Định giá đấu thầu cần sát thực tế

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp chúng tôi chủ yếu thi công các dự án thủy điện, hệ thống truyền tải điện. Hiện tại các dự án đều được đấu thầu, công khai, minh bạch.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý, việc đưa ra giá của nhà nước thực sự chưa sát với thực tiễn, giá đưa ra rất thấp với yêu cầu thực tế triển khai công việc.

Đã có không ít doanh nghiệp xây lắp nhỏ vì thiếu việc chấp nhận bỏ giá thấp để trúng thầu, nhưng đến khi thi công không đạt chất lượng công trình nên dự án bị đình trệ.

Việc đấu thầu các dự án một cách công khai minh bạch là rất cần thiết, để đảm báo tính công bằng, hạn chế thất thoát. Tuy nhiên, việc định giá thì cần phải đi sát thực tế, từ giá nhân công, đền bù, giải phóng mặc bằng... rất khác với trước.

Tuấn Tú Ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Định giá đấu thầu cần sát thực tế tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997692 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997692 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10