DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 17- 22/8: Giãn lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn

Diendandoanhnghiep.vn NHNN vừa quyết định lùi lộ trình siết tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung- dài hạn của các ngân hàng thêm 1 năm so với quy định của Thông tư 22/2019/TT-NHNN.

1- TÀI CHÍNH ĐA CHIỀU: Lòng tham có... đáy!

Sự "thần kỳ" của các hình thức hoàn tiền đời mới thông qua các gói thu hút góp vốn, hứa trả lãi hàng ngày cao chót vót để rồi nhà đầu tư trắng tay đã được cảnh báo nhiều, song không ít người vẫn dính…

Lóa mắt trước các mô hình cam kết lãi cao ngất ngưởng, từ giấc mơ

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Vì sao cổ phiếu KBC kém hấp dẫn?

Trong khi giá cổ phiếu các công ty bất động sản (BĐS) công nghiệp khác luôn lập đỉnh, thì giá cổ phiếu KBC của Công ty CP Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC) lại kém hấp dẫn.

Diễn biến giá cổ phiếu KBC trong giai đoạn vừa qua

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Thời thanh toán điện tử, ứng xử sao với tiền chuyển nhầm?

Đến Citibank còn vì lỗi đánh máy mà chuyển nhầm hàng trăm triệu USD cho một tài khoản, thì chuyện chuyển nhầm tiền do ngân hàng hay khách hàng ở nhà băng Việt cũng khó tránh...

Chuyển nhầm tiền trong giao dịch ngân hàng xảy ra không hề hy hữu, đặc biệt khi thương mại điện tử phát triển và các phương thức thanh toán điện tử lên ngôi trong mùa COVID-19 (ảnh minh họa)

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Hút mạnh dòng tiền, cổ phiếu VHM sẽ tăng tới đâu?

Trong phiên giao dịch ngày 20/8, có tới 2,4 triệu cổ phiếu VHM của Công ty CP Vinhomes được khớp lệnh.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Lãi vay còn cơ hội giảm thêm?

Thống đốc NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng tiết giảm chi phí hoạt động để giảm lãi suất cho vay thực chất với cả khoản vay hiện hữu và vay mới để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

 Lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng. ĐVT: %

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Giãn lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn tác động thế nào đến mặt bằng lãi suất?

NHNN vừa ban hành Thông tư 08/2020/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 22/2019/TT-NHNN quy định các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của các ngân hàng...

tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung- dài hạn của toàn hệ thống

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- "Sóng" tăng giá cổ phiếu TIP có bền vững?

Công ty CP Phát triển khu công nghiệp Tín Nghĩa (HoSE: TIP) được hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển FDI vào Việt Nam. Vậy "sóng" tăng giá của cổ phiếu TIP có bền vững?

Biểu đồ giá cổ phiếu TIP

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Nhà đầu tư "tháo chạy" khỏi cổ phiếu VPS

Với 15 phiên tăng trần liên tiếp, cổ phiếu VPS của Công ty Cổ phần Thuốc sát trùng Việt Nam đã "sập sàn" 2 phiên liên tiếp, trắng bên mua.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Cần sớm có sàn giao dịch nợ xấu

Trong bối cảnh nợ xấu tại nhiều ngân hàng đang chịu nhiều sức ép do đại dịch COVID-19, nhiều ý kiến cho rằng cần sớm thành lập Sàn giao dịch nợ xấu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Grab và tham vọng bá chủ trong lĩnh vực tài chính

Grab đã và đang khép kín dần hệ sinh thái số của mình, trong đó ngân hàng số có thể sẽ là mảnh ghép cuối cùng để tập đoàn này vươn lên làm bá chủ trong lĩnh vực tài chính.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Ai đang "làm mưa làm gió" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp đã phát hành trái phiếu tổng cộng 171,5 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2020, tăng 61,3% so với cùng kỳ năm ngoái, bỏ xa mức tăng trưởng 37% của năm 2019.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Cổ phiếu AFX "sập sàn" sau nhiều phiên tăng trần

Sau khi tăng trần 6 phiên liên tiếp, cổ phiếu AFX của Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang (UPCoM: AFX ) đã sập sàn, trắng bên mua trong phiên giao dịch ngày 18/8.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Sức ép tăng vốn ở BCM

Do nhu cầu vốn lớn để phát triển dự án và tái cấu trúc tài chính, Tổng Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, UPCoM: BCM) đã lên kế hoạch phát hành 965 triệu cổ phiếu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Cần lộ trình sớm thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia

PGS.TS. Ngô Trí Long, Chuyên gia tài chính, cho rằng Việt Nam cần có lộ trình sớm thành lập Sở giao dịch vàng quốc gia để phát triển lành mạnh và bền vững thị trường vàng Việt Nam.

Chệnh lệch giá vàng mua vào - bán ra có thời điểm lên tới 4 triệu đồng/lượng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Cổ phiếu HAP liên tục tăng trần có tiềm ẩn rủi ro?

Cổ phiếu HAP của Công ty CP Tập đoàn HAPACO đã tăng trần 10 phiên liên tiếp, sau 1 thời gian dài nằm dưới đáy.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Gỡ "nút thắt" xử lý nợ xấu

Dù việc xử lý nợ xấu của hệ thống ngân hàng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, song vẫn còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ trong xử lý nợ xấu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- “Sức bật” cổ phiếu REE còn lớn?

Dù vẫn đối mặt với một số thách thức, nhưng cổ phiếu của Công ty CP Cơ điện lạnh (HoSE: REE) được kỳ vọng vẫn còn động lực tăng giá trong ngắn và trung hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/8, cổ phiếu REE đóng cửa ở mức 35.300 đồng/cp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 17- 22/8: Giãn lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714517203 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714517203 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10