Điện Quang tiên phong phát triển bền vững với mảng năng lượng mặt trời

MINH NGỌC 17/04/2024 22:02

Nhận thức rõ vai trò của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang thị trường mới, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói.

>>Lý do Trung Quốc "vượt mặt" phương Tây trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

Trước nguy cơ biến đổi khí hậu gia tăng, Net Zero đã trở thành mục tiêu cấp bách cho sự phát triển bền vững. Nhận thức được tầm quan trọng, nhiều doanh nghiệp đã và đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp giảm thiểu tác động môi trường và chuyển đổi sang năng lượng xanh. Điện Quang cũng tiên phong gia nhập hành trình này, thông qua mảng Năng lượng mặt trời.

Cuộc đua Net Zero của các doanh nghiệp thách thức hay cơ hội

Như một quả bom hẹn giờ, biến đổi khí hậu gióng lên hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm môi trường cấp bách của mỗi quốc gia, tổ chức và doanh nghiệp trên toàn cầu. Net Zero, mục tiêu hướng đến phát thải ròng bằng 0, ra đời như lời cam kết chung cho một tương lai bền vững. Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp giảm thiểu tác động môi trường, tạo dựng giá trị kinh tế và khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc đua Net Zero.

Đại diện Điện Quang chia sẻ tại hội thảo giải pháp Năng lượng mặt trời Đồng bằng sông Cửu Long

Đại diện Điện Quang chia sẻ tại hội thảo giải pháp Năng lượng mặt trời Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn cả thách thức, Net Zero mở ra cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam khi thể hiện cam kết phát triển bền vững, gia tăng niềm tin của khách hàng, đối tác và thu hút nguồn vốn đầu tư xanh. Giúp tiết kiệm chi phí nhờ vào việc áp dụng các giải pháp năng lượng hiệu quả; tối ưu hóa quy trình sản xuất, giảm thiểu rác thải, từ đó tiết kiệm chi phí vận hành và nâng cao lợi nhuận.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng xanh, tiếp cận thị trường tiềm năng với nhu cầu ngày càng cao về sản phẩm và dịch vụ thân thiện môi trường. Nâng cao năng lực cạnh tranh so với các doanh nghiệp chưa quan tâm đến yếu tố môi trường, thu hút nhân tài và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Net Zero không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội to lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Nắm bắt xu hướng, Điện Quang từ lâu đã phát triển mảng Năng lượng mặt trời. Với mục tiêu không chỉ đơn thuần là tạo ra những sản phẩm chiếu sáng thông minh, tiện ích cho dân dụng cũng như công nghiệp; cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vì lợi ích của người dân và cộng đồng xã hội.

>>Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp từ phát triển các dự án năng lượng mặt trời

Ưu tiên phát triển giải pháp năng lượng mặt trời tái tạo - năng lượng xanh cho cuộc sống

Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu tiềm năng năng lượng mặt trời dồi dào với số giờ nắng trung bình từ 2.200 - 2.500 giờ/năm. Nhờ lợi thế này, khu vực đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành điện mặt trời.

Để thúc đẩy và góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa giải pháp năng lượng mặt trời đến gần hơn với người dân, Công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã tổ chức hội thảo chuyên đề về giải pháp Năng lượng mặt trời tại thành phố Cần Thơ vào ngày 17/04/2024. Tại hội thảo, các chuyên gia uy tín trong ngành đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về tiềm năng phát triển năng lượng mặt trời tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời giới thiệu chi tiết về các giải pháp năng lượng mặt trời do Điện Quang cung cấp.

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Solar công ty Cổ phần Tập đoàn Điện Quang chia sẻ: “Là doanh nghiệp lớn, uy tín trong lĩnh vực điện, Điện Quang luôn tiên phong trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng xanh - sạch trong sản xuất và kinh doanh. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của năng lượng mặt trời, Điện Quang đã mở rộng sang thị trường mới, trở thành nhà cung cấp giải pháp, thiết bị, thi công, vận hành và bảo trì hệ thống điện mặt trời trọn gói. Ngoài ra, các doanh nghiệp muốn chuyển đổi xanh và đạt được các chứng chỉ năng lượng xanh để cung cấp cho các khách hàng của mình, Điện Quang sẽ giúp họ thực hiện điều đó.

