DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 20- 25/7: "Cá mập" nào đang gom vàng?

Diendandoanhnghiep.vn Trong những ngày vừa qua, giá vàng cả trên thị trường trong nước và quốc tế đều tăng mạnh như vũ bão. Vậy "cá mập" nào đang gom vàng?

1- Thiếu sức hút ở LHG

Sóng cổ phiếu bất động sản công nghiệp đang đổ dồn vào các đơn vị ra tin lãi lớn. Tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng được nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Vì sao dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu VRE?

Trong phiên giao dịch ngày 23/7, dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu VRE của Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: VRE), giúp cổ phiếu này bật tăng mạnh mẽ.

Cổ phiếu VRE hút mạnh dòng tiền khối ngoai sau thông tin TTTM Đồng Khởi bán được chào bán

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Trung Quốc bỏ trần giới hạn sở hữu nước ngoài trong lĩnh vực tài chính

Trung Quốc vừa dỡ bỏ trần giới hạn sở hữu nước ngoài trong hầu hết các ngành nghề có liên quan tới lĩnh vực tài chính trị giá 45 nghìn tỷ USD của nước này.

sẽ giúp giảm một số áp lực của các ngân hàng Trung Quốc trong bối cảnh hệ thống ngân hàng tại quốc gia này đang mở rộng hoạt động tín dụng để bảo vệ ngăn sự chững lại của nền kinh tế. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- “Lỗ hổng thất thoát” trong giao dịch ngân hàng

Dù các ngân hàng có hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ, nhưng nhiều lỗ hổng vô tình hoặc cố tình từ các bên, dễ tạo ra các sai phạm, thất thoát.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Giá vàng sẽ vượt đỉnh 10 năm?

Giá vàng quốc tế đã và đang tăng mạnh trong những phiên giao dịch vừa qua lên mức đỉnh cao 9 năm tại 1.872USD/oz, trong khi giá vàng trong nước cũng lên tới 53 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế hôm qua đã có thời điểm lên tới 1.865USD/oz

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Cổ phiếu DSN giảm mạnh vì đâu?

Cổ phiếu DSN của Công ty CP Công viên nước Đầm Sen (HoSE: DSN) gần như đi ngang thời gian qua và đã giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm qua 22/7.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7-Lỗ “ngập đầu” HPI

Trong khi bất động sản công nghiệp đang trở nên hấp dẫn với làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc vào Việt Nam, thì Công ty CP KCN Hiệp Phước (UPCoM: HPI) lại chìm trong thua lỗ.

p/Cơ cấu doanh thu của HPI

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Thực hư vụ sổ tiết kiệm giả ở OCB

Vụ bà Huỳnh Tuyết Hằng khiếu nại sổ tiền gửi tiết kiệm giả ở Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khiến nhiều người đặt câu hỏi tiền gửi tiết kiệm có xác suất rủi ro?.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Giãn lộ trình siết vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn theo hướng nào?

Theo dự thảo Thông tư sửa đổi Thông tư 22/2019/TT-NHNN, NHNN dự kiến giãn lộ trình giảm tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung- dài hạn theo 2 phương án.

f

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua vào cổ phiếu PC1

Cổ phiếu PC1 của Công ty CP Xây lắp điện I (HoSE: PC1) đã tăng khá mạnh từ đầu tháng 4/2020 và được kỳ vọng vẫn duy trì đà tăng trưởng tích cực trong trung và dài hạn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/7, cổ phiếu PC1 đóng cửa ở mức 18.800đ/cp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Vì sao cổ phiếu TCH hút mạnh dòng tiền?

Trong những phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu TCH của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HoSE: TCH) liên tục được các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài mua vào.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Doanh nghiệp cần lưu ý gì về mức khống chế chi phí lãi vay?

Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định số 68/2020/NĐ-CP sửa đổi Khoản 3, Điều 8, Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với giao dịch liên kết.

Nghị định 68 ra đời gỡ khó cho doanh nghiệp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- BVB chờ “lột xác”

NHTMCP Bản Việt (VietCapitalBank, UPCoM: BVB) đã chú trọng vào hoạt động kinh doanh lõi, sau khi vượt qua thách thức bị mất lợi thế từ các nhà quản trị. Do đó, BVB đang có cơ hội chờ “lột xác”.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Đầu tư tài chính đa cấp (Kỳ III): "Lùa" nhà đầu tư bằng "chuyên gia" đọc lệnh

Với chiêu trò dụ dỗ bằng các chuyên gia đọc lệnh (leader) dự đoán giá tăng/ giảm của đồng WIN, Wefinex đã thu hút được đông đảo nhà đầu tư.

Wefinex sử dụng những chiếc xe sang để quảng bá lợi nhuận.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- SZC “cán đích” ngoạn mục nhờ đâu?

Với doanh thu quý II/2020 đạt 153 tỷ đồng, Công ty CP Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC) đã cán đích lợi nhuận trước 6 tháng.

Lịch sử giao dịch cổ phiếu SZC trong quý II cho thấy có sự tăng trưởng lên đến 68,37%

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

16- Thừa vốn, ngân hàng đang rót vào đâu?

Hiện thanh khoản của hệ thống ngân hàng đang dư thừa khá lớn, trong khi tín dụng tăng trưởng ì ạch. Vậy ngân hàng đang rót vốn vào đâu?

tính đến ngày 29/6, tín dụng mới tăng 3,26%, chưa bằng một nửa so với tốc độ tăng 7,36% của cùng kỳ năm trước.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

17- Giải pháp nào đẩy mạnh phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam?

Dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã có những bước phát triển đáng ghi nhận trong nhiều năm qua, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện để đẩy mạnh phát triển thị trường.

GG

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 20- 25/7: "Cá mập" nào đang gom vàng? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714543052 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714543052 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10