DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 29/6- 4/7: Zalo Bank "lách luật"?

Diendandoanhnghiep.vn Hiện đang xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hoạt động của Zalo Bank. Vậy Zalo Bank hoạt động như thế nào, có trái quy định của pháp luật?

1- Giải bài toán vốn cho năng lượng

Dự án năng lượng tái tạo thường đòi hỏi nguồn vốn đầu tư rất lớn, khiến nhiều doanh nghiệp phải chuyển nhượng giấy phép đầu tư dự án.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- Cổ phiếu GEG đã về vùng hấp dẫn?

Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (HoSE:GEG) với tham vọng tăng trưởng mạnh mẽ dựa vào mảng năng lượng tái tạo, tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức không nhỏ.

Đồ thị giá của GEG có dấu hiệu xác lập mô hình đảo chiều trung hạn nếu vượt được mức 21.950đ/cp.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Vì sao các quỹ đổ 25 triệu USD vào Propzy?

Theo công bố của Công ty Propzy Việt Nam, nền tảng FIRE-Tech đã được nhiều quỹ đầu tư quốc tế rót vốn lớn với tổng giá trị đầu tư lên đến 25 triệu USD.

Sự kết hợp các chủ thể trong giao dịch online lẫn offline khiến các quỹ đầu tư đặt kỳ vọng dịch vụ của Propzy, khá mới mẻ tại Việt Nam, có thể hoàn tất và đồng bộ số hóa lẫn con người trong một

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- Thấy gì từ vụ bê bối Wirecard?

Wirecard- tập đoàn Fintech của Đức, đang đối mặt với vụ bê bối lớn sau khi hơn 2 tỷ USD “bốc hơi” khỏi bảng cân đối kế toán.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Nợ xấu ngân hàng và hàng ngàn tỷ đồng đi đâu về đâu?

“Mua ngân hàng 0 đồng” vốn là biện pháp “cấp cứu” để tránh nguy cơ đổ vỡ toàn hệ thống vào thời điểm cách đây 5 năm. Khi đó, cách làm này chưa có tiền lệ ở Việt Nam.

CB là ngân hàng bị mua lại bắt buộc, vẫn đang chờ được chấp thuận đề án tái cơ cấu và có thể bị bỏ lỡ

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Lối thoát nào cho ngân hàng yếu kém?

Bên cạnh các nhà băng đã có giải pháp hứa hẹn chuyển biến trong năm 2020 thì nhóm ngân hàng đã bị mua bắt buộc vẫn chưa “chốt deal” lối thoát.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Cho vay thế chấp bằng hàng tồn kho

Dịch COVID-19 bùng phát đã làm đứt gãy chuỗi sản xuất, lưu thông hàng hóa, đẩy hàng tồn kho của các doanh nghiệp tăng cao.

Tồn kho thành phẩm quý 1/2020 củaCADIVI tăng gấp 1,6 lần so với đầu năm, từ mức 643 tỷ đồng lên 1.046 tỷ đồng.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- Từ Zalo Bank lại ngóng pháp lý cho P2P

Hiện đang xuất hiện khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hoạt động của Zalo Bank. Vậy Zalo Bank hoạt động như thế nào, có trái quy định của pháp luật?

Thông qua Zalo Bank, người dùng có thể được vay tối đa 500 triệu đồng trong thời hạn tối đa đến 5 năm với thủ tục khá đơn giản.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- Có nên đầu tư dài hạn cổ phiếu FCN?

Trong nhiều phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu FCN của Công ty Cổ phần FECON (HOSE: FCN) đã có những diễn biến tích cực.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10-  VGT “lao đao”

Đại dịch COVID-19 đã và đang khiến Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex, UPCoM: VGT) gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Sửa đổi Nghị định 20/2017 tác động thế nào đến các doanh nghiệp niêm yết?

Việc sửa đổi Khoản 3, Điều 8 Nghị định 20/2017/NĐ-CP sẽ có tác động nhất định đến các doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu sử dụng vốn vay lớn.

Mức chi phí lãi vay/EBTDA của ngành Xây dựng và vật liệu xây dựng tăng nhanh trong những năm gần đây, từ dưới 20% năm 2016 tới nay trên 26%

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Dòng tiền chảy vào cổ phiếu nào trong tháng 7?

Theo các chuyên gia, trong tháng 7/2020, dòng tiền sẽ có xu hướng dịch chuyển vào cổ phiếu của các doanh nghiệp sản xuất, hoặc các doanh nghiệp hồi phục rõ ràng...

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Thế khó của PLX

Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, HoSE: PLX) đã và đang nỗ lực thoát ra khỏi những khó khăn do tác động tiêu cực của dịch COVID-19.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Người trẻ ít vốn làm giàu bằng cách nào?

Những người trẻ, ít vốn, chưa từng đầu tư, rất cần thực hiện một kế hoạch tài chính 5 năm đầu tiên để trở thành một người hiểu biết về quản trị tài chính cá nhân.

Từ tiết kiệm đến khởi động đầu tư, người trẻ sẽ có hiểu biết về tài chính và giá trị đồng tiền - Đây sẽ là bài học thực tế quan trọng trong quy trình khởi động tài chính cá nhân

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Đà tăng cổ phiếu FMC tiếp diễn?

Với nhiều lợi thế về nguyên liệu, kho bãi cũng như thị trường tiêu thụ, cổ phiếu FMC của Công ty cổ phần Thực phẩm Sao Ta (HoSE: FMC) đã và đang tăng điểm tích cực trong 3 tháng qua.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/6, cổ phiếu FMC đóng cửa ở mức 29.500đ/cp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 29/6- 4/7: Zalo Bank "lách luật"? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713589810 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713589810 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10