Đồ Sơn chào đón mùa du lịch mới

Diendandoanhnghiep.vn Liên hoan du lịch năm 2023 “Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa” diễn ra được cho là sự kiện quan trọng nhằm hướng đến mục tiêu đưa địa phương này thành đô thị du lịch biển hiện đại, hấp dẫn du khách.

>>> Hải Phòng: Xây dựng Đồ Sơn thành điểm du lịch 4 mùa

>>> Hải Phòng: Phát huy thế mạnh về du lịch tại quận Đồ Sơn

Đồ Sơn (TP Hải Phòng) - mảnh đất nơi “đầu sóng ngọn gió”, được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú, là một trong những trung tâm du lịch của cả nước. Nhìn từ trên cao, cả bán đảo Đồ Sơn như một bức tranh sơn thủy hữu tình mà thiên nhiên ban tặng, được hình tượng hoá như 9 con rồng đang vươn ra biển lớn. Mỗi dải núi là một con rồng, nối đuôi nhau cõng trên mình những rừng thông mươn mướt, dưới là sóng biển dập dồn, trên là tiếng lá vi vu, như bản hòa tấu thanh tao vút lên giữa vùng nước non kỳ vĩ.

Theo kế hoạch về chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn TP Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng xác định, phấn đấu xây dựng, phát triển khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn, Vũ Yên trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Chính vì vậy, hàng năm, vào dịp 30/4, 1/5, Đồ Sơn lại tổ chức Liên hoan du lịch để quảng bá du lịch Đồ Sơn tới du khách trong nước và quốc tế.

Để chào đón mùa du lịch mới, trên địa bàn quận Đồ Sơn đang diễn ra Liên hoan du lịch “Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa” với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn. Liên hoan năm nay được xem như hoạt động khởi động mùa du lịch biển của quận Đồ Sơn; đồng thời, hứa hẹn mang tới người dân, khách du lịch nhiều điều bất ngờ, ấn tượng về hình ảnh du lịch Đồ Sơn đổi mới, hiện đại, năng động và thân thiện.

Được biết, với định hướng xây dựng Đồ Sơn trở thành đô thị du lịch biển thông minh, hấp dẫn và thân thiện, quận Đồ Sơn đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh xúc tiến đầu tư vào du lịch; cải cách thủ tục hành chính; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng đô thị, du lịch. Để đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến bốn mùa, quận Đồ Sơn đã xây dựng các loại hình, sản phẩm cụ thể để tuyên truyền, quảng bá, thu hút khách du lịch. Theo đó, mùa xuân sẽ tập trung khai thác hình thức du lịch tâm linh, văn hóa; mùa hè tập trung du lịch biển, nghỉ dưỡng. Thời điểm mùa thu, đông vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch giảm giá, tạo thành đợt khuyến mãi kết hợp tổ chức các giải thể thao như: marathon, golf và sự kiện hội nghị, hội thảo… Đặc biệt, Liên hoan du lịch năm 2023 “Đồ Sơn - Điểm đến bốn mùa” năm nay có chuỗi các sự kiện, chương trình hấp dẫn diễn ra liên tục từ 28/4 đến 6/5 và trong suốt dịp hè, hấp dẫn du khách.

Đồ Sơn hôm nay đã có nhiều đổi khác với những công trình, dự án mang tầm quốc tế. Trong ảnh: Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Đồ Sơn hôm nay đã có nhiều đổi khác với những công trình, dự án mang tầm quốc tế. Trong ảnh: Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Ảnh: Thắng Nguyễn)

Theo UBND quận Đồ Sơn, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4/2023 đến ngày 6/5/2023, gồm 6 sự kiện tiêu biểu: Lễ hội bia và Ẩm thực Food Festival; Phối hợp tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023; Liên hoan nghệ thuật đường phố; Các hoạt động biển diễn nghệ thuật ngoài trời carnaval đường phố gồm các xe mô hình và các đoàn biểu diễn carnaval đường phố xuất phát từ quảng trường 15/5; Tổ chức các đêm nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; Tổ chức giải Golf Du lịch mở rộng.

Theo UBND quận Đồ Sơn, Liên hoan du lịch Đồ Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4/2023 đến ngày 6/5/2023, gồm 6 sự kiện tiêu biểu: Lễ hội bia và Ẩm thực Food Festival; Phối hợp tổ chức Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023; Liên hoan nghệ thuật đường phố; Các hoạt động biển diễn nghệ thuật ngoài trời carnaval đường phố gồm các xe mô hình và các đoàn biểu diễn carnaval đường phố xuất phát từ quảng trường 15/5; Tổ chức các đêm nhạc hội âm nhạc điện tử EDM; Tổ chức giải Golf Du lịch mở rộng

Lễ hội Bia và Ẩm thực quận Đồ Sơn năm 2023 nằm trong chuỗi các sự kiện mùa Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – điểm đến bốn mùa”. Lễ hội diễn ra xuyên suốt từ 28/4 - 2/5, với gần 120 gian hàng ẩm thực cùng các món ăn ngon, đồ uống hấp dẫn, các món ăn đặc sản của Hải Phòng – Đồ Sơn, cùng nhiều đặc sản các vùng miền trên cả nước

Lễ hội Bia và Ẩm thực quận Đồ Sơn năm 2023 nằm trong chuỗi các sự kiện mùa Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – điểm đến bốn mùa”.

Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Thành ủy – UBND TP Hải Phòng tổ chức thu hút đông đảo du khách đến dự hội

Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành ủy – UBND TP Hải Phòng tổ chức trong dịp này tại Đồ Sơn thu hút đông đảo du khách đến dự hội

Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng là mốc khởi đầu ý nghĩa cho một sự kiện thường niên có giá trị văn hóa sâu sắc, nhằm giới thiệu, tôn vinh và phát huy giá trị của các di sản văn hóa dân gian miền biển đến nhân dân và du khách trong và ngoài nước, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch COVID-19. Đồng thời mong rằng, từ sự kiện này, cùng các sự kiện, lễ hội về biển, đảo được tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước sẽ trở thành nguồn lực và động lực tinh thần quan trọng, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, phấn đấu đến năm 2045, Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cho biết, Lễ hội Văn hóa dân gian Biển đảo Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng là mốc khởi đầu ý nghĩa cho một sự kiện thường niên có giá trị văn hóa sâu sắc, nhằm giới thiệu, tôn vinh và phát huy giá trị của các di sản văn hóa dân gian miền biển đến nhân dân và du khách trong và ngoài nước, góp phần kích cầu du lịch hậu đại dịch COVID-19, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, nhất là đối với bà con ngư dân, các lực lượng chuyên trách đang làm nhiệm vụ tại các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc.

Du khách nước ngoài hào hứng với các trò chơi dân gian tại Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – điểm đến bốn mùa”

Du khách nước ngoài hào hứng với các trò chơi dân gian tại Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – điểm đến bốn mùa” 

Khu vực bãi biển khu II Đồ Sơn chật kín du khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Khu vực bãi biển khu II Đồ Sơn đông du khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại khu vực ngọn hải đăng Hòn Dấu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại khu vực ngọn hải đăng Hòn Dấu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Thông qua Liên hoan du lịch Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa cùng với các lễ hội truyền thống như lễ hội đảo Dấu, lễ hội chọi trâu..., quận Đồ Sơn hy vọng rằng sẽ thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm 2023”

Ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Thông qua Liên hoan du lịch Đồ Sơn – Điểm đến bốn mùa cùng với các lễ hội truyền thống như lễ hội đảo Dấu, lễ hội chọi trâu..., quận Đồ Sơn hy vọng rằng sẽ thu hút 2,5 triệu lượt khách trong năm 2023”

 
 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồ Sơn chào đón mùa du lịch mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714326473 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714326473 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10