DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: FPT và việc làm cho cựu vận động viên

Diendandoanhnghiep.vn Việc sắp xếp công việc cho VĐV sau khi giải nghệ là điều cần thiết để họ an lòng chú tâm vào sự nghiệp thể thao. Ngược lại, bản thân VĐV cũng có những tố chất rất tốt để trở thành một nhân viên giỏi.

>>DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Digiworld định triển khai chiến lược Gulliver?

Chiều ngày 8/3/2022, Công ty FPT và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kỳ kết hợp đồng trao cơ hội việc làm cho những nữ cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia sau khi giải nghệ. Thỏa thuận giúp các nữ cầu thủ sau khi giải nghệ, trở về cuộc sống đời thường sẽ có công việc ổn định, không phải chật vật mưu sinh.

Trong bản hợp đồng, FPT Telecom còn cam kết hướng nghiệp, tạo cơ hội nghề nghiệp và hướng dẫn đào tạo cho các nữ tuyển thủ. Tùy thuộc vào nguyện vọng và thế mạnh, công ty sẽ phối hợp cùng VFF để đào tạo từng cầu thủ. Đồng thời FPT và VFF sẽ đồng hành xuyên suốt 10 năm cùng các cầu thủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho họ.

Theo đại diện từ FPT Telecom, bản hợp đồng này không chỉ mở ra nhiều cơ hội việc làm ổn định, giảm bớt áp lực cho cầu thủ khi rời sân cỏ, mà còn góp phần tiếp thêm động lực để các cầu thủ yên tâm gắn bó và cống hiến.

Chia sẻ của đại diện FPT là rất đúng đắn. Bởi thực tế cho thấy nhiều vận động viên khi giải nghệ gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm, bởi họ thiếu kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

Chính bởi thực tế này mà nhiều công ty/nền tảng đã ra đời để hỗ trợ các vận động viên. Chẳng hạn Athlete Network là một nền tảng mạng xã hội và tìm kiếm nghề nghiệp cho vận động viên, được ví như LinkedIn của giới thể thao.

Athlete Network kết nối các vận động viên và doanh nghiệp với nhau bằng thuật toán dựa theo dữ liệu. Đặc biệt, vì thấu hiểu vận động viên sẽ không có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, do đó thuật toán kết nối bằng việc phù hợp về phẩm chất/tính cách của vận động viên với văn hóa doanh nghiệp của công ty, thay vì các kiến thức chuyên môn.

Athlete được thành lập năm 2015, huy động thành công 3,3 triệu USD và từng giúp đỡ nhiều công ty lớn như Disney, ESPN, Stryker, Fidelity, v.v. giảm một phần ba chi phí tuyển dụng nhân viên. Hiện tại có hơn một triệu vận động viên và cựu vận động viên sử dụng nền tảng này.

 >>DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: Sun Air "cập nhật" xu hướng hàng không xa xỉ thế giới

Mặc dù không có kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm, thế nhưng các vận động viên lại có thể trở thành những mảnh ghép phù hợp cho các doanh nghiệp. Các nghiên cứu cho thấy cựu vận động viên lại có nhiều thế mạnh và đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Chẳng hạn, việc thi đấu thể thao giúp các vận động viên quen chịu với áp lực, biết phấn đấu vì mục tiêu cá nhân nhưng đồng thời cũng cố gắng vì thắng lợi toàn đội. Đó là một phẩm chất rất cần thiết trong công việc.

Hoặc chẳng hạn nếu nói về tranh đấu trong công việc, phụ nữ thường có nhiều thiệt thòi và ở phía yếu. Nhưng nếu đó là một nữ vận động viên, thì người này sẽ có nhiều lợi thế hơn để vượt qua, chẳng hạn là quen với áp lực, biết phân tích mục tiêu rõ ràng, cũng như có tinh thần thép. Theo một khảo sát của Gallup, phụ nữ chơi thể thao có mức độ cam kết với công việc cao hơn nam giới tới 10%.

Ngoài ra kiên trì, giao tiếp rõ ràng, cố gắng, chăm chỉ, v.v. cũng là những phẩm chất rất tốt mà một vận động viên có sẵn và có thể áp dụng được vào môi trường công sở.

Đối với các nữ cầu thủ Việt Nam, họ đã vượt qua nhiều khó khăn để giành nhiều thành tích. Do đó họ hứa hẹn sẽ trở thành những nhân viên giỏi và cần cù cho FPT Telecom. Với sự tiên phong từ FPT, hy vọng sẽ có thêm nhiều công ty tiếp bước, giúp các vận động viên không còn chật vật vì tìm cách mưu sinh sau khi giải nghệ.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DOANH NGHIỆP CUỐI TUẦN: FPT và việc làm cho cựu vận động viên tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714782512 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714782512 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10