Doanh nghiệp bất động sản thích nghi tốt với thời kỳ "bình thường mới"

Diendandoanhnghiep.vn Việc chủ động phát triển tốt sản phẩm bất động sản, kết hợp với cân đối tài chính, chi phí vận hành tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp bất động sản thích nghi tốt với thời kỳ "bình thường mới".

Ông Nguyễn Minh Tú - Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Đất Xanh Miền Trung

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Tú - Trưởng phòng Phát triển Kinh doanh Đất Xanh Miền Trung cho biết, không hẳn tất cả các doanh nghiệp đều thiệt thòi vì dịch COVID-19. Có một số ngành nghề được lợi do dịch bệnh hay giãn cách xã hội như các doanh nghiệp thiết bị bảo hộ y tế, các website thương mại điện tử, dịch vụ ship hàng hay thanh toán điện tử.

Tuy nhiên, so với một vài ngành nghề tạm thời được hưởng lợi nêu trên, phần còn lại của bộ máy kinh tế đều chịu ảnh hưởng. Các ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng khách sạn, hay các ngành hàng không tê liệt vì dịch bệnh, không ít hãng phải đệ đơn phá sản.

- Với ngành bất động sản tác động tiêu cực hiện hữu ra sao thưa ông?

Về phía cung, một số dự án xây dựng cần huy động vốn, vay nợ ngân hàng gặp khó khăn trong việc kéo dài dự án, chậm nộp lãi suất và xáo trộn về mặt tài chính, cần bán tháo, bán hạ giá. Còn về phía cầu, tâm lý bi quan với nền kinh tế khiến khách hàng cẩn trọng hơn khi chi tiêu, không muốn xuống tiền đầu tư mạo hiểm. Một bộ phận khách hàng “bớt giàu có hơn” do chịu tác động từ dịch nên khoản vốn đầu tư cũng giảm.

Tích trữ tiền mặt, vàng trở thành giải pháp an toàn thay vì đầu tư kinh doanh. Việc này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến lượng tiêu thụ của cả các dự án đã mở bán từ trước cũng như những dự án mở bán ngay giữa đại dịch.

- Vậy thời điểm này, doanh nghiệp cần làm gì để thích nghi với thời kỳ “bình thường mới” thưa ông?

Ngay trong giai đoạn thị trường khó khăn, doanh nghiệp càng phải tập trung tạo ra những sản phẩm chất lượng. Trong bầu không khí ảm đạm của thị trường, những sản phẩm chất lượng cao, được phát triển một cách chỉn chu sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút sự quan tâm của thị trường và kích thích lòng tin của khách hàng. Nhờ đó, những nhà đầu tư đang cẩn trọng với túi tiền sẽ có động lực, niềm tin để rút hầu bao ra hơn. Biến nguy thành cơ là cách một doanh nghiệp chớp lấy cơ hội để bứt phá, thể hiện dấu ấn của mình trên thị trường.

Hơn nữa, thời điểm thị trường khó khăn giúp chi phí phát triển, xây dựng thấp đáng kể như chi phí giải tỏa mặt bằng, xây dựng, việc các doanh nghiệp tranh thủ thời điểm này để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp hơn, tăng tính cạnh tranh và chờ đợi, sau này, khi thị trường sáng sủa hơn, thị trường sẽ có rất nhiều dự án sẵn sàng cung cấp.

Ngoài ra, các nhà phát triển bất động sản để được khách hàng chú ý, ưu tiên còn phải thể hiện được sự uy tín, thành công từ những dự án trước để tạo dựng niềm tin, vị trí dự án luôn là yếu tố vàng quyết định đến khả năng sinh lời của dự án, đồng thời dự án phải có pháp lý minh bạch, uy tín .

Khi thị trường BĐS trải qua thời kỳ bùng nổ với không ít sự vụ thì bây giờ, người mua chú ý rất nhiều đến pháp lý của dự án và cuối cùng là chất lượng công trình với hạ tầng, tiện ích và dịch vụ sau bán hàng của bên nhà phát triển phải chất lượng, vượt trội để khách hàng cảm thấy mình sẽ được chăm sóc, đồng hành trong hàng chục năm về sau khi bán hàng, chứ không đơn thuần là chỉ được chào mời hay các chính sách bán hàng được đưa ra.

- Về phía Đất Xanh Miền Trung đã thích nghi với bối cảnh thị trường hiện nay như thế nào?

Thị trường bất động sản vốn đang ở thời điểm khó khăn và sự khó khăn này tính theo năm, có chăng đại dịch COVID-19 chỉ là một sự cố phát sinh thêm và không hoàn toàn thay đổi bộ mặt thị trường. Đối với các doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn, sẽ không thay đổi chiến lược của mình.

Đất Xanh Miền Trung không phải ngoại lệ, với mục tiêu chiến lược dài hạn 5 năm giai đoạn 2019-2023, chúng tôi vẫn giữ nguyên đường lối phát triển. Trong đó, công ty mẹ tập trung đầu tư, phát triển các sản phẩm bất động sản, đa dạng để phục vụ mọi nhu cầu.

Với các chuỗi Khách sạn, Trung tâm thương mại cho thuê như Regal Hotels, chúng tôi có thể phục vụ nhu cầu thuê ngắn hạn của khách hàng trong thời gian này. Về dài dạn, Đất Xanh Miền Trung cũng đã có những sản phẩm bất động sản là đất nền và nhà ở từ nhà cao tầng ở các chung cư đến nhà thấp tầng như villa, shophouse, giúp giải quyết nhu cầu nhà ở đô thị.

Và để thực hiện chiến lược, Đất Xanh Miền Trung đã chuẩn bị kỹ càng từ quỹ đất tới 150ha ở các tỉnh thành để thực hiện tất cả các dự án. Để tập trung xây dựng, phát triển các dự án một cách chất lượng, Đất Xanh Miền Trung chọn hình thức cuốn chiếu – hoàn thành từng dự án một cách chắc chắn, từ hạ tầng đến tiện ích, tạo ra chất lượng dài lâu cho dự án.

Trong đó, với mục tiêu lấy chất lượng bền vững theo năm tháng làm giá trị cốt lõi, Đất Xanh Miền Trung sẵn sàng đầu tư gấp nhiều lần so với các sản phẩm cùng phân khúc để tạo ra giá trị thẩm mĩ, chất lượng và phong cách khác biệt cho từng sản phẩm mà mình tạo ra.

Về tài chính, Đất Xanh Miền Trung đảm bảo sự ổn định bằng cách không vay nợ ngân hàng và với quy mô công ty khoảng 100 nhân viên, chi phí vận hành bộ máy không đáng kể so với giá trị các sản phẩm tạo ra. Công ty con của Đất Xanh Miền Trung thực hiện phần phân phối sản phẩm mà công ty mẹ tạo ra.

Quỹ đất dự trữ, cân đối tài chính, chi phí vận hành tối ưu là những tiền đề để doanh nghiệp địa ốc có thể thích nghi tốt với thị trường tại thời điểm này.

- Vâng! Xin cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp bất động sản thích nghi tốt với thời kỳ "bình thường mới" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715089975 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715089975 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10