Doanh nghiệp cần Chính phủ hỗ trợ phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Chia sẻ bên lề Hội nghị Toàn quốc về phát triển bền vững 2018, ông Nguyễn Phương Sơn - Công ty Amway Việt Nam khẳng định, doanh nghiệp cần Chính phủ và Bộ ngành hỗ trợ hiện thực phát triển bền vững.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Phương Sơn, cần tăng cường quản lý đối với các hoạt động bán hàng trực tiếp và có những hướng dẫn cụ thể nhằm phát triển bền vững ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam. Đồng thời, cần xây dựng khung pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo thị trường công bằng và cạnh tranh cho toàn bộ ngành bán hàng trực tiếp...

Hội nghị Toàn quốc về phát triển bền vững 2018

Hội nghị Toàn quốc về phát triển bền vững 2018 đang diễn ra tại Hà Nội

- Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp gắn với năng lực cạnh tranh quốc gia để phát triển bền vững đang là một xu thế. Vậy làm sao tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa doanh nghiệp và các cơ quan Chính phủ, Bộ, ngành để có thể đáp ứng được yêu cầu mới này, thưa ông? 

Phát triển bền vững hiện đang là mục tiêu hướng tới của nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Mỗi doanh nghiệp sẽ dựa theo đặc thù riêng của từng doanh nghiệp để hoạch định chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp mình trong bối cảnh thời đại cách mạng khoa học – công nghệ, cũng như trong bối cảnh của toàn cầu hóa.

Cụ thể, với những doanh nghiệp trong lĩnh vực như của Amway, đơn vị luôn cam kết đầu tư mạnh mẽ và lâu dài nhất trong toàn bộ ngành bán hàng trực tiếp. Đồng thời, nỗ lực đảm bảo những tiêu chí như an toàn về tính mạng con người và an toàn về môi trường trong sản xuất, ứng xử công bằng và nhân văn với người lao động, tuân thủ luật pháp, hoàn thành nghĩa vụ thuế với Chính phủ, thực hiện cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ với khách hàng, thực hành sự liêm chính trong kinh doanh.

Với Chính phủ, các cơ quan Bộ, ban, ngành, để đảm bảo phát triển bền vững, ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam cần, thứ nhất, tăng cường quản lý đối với các hoạt động bán hàng trực tiếp và có những hướng dẫn cụ thể nhằm phát triển bền vững ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.

Thứ hai, xây dựng khung pháp lý để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo thị trường công bằng và cạnh tranh cho toàn bộ ngành bán hàng trực tiếp. Thứ ba, ủng hộ những công ty bán hàng trực tiếp liêm chính.

Thứ tư, nâng cao nhận thức của người dân thông qua tuyên truyền trao đổi, đặc biệt trên tất cả các phương tiện truyền thông đại chúng.

ông Nguyễn Phương Sơn- Giám Đốc Đối Ngoại Công ty Amway Việt Nam khẳng định, cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam với nhiều chiến lược bền vững.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Công ty Amway Việt Nam khẳng định Amway cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam với nhiều chiến lược bền vững

- Nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các yêu cầu mới trong thời kỳ 4.0 cũng đang là một thách thức không nhỏ đối với các quốc gia và cộng đồng doanh nghiệp. Ông nhận định thế nào về vấn đề này?

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (cách mạng 4.0) đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Đây là cơ hội lớn trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tuy nhiên, việc thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao, năng suất lao động thấp đang là vấn đề thách thức của Việt Nam để sẵn sàng cho một giai đoạn mới dựa trên nền tảng khoa học công nghiệp 4.0. Nền công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra những thay đổi lớn về cung - cầu lao động. Các nhà kinh tế và khoa học cảnh báo, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thị trường lao động sẽ bị thách thức nghiêm trọng giữa cung và cầu lao động cũng như cơ cấu lao động.

Với góc độ doanh nghiệp, chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên khai phá những tiềm năng của mình, vượt ra khỏi giới hạn của bản thân. Đồng thời sẵn sàng dành thời gian và mọi sự hỗ trợ, cố gắng thay đổi vị trí nhân viên nếu xem xét thấy nhân viên cần có sự thay đổi để tiếp tục phát triển các lợi thế và năng lực ở nhiều mảng khác nhau...

Ngoài việc trang bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ công việc theo tiêu chuẩn toàn cầu, doanh nghiệp còn cần chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp hài hòa với các hoạt động đào tạo, phát triển con người, sinh hoạt nội bộ và tham gia cộng đồng sôi nổi.

- Với thách thức của cả hai xu hướng, theo ông, để đáp ứng được những yêu cầu mới về phát triển bền vững trong bối cảnh 4.0 hiện nay, doanh nghiệp phải có những giải pháp kế hoạch như thế nào?

Trước những thay đổi về môi trường kinh doanh, bao gồm môi trường pháp lý và xu hướng tiêu dùng, mọi doanh nghiệp cần phải linh hoạt và thích ứng để phát triển thành công. Chính vì vậy, trong thời gian tới, bên cạnh việc triển khai chiến lược phát triển đúng đắn của tập đoàn về cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, các giá trị mà tập đoàn đặt ra như trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường... Cam kết phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam bằng việc xây dựng nhà máy, sự phấn đấu không ngừng nghỉ và đầy tâm huyết của tập thể nhà phân phối và nhân viên. Chúng tôi sẽ nỗ lực phát triển để đáp ứng và thích nghi trước sự thay đổi của thị trường.

Cụ thể, xây dựng đội ngũ nhân viên có khả năng sử dụng và khai thác các công cụ số hóa để nâng cao năng suất lao động, nắm bắt xu hướng và tạo ra sản phẩm có tính đột phá. Đồng thời, tiếp tục đầu tư vào công nghệ để cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, đổi mới để nâng cao năng lực phục vụ và cung cấp cho nhà phân phối những tiện ích tốt nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cần Chính phủ hỗ trợ phát triển bền vững tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713997791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713997791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10