Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 6): Chủ tịch tỉnh sẽ chỉ đạo!

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan tới việc Công ty Liên Quảng Thành tại TP Thái Bình phải cầu cứu khắp nơi do bị “bao vây” hoạt động kinh doanh hợp pháp, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, sẽ có chỉ đạo cụ thể…

hihi

Công ty Liên Quảng Thành tại thành phố Thái Bình đang phải cầu cứu khắp nơi  do bị "bao vây" mọi hoạt động kinh doanh. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Thời gian qua, Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên tục thông tin, việc Công ty cổ phần kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng Liên Quảng Thành (Công ty Liên Quảng Thành) tại thành phố Thái Bình đang phải cầu cứu khắp nơi do liên tục bị cản trở các hoạt động kinh doanh bởi nhóm người do Chu Văn Long - Giám đốc Công ty TNHH Hưng Long tổ chức với những hành vi “làm càn”, vi phạm pháp luật…

Theo đó, nhóm người này liên tục chặn đường, lục soát và “giam giữ” xe hàng của Công ty Liên Quảng Thành trong thời gian dài. Những đối tượng trong nhóm này nhiều lần đe dọa, thậm chí từng hành hung nhân viên của Công ty Liên Quảng Thành, khiến một nhân viên phải nhập viện, nhiều nhân viên lái xe khác cũng phải bỏ việc do quá sợ hãi… Đáng chú ý, ngay cả khi cơ quan chức năng địa phương có mặt, những hành vi vi phạm pháp luật nêu trên vẫn “ngang nhiên” diễn ra, và gần 2 tháng nay, chiếc xe hàng của Liên Quảng Thành vẫn đang bị “giam” một cách bất hợp pháp trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Thông tin với cơ quan báo chí để lý giải cho việc này, đại diện Công ty TNHH Hưng Long cho rằng là để bảo vệ tài sản do Công ty Liên Quảng Thành đang chiếm giữ trái phép. Theo đó, trên xe đang chở vỏ gas thuộc sở hữu của Công ty này.

hihi

Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã có Báo cáo số 169/BC-SCT gửi UBND tỉnh này xem xét, đề xuất phương án giải quyết dứt điểm vụ việc. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Được biết, ngày 5/11 vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã có Báo cáo số 169/BC-SCT gửi UBND tỉnh này xem xét, đề xuất phương án giải quyết sau khi có kết luận cuối cùng của Đoàn kiểm tra liên ngành. Tại bản kết luận này cũng có xác nhận của đại diện công ty Hưng Long.

Cụ thể, với nội dung “tố” Liên Quảng Thành kinh doanh không lành mạnh, bán phá giá thị trường, Sở Công Thương cho biết, Công ty Hưng Long không cung cấp được bằng chứng, chứng cứ xác thực.

Với nội dung “tố” chiếm giữ vỏ bình Gas nhãn hiệu HUNGLONG PETROL, Đoàn công tác cho biết: Từ ngày 1/1/2020-12/3/2020 Công ty Liên Quảng Thành đã trao đổi vỏ chai LPG với Công ty Hưng Long 13 lần. Từ ngày 17/3/2020-09/09/2020 Công ty Liên Quảng Thành trao đổi vỏ chai LPG với các doanh nghiệp khác trên địa bàn 131 lần, trong đó, Công ty Hưng Long đến Công ty Liên Quảng Thành trao đổi vỏ 2 lần vào ngày 7/5/2020.

Như vậy, việc trao đổi vỏ chai LPG giữa Liên Quảng Thành và Hưng Long trước ngày 7/5/2020 vẫn diễn ra bình thường.

Tại thời điểm ngày 19/10/2020, Công ty Liên Quảng Thành đang tồn kho 15.477 chai LPG, trong đó có 2.246 chai LPG mang nhãn hiệu HUNG LONG PETROL. “Số chai LPG đang tồn kho này là do quá trình lưu thông hàng hóa hình thành nên, hiện Công ty Hưng Long không có chai LPG của Công ty Liên Quảng Thành để trao đổi”, nội dung Báo cáo nêu rõ.

Tại Báo cáo, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cũng cho biết, ngày 26/6/2020, Đội Quản lý thị trường số 6 (Cục Quản lý thị trường Thái Bình) có thông báo kết luận kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của chai LPG tại Công ty Liên Quảng Thành (Sau khi kiểm tra theo đơn tố cáo của Công ty Hưng Long - PV), theo đó, Cơ quan quản lý thị trường đã khẳng định,  Công ty Liên Quảng Thành chấp hành các điều kiện theo quy định và được Sở Công Thương Thái Bình cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện làm Tổng đại lý kinh doanh LPG.

Toàn bộ số chai LPG mang nhãn hiệu mà doanh nghiệp này phân phối đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vì có ký kết hợp đồng đại lý mua bán, phân phối, kinh doanh, tiêu thụ LPG; Các chai mang nhãn hiệu Hưng Long, Việt Xô Gas, Bông lúa vàng, Phú Hoàng An mà công ty Liên Quảng Thành không phân phối nhưng vẫn có sự trao đổi chai LPG giữa các đơn vị với nhau. Công ty Liên Quảng Thành không chiếm giữ vỏ chai của các đơn vị khác”, nộp dung báo cáo nêu rõ.

hihi

Chiếc xe chở hàng của Công ty Liên Quảng Thành vẫn đang bị "giam" trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Giang/DĐDN

Thông tin với Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết, ngày 12/11/2020, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có báo cáo số 206/BC-UBND gửi UBND tỉnh Thái Bình, Công an Tỉnh Thái Bình, Sở Công thương tỉnh Thái Bình, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình để kiến nghị giải quyết dứt điểm vụ việc. Theo đó, huyện Quỳnh Phụ cho rằng, do tính chất vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp nên đề nghị các đơn vị liên quan sớm kiểm tra, xác minh và giải quyết các vấn đề liên quan giữa 2 công ty để UBND huyện có căn cứ giải quyết dứt điểm vụ việc.

Chiều ngày 23/11, trao đổi với phóng viên, ông Trần Huy Quân – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cũng cho biết, sau khi đoàn công tác liên ngành do đồng chí Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn làm việc với 2 công ty này thì đơn vị đã có kết luận vụ việc.

Chúng tôi đã có báo cáo và đang chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh”, ông Quân thông tin.

Trước đó, ngày 12/11/2020, nhận thấy quyền và lợi ích hợp pháp của Liên Quảng Thành đang bị “xâm phạm” một cách nghiêm trọng, doanh nghiệp đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề bởi những hành vi coi thường pháp luật; tình hình an ninh trật tự tại địa phương rất có thể có diễn biến phức tạp. Và hơn hết, vụ việc tưởng như đơn giản nhưng lại diễn ra trong thời gian dài đang tạo ra dư luận xấu tại địa phương. Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã liên hệ, phản ánh trực tiếp sự việc tới Bí thư tỉnh ủy Thái Bình và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình. Ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tich UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh và cho biết, sẽ nghiên cứu nội dung thông tin và sẽ có chỉ đạo cụ thể!

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lật tẩy doanh nghiệp “đen” tại Thái Bình (Kỳ 6): Chủ tịch tỉnh sẽ chỉ đạo! tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725002 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725002 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10