Khách hàng tham quan và tìm hiểu về giải pháp Năng lượng mặt trời Điện Quang

Khách hàng tham quan và tìm hiểu về giải pháp Năng lượng mặt trời Điện Quang

Điện Quang cam kết sử dụng nguồn lực tối đa để truyền thông rộng rãi đến các doanh nghiệp vừa, nhỏ (SMEs) và gia đình về những lợi ích to lớn mà điện mặt trời mang lại.  Điện Quang sẽ sử dụng thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng để quảng bá sản phẩm điện mặt trời, tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng. Đồng thời cung cấp nhiều sản phẩm điện mặt trời phù hợp với nhu cầu và ngân sách của từng đối tượng khách hàng. Cam kết mang đến dịch vụ lắp đặt và bảo hành tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Dựa vào đó các doanh nghiệp và gia đình Việt Nam sẽ dễ dàng chuyển đổi sang sử dụng điện mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một tương lai xanh", ông Tuấn cho biết thêm.

Với sự đầu tư bày bản mảng Năng lượng mặt trời của Điện Quang không chỉ chuyên nghiệp mà còn mang tới sự tiện ích, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Là một phần trong chuỗi giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện, nó mở ra cánh cửa cho mọi cá nhân và tổ chức sản xuất kinh doanh để trải nghiệm năng lượng sạch, hiệu quả và bền vững từ nguồn năng lượng mặt trời.

Lấy tiêu chí an toàn – tiết kiệm - thân thiện với môi trường làm trọng tâm, Điện Quang cung cấp hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái được tối ưu hóa cho từng nhu cầu sử dụng, đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình vận hành. Giúp tiết kiệm chi phí điện năng hàng tháng và góp phần bảo vệ môi trường sống. Điện Quang đã từng bước khẳng định được năng lực, uy tín đối với nhiều khách hàng như doanh nghiệp (văn phòng, nhà xưởng...) và hộ gia đình. Dự kiến, mảng kinh doanh này tiếp tục có nhiều cơ hội để phát triển trong những năm tiếp theo.

Một trong số ưu điểm nổi bật của mảng Năng lượng mặt trời Điện Quang có thể kể đến: Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trong việc thi công nhiều dự án trong và ngoài nước (Venezuela, Myanmar, Campudia...). Được bảo chứng bằng thương hiệu uy tín, lâu đời với hơn 50 năm hình thành và phát triển. Khẳng định chất lượng ổn định thông qua cam kết bảo hành bộ pin năng lượng 25 năm, bộ biến tần & bộ lưu trữ lên đến 10 năm.

Có thể bạn quan tâm

  • Lý do Trung Quốc

    Lý do Trung Quốc "vượt mặt" phương Tây trong lĩnh vực năng lượng mặt trời

    02:00, 08/03/2024

  • Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp từ phát triển các dự án năng lượng mặt trời

    Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp từ phát triển các dự án năng lượng mặt trời

    20:04, 18/12/2023

  • Vì sao một số công ty năng lượng mặt trời tại Việt Nam đối mặt với thuế phạt của Mỹ?

    Vì sao một số công ty năng lượng mặt trời tại Việt Nam đối mặt với thuế phạt của Mỹ?

    01:00, 20/08/2023

  • Điện Quang tiếp tục được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao

    Điện Quang tiếp tục được vinh danh là hàng Việt Nam chất lượng cao

    23:10, 15/03/2024

  • Tập đoàn Điện Quang nhân danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

    Tập đoàn Điện Quang nhân danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao - Chuẩn hội nhập

    11:49, 17/11/2023

  • Hai giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023

    Hai giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2023

    15:01, 28/04/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Điện Quang tiên phong phát triển bền vững với mảng năng lượng mặt trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO