Discovery gia nhập mặt trận phim trực tuyến

Diendandoanhnghiep.vn Discovery+ là nền tảng nội dung mới của kênh truyền hình nổi tiếng Discovery

Có vẻ như ‘nóng mặt’ khi hàng loạt ông lớn truyền hình nhảy vào làm dịch vụ phim trực tuyến, kênh Discovery cũng quyết định gia nhập cuộc đua nóng bỏng này.

Discovery+ là nền tảng nội dung mới của kênh truyền hình nổi tiếng Discovery, bao gồm các kênh yêu thích dành cho gia đình như Food Network, Animal Planet, HGTV và tất nhiên là cả Discovery Channel.

Dịch vụ ra mắt tại Mỹ vào thứ Hai với phí đăng kí 4,99 USD/tháng (hoặc 6,99 USD nếu bạn không muốn xem quảng cáo).  Để so sánh, Disney+ là 8,99 USD/tháng, và Netflix thấp nhất là 9,99 USD/tháng.

Giám đốc điều hành của Discover gọi đây là “một sự lựa chọn giải trí hoàn hảo cho mọi gia đình”. Nhưng liệu nó có xứng đáng với lời quảng cáo đó không, khi số liệu thống kê cho thấy 70% hộ gia đình ở Mỹ đăng kí ít nhất một dịch vụ xem video trực tuyến. Một người xem trung bình dành thời gian cho 3,4 nền tảng và chi 29USD/tháng - đủ để thấy sự cạnh tranh là khốc liệt như thế nào. Các lựa chọn giải trí là vô hạn nhưng thời gian (và khả năng) của người xem thì không được như vậy.

Vậy Discovery+ cần gì để đấu lại những Netflix, Disney, Apple?

Hãy ghi nhớ ba từ sau: Chất lượng, Số lượng và Nội dung độc quyền.

Hai kẻ dẫn đầu Netflix và Disney đang có tất cả: những bộ phim hay, nhiều sự lựa chọn và hút khách bằng các chương trình độc quyền.

Apple TV+ và Amazon Prime thì yếu hơn, chưa đạt được “đỉnh cao” đó.

Còn Discovery thì sao?

Họ đã sẵn có nhiều sự lựa chọn với những chương trình được đánh giá cao. Thương hiệu Discovery đã được bảo chứng chất lượng từ nhiều năm qua. Hơn 55,000 chương trình sẽ được mang lên Discovery+, trong đó có cả những nội dung của riêng nền tảng này. Sẽ là một đối thủ rất đáng gờm.

Còn gì nữa nhỉ?

Công ty phim trực tuyến mới phá sản Quibi được cho là đang đàm phán để bán các phim của mình cho công ty phát trực tuyến Roku.

Hơn 400 nhân viên của Google đã thành lập một công đoàn hiếm hoi ở Thung lũng Silicon.

Chipotle ra mắt sản phẩm gạo súp lơ trên toàn nước Mỹ, sẵn sàng đón đầu các xu hướng dinh dưỡng mới của năm 2021.

Amazon, JPMorgan Chase và Berkshire Hathaway kết thúc liên doanh Haven Health ba năm tuổi của họ, một liên minh ra đời với sứ mệnh “thay đổi dịch vụ chăm sóc sức khỏe” nhưng kết quả chỉ là vài tuyên bố bằng lời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Discovery gia nhập mặt trận phim trực tuyến tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578928 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578928 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10