Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2024

Nguyễn Thành 24/06/2024 11:55

Bước vào vào mùa nắng nóng, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và kiểm soát tình trạng hoá đơn tiền điện tăng cao.

>>Điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

Theo đó, để chủ động tổ chức triển khai các giải pháp nhằm quản lý tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) trong mùa nắng nóng năm 2024, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã kịp thời phối hợp xử lý các kiến nghị của khách hàng đặc biệt liên quan đến sản lượng điện của khách hàng tăng cao do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan.

Hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Hướng dẫn người dân sử dụng các nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Các giải pháp đồng bộ đã được ban Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Phúc họp bàn, thảo luận, đưa ra các kế hoạch chi tiết cụ thể, cách thức kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao một cách chặt chẽ, khoa học, kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Công ty thực hiện nghiêm việc cảnh báo và phúc tra 100% các khách hàng có sản lượng tăng/giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng trước liền kề; Khi GCS/thu thập chỉ số công tơ nếu phát hiện sản lượng tăng/giảm đột biến, Điện lực nhanh chóng thông báo ngay cho KH biết để phối hợp kiểm tra xử lý và giải đáp cho KH kịp thời.

Hàng ngày, các bộ phận nghiệp vụ liên quan chủ động khai thác, sử dụng chức năng kiểm soát chỉ số bất thường trên CMIS để tổng hợp danh sách và phân công kiểm tra, kiểm soát, kịp thời xử lý trường hợp KH đã thu thập dữ liệu từ xa có sản lượng điện tiêu thụ tăng/giảm đột biến.

>>Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Nỗ lực không để thiếu điện trong mùa nắng nóng

Cùng với đó, Công ty chỉ đạo các Điện lực kịp thời tiếp nhận các thông tin ý kiến, phản ánh và xử lý nhanh gọn, chính xác các kiến nghị về ghi chỉ số, hóa đơn tiền điện của khách hàng không để khách hàng bức xúc hoặc có ý kiến khác. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của khách hàng liên quan tới hóa đơn tiền điện được tiếp nhận qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 trực 24/7 được Điện lực trực thuộc công ty tiếp nhận nhanh chóng và tổ chức kiểm tra, giải quyết thỏa đáng ý kiến của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Bên cạnh đó, thời gian qua PC Vĩnh Phúc đã tích cực tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cách tra cứu dữ liệu chỉ số công tơ, điện năng các tháng trước đó và cùng kỳ để so sánh, vận động và hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ tại địa chỉ Website: https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn để điều tiết việc sử dụng điện cho gia đình một cách hợp lý và tiết kiệm./.

Cán bộ PC Vĩnh Phúc giải đáp thắc mắc của người dân trong mùa nắng nóng.

Cán bộ PC Vĩnh Phúc giải đáp thắc mắc của người dân trong mùa nắng nóng.

Để hạn chế tối đa và giải đáp kịp thời các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về tiền điện tăng cao. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chủ động tăng cường tuyên truyền khách hàng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hướng dẫn khách hàng biết, chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website, App chăm sóc khách hàng của EVNNPC; tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia…giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, quản lý, tính toán lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện. Từ đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của gia đình để sử dụng điện được hiệu quả và tiết kiệm. Điều này cũng giúp đảm bảo công khai, minh bạch trong việc tính toán hóa đơn sử dụng điện của khách hàng khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao.Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng 2024.

Có thể bạn quan tâm

  • Điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

    Điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ

    07:10, 25/11/2023

  • Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

    Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

    20:00, 16/04/2024

  • Vĩnh Phúc: Không để “tụt hậu” trong chuyển đổi số

    Vĩnh Phúc: Không để “tụt hậu” trong chuyển đổi số

    17:36, 29/12/2023

  • EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định

    EVNNPC cung cấp điện an toàn, ổn định

    18:20, 17/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO