Điều gì khiến VRE được V.N.M ETF “đặc cách” thêm vào danh mục?

Diendandoanhnghiep.vn MV Index Solutions vừa công bố kết quả review định kỳ lần đầu tiên trong năm 2018 của chỉ số MVIS Vietnam Index – chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF).

Không ngoài dự đoán của các CTCK trong nước, Vincom Retail (VRE) là cổ phiếu duy nhất được V.N.M ETF thêm mới vào danh mục trong kỳ cơ cấu này. VRE sẽ chiếm tỷ trọng 5% trong danh mục V.N.M ETF, tương ứng sẽ được quỹ mua vào 21,17 triệu USD (khoảng 8,7 triệu cổ phiếu).

Sở dĩ nói là được “đặc cách” là vì mặc dù mới chỉ lên sàn được 4 tháng nhưng VRE đã được V.N.M ETF cho vào danh mục trong khi đó quy định tối thiểu phải 6 tháng niêm yết. Trong quá khứ, Novaland (NVL) cũng từng được V.N.M ETF cho vào danh mục khi chưa đủ điều kiện niêm yết tối thiểu 6 tháng.Tuần trước, VRE cũng đã được FTSE Vietnam ETF thêm vào danh mục trong kỳ cơ cấu đầu tiên của năm 2018.

Như vậy, sau đợt cơ cấu danh mục này, số lượng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục V.N.M ETF sẽ tăng lên con số 19 với tỷ trọng 75,32%. Trong đó, VNM (CTCP Sữa Việt Nam) và VIC (CTCP Tập đoàn Vingroup) chiếm tỷ trọng lớn nhất với 8%, tiếp sau là MSN (CTCP Tập đoàn Masan) chiếm 7% và VCB (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam) chiếm 6,5%. Hiện tại, tổng tài sản V.N.M ETF đạt 423,43 triệu USD.

Hưởng lợi từ thông tin trên, giao dịch cổ phiếu VRE trên sàn HSX khá tích cực khi đã tăng điểm liên tiếp trong 3 phiên gần đây.

Được biết, ngày 6/11, cổ phiếu VRE của Công ty cổ phần Vincom Retail đã gây chấn động khi tăng trần, đạt mức 40.550 đồng/cổ phiếu, đưa mức vốn hóa của Vincom Retail đạt hơn 77.000 nghìn tỷ đồng và lọt vào Top đầu những doanh nghiệp niêm yết quy mô nhất trên thị trường ngay sau ngày giao dịch đầu tiên tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Đến nay, giá cổ phiếu đang ở mức xoay quanh 55.200 đồng/cổ phiếu.

Vincom Retail là thành viên niêm yết thứ 427 trên HoSE và là doanh nghiệp vận hành trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam đưa cổ phiếu lên sàn chứng khoán. Việc Vincom Retail niêm yết đã  góp phần nâng cao mức vốn hoá của thị trường, mở ra cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào lĩnh vực cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.

Năm 2018, doanh thu thuần dự kiến của công ty đạt 8.053 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến ở mức 3.302 tỷ đồng, ước tính tăng trưởng khoảng 75% và 55% so với năm 2017.

Từ nay đến hết năm 2018, Vincom Retail dự kiến mở thêm trên 30 trung tâm thương mại Vincom, hướng tới mục tiêu đạt 200 trung tâm thương mại vào năm 2021, tùy điều kiện thị trường. Bên cạnh đó, Vincom Retail sẽ đẩy mạnh việc nâng cấp chất lượng, thay đổi diện mạo của các trung tâm thương mại theo hướng hiện đại hơn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng thuộc mọi lứa tuổi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Điều gì khiến VRE được V.N.M ETF “đặc cách” thêm vào danh mục? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714115259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714115259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10