DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 27/7- 1/8: Rào cản nào "ngáng chân" xử lý nợ xấu?

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù Nghị quyết 42/2017/QH14 ra đời đã đẩy nhanh hơn tiến trình xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng, nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc trong quá trình triển khai.

1- NHIỀU VƯỚNG MẮC XỬ LÝ NỢ XẤU NGÂN HÀNG

Thủ tướng Chính phủ khẳng định: COVID - 19 chính là “phép thử lớn nhất” trong tiến trình xử lý nợ xấu bởi hệ thống tín dụng không chỉ trụ vững mà phải tham gia hỗ trợ doanh nghiệp, phục hồi, ổn định kinh tế, góp phần vào tăng trưởng dương của Việt Nam.

- “Nhiệm vụ kép đặc thù” của hệ thống tín dụng, xem chi tiết TẠI ĐÂY

- “Tiền lệ” Sacombank, xem chi tiết TẠI ĐÂY

- Nợ xấu nhà đất và cuộc “tháo chạy” của các nhà băng, xem chi tiết TẠI ĐÂY

2- “Tiêu chuẩn vàng” và cuộc đua trữ lượng

Giá vàng thế giới đã vượt qua kỷ lục. Sở dĩ như vậy do các nhà đầu tư đang tìm “nơi trú ẩn an toàn” trước sự lo ngại COVID-19 hồi sinh và nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào trạng thái bất ổn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

3- Đầu tư cổ phiếu SAB ở mức giá nào?

Cổ phiếu SAB của Tổng Công ty Bia Rượu Nước Giải khát Sài Gòn (HoSE: SAB) đã giảm xuống mức chỉ còn 171.500 đồng/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/7.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

4- SZC tiếp tục "dẫn sóng" nhóm bất động sản công nghiệp?

Căng thẳng Mỹ- Trung leo thang đã kéo theo làn sóng dịch chuyển vốn FDI từ Trung Quốc sang Việt Nam. Các doanh nghiệp bất động sản đã và đang hưởng lợi từ làn sóng này.

Biểu đồ giá SZC

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

5- Cổ phiếu YEG khó trở lại đỉnh cũ

Với tình hình kinh doanh không có cải thiện nhiều, cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 khó trở về vùng giá đỉnh cao trước đây.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

6- Cổ phiếu DXG còn cơ hội phục hồi?

Kết quả kinh doanh tiêu cực trong quý 2/2020 cùng với dịch COVID-19 trở lại khiến cổ phiếu DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) tiếp tục sụt giảm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 28/7, cổ phiếu DXG đóng cửa ở mức 11.500đ/cp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

7- Xoay xở vốn hậu dịch

Đại dịch COVID-19 đã khiến các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí nhiều doanh nghiệp đã phải rời bỏ cuộc chơi.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

8- TLG “đuối sức” vì COVID-19

Với lợi nhuận quý I/2020 âm 20 tỷ đồng và quý II giảm 75,7%, Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) đang “đuối sức” vì COVID-19.

Lịch sử giao dịch cổ phiếu TLG.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

9- DHC còn động lực tăng trưởng ngắn hạn?

Theo BVSC, nhà máy Giao Long II của CTCP Đông Hải Bến Tre (HoSE: DHC) đã hoạt động tối đa công suất và tăng trưởng mạnh, động lực tăng ngắn hạn của DHC đã không còn nhiều.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/7, cổ phiếu DHC đóng cửa ở mức 42.000đ/cp

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

10- Chứng khoán Việt Nam duy trì đà phục hồi ngắn hạn?

Sau phiên bán tháo đầu tuần, các chỉ số trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đang dần hồi phục trở lại và lấy lại số điểm đã mất.

Nhà đầu tư ngoại quay trở lại mua ròng trên các sàn.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

11- Sàn giao dịch hàng tồn kho có khả thi?

Trước thực trạng doanh nghiệp khó tiếp cận tín dụng vì thiếu tài sản thế chấp cho dù hàng tồn kho lớn, một số ý kiến đề xuất thành lập sàn giao dịch hàng tồn kho để tăng thanh khoản cho loại hàng này. 

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

12- Vì sao cổ phiếu DIC bị hủy niêm yết?

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM vừa có Quyết định hủy niêm yết đối với cổ phiếu của Công ty CP Đầu tư Thương mại DIC (HoSE: DIC). Vì sao DIC lại rơi vào thảm cảnh này?

Liên tiếp giảm sàn khiến giá trị cổ phiếu DIC chỉ còn 1.190đ/cổ phiếu.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

13- Cổ phiếu ngân hàng giảm sâu có hấp dẫn nhà đầu tư?

Trong phiên giao dịch ngày 27/7, cổ phiếu nhóm ngân hàng giảm sâu sau khi Việt Nam ghi nhận 2 ca nhiễm mới trong cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

14- Tài chính cá nhân (Bài 8): Vay mượn tiền sao cho hiệu quả?

Vay mượn là con dao 2 lưỡi. Nếu biết tận dụng thì vay mượn sẽ giúp bạn sinh sôi tài sản. Nếu quá lạm dụng, thì chúng ta sẽ vướng vào vòng xoáy vay mượn và có thể bị tán gia bại sản.

Quản lý vay tiền sao cho hiệu quả tùy thuộc mục đích vay mượn của từng cá nhân

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

15- Lãi suất huy động còn dư địa giảm tiếp?

Theo Công ty chứng khoán SSI, các ngân hàng có đầu ra tín dụng yếu có thể giảm tiếp lãi suất huy động, đặc biệt là các kỳ hạn ngắn.

SHB cũng trả lãi suất cho các khoản tiền gửi trên 500 tỷ đồng là 7,8%/năm cho kỳ hạn 6 tháng

>>> Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH TUẦN TỪ 27/7- 1/8: Rào cản nào "ngáng chân" xử lý nợ xấu? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714514144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714514144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10