Doanh nghiệp kêu cứu vì bị trạm thu phí BOT “bủa vây”: 7 tháng vẫn chưa có kết quả thanh tra?

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo thanh tra toàn bộ các dự án BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhưng hơn 7 tháng đã trôi qua những vẫn chưa có kết quả gì về vụ việc.

Như thông tin mà DĐDN và nhiều các cơ quan thông tấn tin báo chí đã phản ánh về sự xuất hiện dày đặc các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước, đã  làm đảo lộn cuộc sống của người dân, kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp. 

Tram thu phí BOT bua vây doanh nghiệp

Trạm thu phí BOT bủa vây doanh nghiệp

Trước những thông tin phản ánh của dự luận về sự việc nêu trên, ngày 07/5/2018, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số: 4139/VPCP-CN về việc tình hình thực hiện các dự án BOT trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu: UBND tỉnh Bình Phước rà soát toàn bộ các dự án giao thông đầu tư theo hình thức BOT thuộc thẩm quyền phê duyệt để điều chỉnh mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo các Nghị quyết 35/NQ –CP ngày 16/5/2016, Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 06/9/2017 của Chính phủ và đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức hợp đồng BOT theo Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 18/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND tỉnh Bình Phước để thống nhất phương án giải quyết đối với dự án BOT đường Đồng Phú – Bình Dương và báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước những chỉ đạo kịp thời của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ về vụ việc nêu trên, nhiều người dân và doanh doanh nghiệp đã hết sức phấn khởi vì những kiến nghị chính đáng của họ đã nhận được sự quan tâm một cách đúng lúc.

Tuy nhiên, kể từ khi văn bản chỉ đạo của Thủ tướng, và thời gian đã trôi qua hơn 7 tháng nhưng không có bất cứ một cơ quan chức năng nào giải đáp những thắc mắc của người dân theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ là điều hết sức vô lý.

Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra toàn bộ các dự án BOT Bình Phước

Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra toàn bộ các dự án BOT Bình Phước, tuy nhiên thời gian đã trôi qua hơn 7 tháng nhưng vẫn chưa có kết quả gì.

Trao đổi với DĐDN về sự việc nêu trên, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Bình Phước, cho biết: Trước những những bất cập về tình trạng nêu trên, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã nhiều lần kiến nghị lên các cơ quan ban ngành của tỉnh Bình Phước nhưng không có một cơ quan nào phản hồi. Và mới đây, Hiệp hội đã tiếp tục làm đơn kêu cứu lên Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Ngày 04/12/2018, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản trả lời cho Hiệp hội, đồng thời chuyển văn bản của Hiệp hội tới Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Bình Phước để xem xét và xử lý theo thẩm quyền theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản 4139/VPCP-CN ngày 07/5/2018, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có cơ quan nào trả lời cho Hiệp hội theo chỉ đạo của Thủ tướng – đại diện Hiệp hội cho biết.

Vi mt độ trm thu phí BOT dày đặc trên các tuyến đường huyết mch đi ngang qua tnh Bình Phước để sang các tnh khác, bao gm: QL 13, QL 14, QL 14C và 14 tuyến đường ĐT (Đường tnh). Đặc bit, trên tuyến đường ĐT 741 t th xã Phước Long v TPHCM, nhưng có ti 6 trm thu phí. C th: Bù Nho Đồng Xoài (48km), Đồng Xoài Tân Lp (29km), Tân Lp B Lá (30km), B Lá Sui Gia (58km) và Sui Gia Lái Thiêu (17,2km)

Vic đon đường ĐT 741 hơn 100 km nhưng có ti 6 trm thu phí BOT là trái vi quy định ca B Tài chính ti Thông tư s 159/2013/TT-BTC ngày 14.11.2013. Thông tư này quy định khong cách gia 2 trm thu phí ti thiu là 70km.

Trước nhng vn đề bt cp v mt độ trm thu phí BOT vn đã dày đặc, thì mi đây, UBND tnh Bình Phước li cho phép thc hin thêm d án đường BOT Đồng Phú - Bình Dương. Tuyến đường này có chiu dài hơn 41km, kết ni t QL 14 qua huyn Đồng Phú đến Bình Dương, vi tng vn  giai đon mt hơn 1.480 t đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp kêu cứu vì bị trạm thu phí BOT “bủa vây”: 7 tháng vẫn chưa có kết quả thanh tra? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552129 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552129 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10