Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn

Diendandoanhnghiep.vn Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp.

>> Phát triển hạ tầng đô thị Vân Đồn đồng bộ, hiện đại

“Cú hích” Vân Đồn 

Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 588/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Vân Đồn đến năm 2030, định hướng đến năm 2040. Một trong những nội dung chính của Quyết định là phấn đấu đến 2025, Vân Đồn đạt các tiêu chí đô thị loại 3; đến năm 2030, thành lập thành phố Vân Đồn và phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại 2.

Các khu vực phát triển đô thị đã được cụ thể hóa trong Điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Đồn đến năm 2040, phê duyệt theo Quyết định số 266/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu định hướng Vân Đồn phát triển trở thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực, trung tâm công nghiệp giải trí có casino, du lịch biển - đảo cao cấp, dịch vụ tổng hợp.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái mở ra trục lộ giao thương từ thị trường tỷ dân Trung Quốc đến khu kinh tế phía Đông Quảng Ninh. Ảnh: Chủ đầu tư dự án cung cấp

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái mở ra trục lộ giao thương từ thị trường tỷ dân Trung Quốc đến khu kinh tế phía Đông Quảng Ninh. 

Theo đó, cấu trúc phát triển không gian Khu kinh tế Vân Đồn chia theo 2 vùng gồm đảo Cái Bầu và quần đảo Vân Hải.

Đối với đảo Cái Bầu, sẽ phát triển tập trung các khu chức năng chính của đô thị và khu kinh tế. Cụ thể, khu vực phía Đông tập trung phát triển đô thị, dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí; Khu vực phía Tây phát triển các khu chức năng về dịch vụ vận tải, logistics, thương mại, công nghiệp; Khu vực phía Bắc phát triển các chức năng về dịch vụ cảng, các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, sản xuất công nghiệp công nghệ cao.

Đối với quần đảo Vân Hải sẽ phát triển dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, gắn với bảo tồn cảnh quan sinh thái, đa dạng sinh học tại khu vực.

Để hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra và trở thành thành phố theo định hướng, Vân Đồn đang đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông, các khu lưu trú, nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế...

Bên cạnh hệ thống đường cao tốc nối liền Vân Đồn với Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Móng Cái, hệ thống đường nội thị cũng ngày càng mở rộng và hiện tại, tiêu biểu như đường trung tâm Khu đô thị Cái Rồng giai đoạn 1 gồm đoạn kết nối về phía dự án Khu tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City và giai đoạn 2 - tuyến đường trung tâm rộng 58m với 8 làn, dài 20km kết nối toàn bộ các dự án trọng điểm tại Vân Đồn, việc mở rộng tỉnh lộ 334 lên 44m cũng sắp sửa hoàn thành…

Hệ thống đường sá hiện đại cùng sự xuất hiện của cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và bến cảng cao cấp Ao Tiên đã góp phần mở ra những cơ hội kết nối thông thương mới cho Vân Đồn tới mọi miền đất nước và những các trung tâm kinh tế, du lịch lớn nhất của châu Á. Theo đó, gần đây nhiều doanh nghiệp hàng không Trung Quốc đã ngỏ ý với tỉnh Quảng Ninh về việc mở các đường bay từ Trung Quốc đến sân bay Vân Đồn và tháng 2/2024, Comac Airshow cũng đã lần đầu tiên diễn ra tại sân bay quốc tế này.

>> THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Sonasea Vân Đồn Harbor City - Nơi tinh hoa hội tụ

Tạo “đòn bẩy” để đất Rồng thăng hoa

Sở hữu lợi thế về vị trí địa lý và hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, hiếm có với vịnh – biển – đảo – núi – rừng nguyên sinh, Vân Đồn còn là điểm đến hấp dẫn để khám phá kho tàng văn hóa lịch sử vô giá trải dài qua nhiều thế kỷ phát triển và hưng thịnh.

Dù nắm giữ những tài nguyên vô giá trong tầm tay nhưng Vân Đồn cần thêm một “đòn bẩy” quan trọng để đủ lực “cất cánh” trở thành trung tâm du lịch hàng đầu, đó chính là cơ sở hạ tầng hiện đại để phục vụ lượng khách cao cấp có khả năng chi tiêu cao. Đây cũng chính là “gót chân Achilles” khiến Vân Đồn trước đây chưa thể phát triển đúng với tiềm năng.

Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tiên phong phát triển theo mô hình “All in one” hiện đại, đa tiện ích. Ảnh: CEO Group

Khu tổ hợp nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City tiên phong phát triển theo mô hình “All in one” hiện đại, đa tiện ích. Ảnh: CEO Group

Thời gian qua, những dự án du lịch, nghỉ dưỡng với quy mô lớn và cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế đã dần hiện hữu, thổi một làn gió mới giúp ngành du lịch Vân Đồn bừng lên sức sống.

Tiêu biểu, tại khu vực Bãi Dài, dự án Sonasea Vân Đồn Harbor City quy mô 358,3 ha tiên phong phát triển theo mô hình “All in one” (Tất cả trong một) đang là xu hướng của thế giới. Nhiều hạng mục thuộc dự án đã đang dần hoàn thiện để sẵn sàng phục vụ du khách ngay vào mùa du lịch hè 2024 như: Khu phố thương mại Singapore Shoptel, phân khu nhà phố biển Sonasea Silkpath, bãi biển trải dài với khu glamping độc đáo cùng hàng loạt tiện ích thể thao hấp dẫn…

Đặc biệt, lần đầu tiên tại đây, một tổ hợp nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn với nhiều biệt thự cao cấp và khách sạn 200 phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao mang thương hiệu quốc tế cũng xuất hiện và được dự báo sẽ là tâm điểm để du khách dừng chân và tận hưởng bầu không khí trong lành bên vịnh Bái Tử Long, cũng như ngắm trọn vẹn cảnh sắc hùng vỹ của quần thể hàng trăm hòn đảo đá nhấp nhô ngoài biển khơi mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vân Đồn.

Đi đầu trong việc định hình tiêu chuẩn cao cấp cho ngành du lịch địa phương, những khu tổ hợp như Sonasea Vân Đồn Harbor City sẽ tạo động lực để góp phần tạo nên dấu ấn riêng và tạo thành nền tảng vững chắc để “đất Rồng” Vân Đồn đủ điều kiện tiến lên thành phố và sớm “thăng hạng” trên bản đồ du lịch xứng với kỳ vọng về một “thủ phủ du lịch nghỉ dưỡng mới của miền Bắc”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714223766 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714223766 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10