DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT TUẦN TỪ 12-17/10: Vi phạm pháp luật về đê điều: Trách nhiệm người đứng đầu đang “bỏ ngỏ”

Diendandoanhnghiep.vn Báo động vi phạm pháp luật về đê điều: Trách nhiệm người đứng đầu đang “bỏ ngỏ”; Doanh nhân mang thân bị cáo “suốt đời": Mập mờ chứng cứ buộc tội?... là những thông tin nổi bật tuần từ 12-17/10.

1. Ninh Bình: Công ty Minh Thoa khởi kiện Chi cục Thi hành án dân sự huyện Hoa Lư

Sau khi Diễn đàn doanh nghiệp có loạt bài “Chi cục Thi hành án Hoa Lư “bức tử” doanh nghiệp?”, mới đây Công ty TNHH Minh Thoa đã có đơn khởi kiện Chi cục THADS huyện Hoa Lư ra TAND TP Ninh Bình.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Nghị định 23/2020: “Cơ chế thép” dẹp loạn khai thác cát, sỏi trái phép

Mặc dù gây nhức nhối trong dư luận, thế nhưng, vấn nạn khai thác cát, sỏi trái phép vẫn còn phức tạp, sự ra đời của Nghị định số 23/2020/NĐ-CP được xem là “cơ chế thép” trước vấn nạn này…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3. Tiêu chí nào cho "Made in Vietnam"?

Luật sư Nguyễn Tiến Hòa, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng một nghị định riêng về "Made in Vietnam".

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4. Báo động vi phạm pháp luật về đê điều (Kỳ 7): Trách nhiệm người đứng đầu đang “bỏ ngỏ”

Mặc dù đã có nhiều văn bản đôn đốc, thế nhưng, tình trạng vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn TP. Hà Nội vẫn còn đó nhiều tồn tại, đáng nói, việc xử lý trách nhiệm người đứng đầu bị “bỏ ngỏ”.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5. Những “bàn tay che khuất bầu trời” Lạng Sơn (Kỳ 5): Dấu hỏi lớn tại Dự án Mai Pha?

Không những “làm càn” suốt cả một thập kỷ khiến dư luận phẫn nộ, hành trình dài để Công ty Hà Sơn “ôm” được Dự án Khu đô thị Mai Pha tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn cũng là một dấu hỏi lớn…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6. Hải Phòng: Dự án nhiều lần “hoãn binh” vẫn bỏ hoang

Có QĐ giao đất năm 2006 nhưng Dự án trung tâm du lịch sinh thái của Công ty Hùng Quỳnh đã liên tục lỡ hẹn, nhiều lần tìm cách hoãn binh để tránh bị thu hồi, đến nay dự án này vẫn chỉ là bãi đất hoang.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7. Hàng loạt dự án bãi đỗ xe ngầm “đắp chiếu”: Thừa – thiếu ở đâu?

Trong khi nhu cầu thực tiễn về điểm đỗ xe là có thật khi lượng phương tiện tại Thủ đô ngày một gia tăng, thế nhưng, hàng loạt các dự án bãi xe ngầm vẫn nằm “đắp chiếu”, thừa – thiếu ở đâu?

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8. Bắc Kạn: Tăng vốn đầu tư để hợp thức hóa sai phạm?

Xoay quanh việc tăng vốn gần 3,4 tỉ đồng để “hợp thức hóa” sai phạm tại Dự án cải tạo, sửa chữa trụ sở Tỉnh uỷ Bắc Kạn, dư luận cho rằng, địa phương này đang tạo tiền lệ xấu, “cổ xúy” cho vi phạm…

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9. Chuyên gia mách nước để hàng Việt ứng phó với phòng vệ thương mại?

Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập cho rằng, không có cách nào để tránh các vụ kiện về phòng vệ thương mại một cách tuyệt đối, nên cách thức khả dĩ nhất là đối mặt.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10. Hai ngân hàng tranh chấp một con nợ: Vạn Lợi cũng là nạn nhân?

Việc tranh chấp giữa 2 ngân hàng như hiện tại không phải do Vạn Lợi. Sự việc xảy ra đến ngày hôm nay, bản thân nhà máy luyện gang Vạn Lợi và cổ đông công ty cũng là nạn nhân.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11. Từ việc nâng khống giá thiết bị y tế tại Bạch Mai bóc trần những lỗ hổng trong xã hội hóa dịch vụ công

Vụ nâng khống giá thiết bị y tế ở Bệnh viện Bạch Mai khiến người bệnh phải trả phí cao hơn nhiều lần đã cho thấy nhiều hạn chế của chủ trương xã hội hóa y tế.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12. Doanh nhân mang thân bị cáo “suốt đời” tại Bình Phước (Kỳ 3): “Mập mờ” chứng cứ buộc tội?

Mặc dù bị hại khẳng định đến giờ phút này vẫn chưa nhìn thấy “chứng cứ buộc tội”. Thế nhưng, VKS lại cho rằng bị cáo đã dùng nội dung không phù hợp chính là chứng cứ để buộc tội.

>>>Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713505800 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713505800 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10