DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 12- 17/10: Gói hỗ trợ kinh tế lần 2 sao cho hiệu quả?

Diendandoanhnghiep.vn Có nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam cần nới lỏng định lượng theo cách của riêng mình để Chính phủ có thêm nguồn lực triển khai các gói hỗ trợ lần 2 nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hậu dịch COVID-19.

1- Xác thực giao dịch (Kỳ 3): Phương thức nào tối ưu?

Sự tiến hóa của SMS OTP lên Smart OTP chưa dừng lại khi công nghệ xác thực giao dịch trong thanh toán vẫn đang tiến về phía trước.

Face OTP đang được xem là tương lai của công nghệ cung cấp xác thực giao dịch tài chính an toàn. Tương lai này đã bùng ngay thì hiện tại ở Trung Quốc với nhiều điều kiện hậu thuẫn

>>> Xem chi tiết kỳ III TẠI ĐÂY

>>> Xem chi tiết kỳ II TẠI ĐÂY

>>> Xem chi tiết kỳ I TẠI ĐÂY

2- Nhà đầu tư ngoại nào đã bán tháo cổ phiếu SAB?

Trong 2 phiên giao dịch gần đây, nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán mạnh cổ phiếu SAB của Tổng Công ty Bia rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Gói hỗ trợ lần 2 sao cho hiệu quả?

Có nhiều ý kiến cho rằng cần nới lỏng định lượng theo kiểu Việt Nam để Chính phủ có thêm nguồn lực cho các gói hỗ trợ lần 2.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- M&A mùa dịch: Nén lại để bùng nổ

Không ít doanh nghiệp xem mua bán và sáp nhập (M&A) trong đại dịch COVID-19 là cơ hội để thâu tóm, loại trừ đối thủ, tăng tốc đầu tư mới.

Nguồn: Euromonitor.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Nhà đầu tư ngoại "tranh nhau" mua cổ phiếu TCB

Trong phiên giao dịch ngày 14/10 vừa qua, dòng vốn của các nhà đầu tư ngoại đã đổ mạnh vào cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Tái cơ cấu rổ VN Diamond tác động ra sao đến thị trường?

HOSE sẽ đánh giá định kỳ bộ chỉ số HOSE-Index, trong đó thành phần của VN Diamond sẽ được xem xét lại vào ngày 19/10/2020. Ngày có hiệu lực của rổ chỉ số mới là 02/11/2020.

VN Diamond nhiều khả năng sẽ loại bỏ khỏi rổ cổ phiếu DXG và KDH.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- MSB lên sàn sẽ lên đời?

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) không chọn niêm yết trước trên sàn UPCoM, mà lên thẳng sàn HoSE, cho thấy ngân hàng này có tham vọng lớn mong đổi vận.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Nhật Bản "chạy đua" thử nghiệm tiền điện tử

Theo Japan Times, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) cho biết sẽ bắt đầu thử nghiệm đồng tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) vào đầu năm tài chính 2021.

Tiến trình thử nghiệm tiền kỹ thuật số của BOJ sẽ có 3 giai đoạn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Dòng tiền tấp nập đổ vào cổ phiếu CTG

Sau khi Nghị định 121/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 12 Nghị định 91/2015/NĐ-CP được ban hành, dòng tiền tấp nập đổ vào cổ phiếu CTG của ViettinBank.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Gói hỗ trợ kinh tế: Đừng để “thuốc” tồn kho

Các gói hỗ trợ của Chính phủ được ví như “liều thuốc” cực mạnh giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nhiều doanh nghiệp sản xuất vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận gói hỗ trợ. Ảnh: Pha Lê

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Cần nới lỏng định lượng kiểu Việt Nam

Cộng đồng doanh nghiệp vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn do dịch COVID-19 và số doanh nghiệp phải rời bỏ thị trường sẽ tăng nhanh nếu không có thêm các biện pháp hỗ trợ.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- "Sức bật" cổ phiếu IJC còn lớn?

Cổ phiếu IJC của Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật (HOSE: IJC) đã có những phiên tăng điểm tích cực với khối lượng giao dịch tăng mạnh trong thời gian qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Tăng trưởng tín dụng sẽ ra sao trong quý IV/2020?

NHNN đã hạ lãi suất điều hành 3 lần liên tiếp từ đầu năm 2020 đến nay, điều này có góp phần thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong quý IV/2020?

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- “Vị đắng” ở Pharmacity

Khoản lỗ khủng mà Công ty CP Dược phẩm Pharmacity vừa công bố cho thấy “vị đắng” của chiến lược đầu tư mở chuỗi có thể kéo rất dài và việc hái quả ngọt trên thị trường dược phẩm không hề đơn giản. 

 Pharmacity liên tục lỗ ròng trong những năm qua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- "Bắt mạch" tỷ giá USD/VND cuối năm 2020

Trong 9 tháng đầu năm nay, tỷ giá USD/VND trên cả thị trường chính thức và thị trường tự do tương đối ổn định. Vậy tỷ giá cuối năm nay sẽ thế nào?

Biểu đồ tỷ giá USD.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Gỡ "nút thắt" thị trường mua bán nợ xấu

Dù công tác xử lý nợ xấu đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc trong việc phát triển thị trường mua bán nợ xấu.

Trích lập Dự phòng rủi ro cho nợ xấu của các ngân hàng Thương mại

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 12- 17/10: Gói hỗ trợ kinh tế lần 2 sao cho hiệu quả? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713464395 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713464395 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10