu cứu do bị “bao vây” mọi hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Theo đó, ông Chu Văn Long – Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long (Công ty Hưng Long) tại Thái Bình lạm dụng danh nghĩa là lãnh đạo đội giám sát của Chi hội Gas Thái Bình, ngang ngược áp dụng theo thứ gọi là “chế tài”, thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, cản trở hoạt động hợp pháp của doanh nghiệp. Nhóm người này liên tục tổ chức chặn, lục soát, “giam giữ” xe hàng của doanh nghiệp giữa thanh thiên bạch nhật. Đáng nói, nhóm đối tượng này nhiều lần đe dọa, thậm chí hành hung nhân viên của Công ty Liên Quảng Thành khiến nhiều người phải bỏ việc do quá sợ hãi…

Đỉnh điểm là ngày 29/9, khi xe chở hàng của doanh nghiệp đang di chuyển bình thường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình thì nhóm người Chu Văn Long dùng nhiều xe ô tô ép vào lề đường để “giam giữ”. Điều đáng nói, mặc dù các lực lượng chức năng tại địa phương đã có mặt được cho là để “can thiệp”, “giải quyết”, thế nhưng đến nay đã gần 2 tháng trôi qua, chiếc xe của doanh nghiệp này vẫn không được “giải cứu”(?!).

hihih

Nhóm người Chu Văn Long liên tục chặn, "giam giữ" xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành giữa thanh thiên bạch nhật. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Bà Trần Thị Kim Tân – Giám đốc Công ty Liên Quảng Thành cho biết, nhiều tháng nay doanh nghiệp vô cùng khó khăn khi  không có phương tiện để hoạt động kinh doanh.

Rõ ràng là phương tiện cùng hàng hóa của chúng tôi đang bị nhóm đối  tượng kia “giam giữ” một cách trái pháp luật, nhưng họ lại lấy lý do là đang tranh chấp tài sản nên không giải quyết. Các cơ quan chức năng và chính quyền huyện Quỳnh Phụ cứ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, dường như “vô cảm” khi chúng tôi cầu cứu”, bà Tân bức xúc.

Theo tìm hiểu, sau nhiều lần cầu cứu Cơ quan Công an huyện Quỳnh Phụ, ngày 20/10/2020, phía Công an huyện này có thông báo số 1576/TB-CAH gửi Công ty Liên Quảng Thành. Theo đó, đơn vị này đề nghị doanh nghiệp đến trụ sở Đội quản lý thị  trường số 3 để làm việc, bởi, “ngày 30/9/2020, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có công văn số 986/UBND-VP và ngày 12/10/2020 có văn bản số 1708/UBND-VP chỉ đạo giao cho đội quản lý thị trường số 3 chủ trì giải quyết vụ việc”, nội dung thông báo nêu rõ.

Theo đó, buổi chiều cùng ngày, phía doanh nghiệp cũng đã có buổi làm việc với lực lượng quản lý thị trường số 3 cùng các đơn vị liên quan. Tuy nhiên, chiếc xe cùng hàng hóa vẫn không được “giải thoát” bởi đoàn công tác này lại tiếp tục “chờ ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Quỳnh Phụ”(?).

Trước đó, ngày 14/10/2020, Thanh tra Công an  tỉnh Thái Bình cũng đã chuyển đơn đề nghị của Công ty Liên Quảng Thành đến Công an huyện Quỳnh Phụ để giải quyết theo thẩm quyền.

Dư luận bức xúc cho rằng, việc cố tình chặn, “giam giữ” phương tiện, hàng hóa  của nhóm người Chu Văn Long rõ ràng là những hành vi vi phạm pháp luật, tại sao chính quyền huyện Quỳnh Phụ không xử lý?

hihi

Những hành vi "côn đồ" được thực hiện ngay cả khi có mặt của lực lượng chức năng. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Cũng cần phải nhắc lại, ngày 26/6/2020, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường Thái Bình) có thông báo kết luận kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chai LPG tại Công ty Liên Quảng Thành (Sau khi kiểm tra theo đơn tố cáo của Công ty Hưng Long - PV), theo đó, Cơ quan quản lý thị trường đã khẳng định,  Công ty Liên Quảng Thành chấp hành các điều kiện theo quy định và được Sở Công Thương Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện làm Tổng đại lý kinh doanh LPG.

Theo đó, toàn bộ số chai LPG mang nhãn hiệu mà doanh nghiệp này phân phối đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vì có ký kết hợp đồng đại lý mua bán, phân phối, kinh doanh, tiêu thụ LPG; Các chai mang nhãn hiệu Hưng Long, Việt Xô Gas, Bông lúa vàng, Phú Hoàng An mà Công ty Liên Quảng Thành không phân phối nhưng vẫn có sự trao đổi chai LPG giữa các đơn vị với nhau.

Công ty Liên Quảng Thành không chiếm giữ vỏ chai của các đơn vị khác”, nội dung kết luận nêu rõ.

hihi

Gần 2 tháng trôi qua, "tài sản" hợp pháp của doanh nghiệp vẫn chưa được "giải cứu". Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Theo một diễn biến mới đây đại diện Công ty Liên Quảng Thành cho biết, lúc 6h54 phút ngày 28/10/2020, Cơ quan Công an huyện Quỳnh Phụ thông báo cho doanh nghiệp đến để giải phóng chiếc xe. Tuy nhiên, chiếc xe vừa di chuyển được vài trăm mét, thì nhóm người Chu Văn Long lại tiếp tục chặn và ép vào một cây xăng gần đó và tiếp tục “giam giữ”. Đáng nói, những hành vi này được thực hiện trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng(?!).

Một lần nữa dư luận bức xúc và hoài nghi, phải chăng lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ “vô cảm” trước lời cầu cứu của doanh nghiệp? Có hay không chuyện lãnh đạo địa phương này đang “dung túng” cho những hành vi “côn đồ”, coi thường pháp luật?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666820 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666820 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10