Doanh nghiệp cần gì ở ngân hàng?

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID-19 bùng phát đã và đang khiến cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh này, ngành ngân hàng đã và đang có nhiều động thái hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó gần đây nhất là việc NHNN giảm đồng loạt các loại lãi suất điều hành.

p/Ngành du lịch Đà Nẵng thiệt hại khoảng 20.000 tỷ đồng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Ngành du lịch Đà Nẵng thiệt hại khoảng 20.000 tỷ đồng kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

Ông Trương Đình Đức, Trưởng VPĐD Hội Doanh nhân tư nhân khu vực miền Trung cho biết: “Việc NHNN giảm lãi suất điều hành là cần thiết. Tuy nhiên, hiện nay nhiều doanh nghiệp không thể sản xuất kinh doanh, nên dù các ngân hàng giảm lãi vay, thì nhiều doanh nghiệp không có nhu cầu vay mới. Do đó, các ngân hàng nên ân hạn, cho giãn thời gian trả nợ từ 3- 6 tháng để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn.”

Cùng chung tâm trạng, ông Nguyễn Doãn Đông, Giám đốc Công ty Cơ khí Đường sắt Đà Nẵng bày tỏ: “Hiện nay Chính phủ đưa ra một số nhóm doanh nghiệp được hưởng ưu đãi của gói hỗ trợ tín dụng, chứ không phải toàn bộ. Trong khi đó, các DNNVV rất khó chứng minh nguồn thu và không có tài sản đảm bảo, nên khó tiếp cận được gói tín dụng này. Do đó, NHNN cần đơn giản hóa thủ tục để giúp doanh nghiệp vay được vốn.

Trong khi đó, ông Võ Minh, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng cho biết: “Thông tư 01/2020/TT-NHNN của NHNN hướng dẫn về việc cơ cấu lại nợ, điều chỉnh lãi suất cho vay... hướng tới tất cả các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chứ NHNN không khống chế đơn vị nào, tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng thương mại. Hiện nay, các Hội sở chính của từng ngân hàng đang nghiên cứu ban hành cơ chế hỗ trợ nên các chi nhánh ngân hàng ở Đà Nẵng đang chờ chỉ đạo chung của Hội sở thì mới tiến hành hỗ trợ doanh nghiệp”.

Hy vọng với sự hỗ trợ tích cực của ngành ngân hàng, cộng đồng doanh nghiệp sẽ sớm vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp cần gì ở ngân hàng? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714773528 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714773528 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10