Doanh nghiệp Đài Loan “rót” 200 triệu USD vào tỉnh Thái Bình

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Pegavision vừa ký hợp đồng thuê đất để triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế tại KCN Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình.

>>> Thái Bình: Doanh nghiệp lấy thi đua làm động lực để vượt khó

Theo đó, Công ty Cổ phần Green i-Park và Công ty Pegavision vừa tổ chức ký kết thỏa thuận nguyên tắc cho thuê đất và hạ tầng tại KCN Liên Hà Thái, tỉnh Thái Bình. Theo thỏa thuận được ký kết, Công ty Pegavision thuê 10ha đất trong KCN này để đầu tư 200 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp các sản phẩm quang học và thiết bị y tế.

Công ty Cổ phần Green i-Park và Công ty Pegavison ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư (Ảnh: Báo Thái Bình)

Công ty Cổ phần Green i-Park và Công ty Pegavison ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư (Ảnh: Báo Thái Bình)

Theo ông Bùi Thế Long - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green i-Park, công ty Pegavision là dự án thứ 12 đầu tư vào KCN Liên Hà Thái. Với sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền tỉnh, môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng thuận lợi, hạ tầng KCN đồng bộ, hiện đại, tin tưởng Công ty Pegavision sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Còn theo ông Yang Te Sheng - Tổng giám đốc Công ty Pegavision, công ty Pegavision hiện đang có nhu cầu mở rộng quy mô đầu tư tại Việt Nam. Qua nghiên cứu, KCN Liên Hà Thái có rất nhiều thế mạnh cả về giao thông kết nối, hạ tầng KCN, chính sách đầu tư hấp dẫn và diện tích đất công nghiệp phù hợp. Chính vì vậy, Công ty Pegavision quyết định hợp tác với Công ty Cổ phần Green i-Park, thuê 10ha đất để đầu tư dự án xây dựng nhà xưởng phục vụ sản xuất.

>>> Thái Bình: Hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn

Cũng theo ông Yang Te Sheng, phía công ty hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế. Đây là ngành nghề sử dụng máy móc công nghệ cao và hiện đại, thân thiện với môi trường. Khi đi vào hoạt động, dự án kỳ vọng sẽ tạo sự đột phá phát triển cho Công ty Pegavision cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của Thái Bình phát triển.

Hạ tầng KCN Liên Hà Thái được đầu tư đồng bộ, hiện đại

Hạ tầng KCN Liên Hà Thái được đầu tư đồng bộ, hiện đại

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty Pegavision Coporation thành lập năm 2009 có trụ sở chính ở Đài Loan chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất kính áp tròng mềm và các thiết bị quang học y tế. Đây là ngành nghề sử dụng máy móc công nghệ cao và hiện đại, thân thiện với môi trường.

Còn về KCN Liên Hà Thái, đây được xác định là đầu tàu về thu hút vốn FDI của tỉnh Thái Bình và là KCN thu hút được nhiều dự án đầu tư sạch về công nghệ nhất trên địa bàn. So với các khu công nghiệp khác trên cả nước, Liên Hà Thái được quy hoạch với quy mô khá lớn, nên đủ quỹ đất cho những nhà đầu tư lớn nếu muốn đặt một cứ điểm sản xuất tại Khu kinh tế Thái Bình. Ngoài lợi thế “tĩnh”, KCN này còn có lợi thế “động”, đó là những ưu đãi dành cho nhà đầu tư.

Phối cảnh KCN Liên Hà Thái

Phối cảnh KCN Liên Hà Thái

Chỉ sau gần 2 năm đi vào hoạt động, KCN này đã thu hút được 9 dự án đầu tư FDI với tổng vốn đầu tư 811,5 triệu USD; 2 dự án đầu tư của nhà đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 575 tỷ. Thêm dự án đầu tư mới của công ty Pegavision, tính đến nay tổng vốn đầu tư của các dự án FDI vào KCN này đã vượt mốc 1 tỷ USD. Các dự án này đều đi theo đúng định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Thái Bình. Đồng thời, giúp Thái Bình thực hiện mục tiêu đổi mới mô hình tăng trưởng từ phát triển theo chiều rộng sang chiều sâu.

Theo ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Bình, KCN Liên Hà Thái là KCN tiên phong, kiểu mẫu trong KKT Thái Bình, có diện tích lớn, hạ tầng đồng bộ, vị trí thuận lợi, giao thông kết nối được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá là điểm đến đầu tư hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc hiện nay. Với sự khởi đầu hợp tác tốt đẹp, tỉnh Thái Bình tin tưởng và mong muốn Công ty Pegavision sớm triển khai dự án trên thực địa tạo hiệu quả sản xuất kinh doanh và lan tỏa thu hút đầu tư các dự án thứ cấp lớn vào KCN.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu đến các nhà đầu tư về cơ hội đầu tư phát triển tại KCN Liên Hà Thái (Ảnh: Báo Thái Bình)

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Green i-Park giới thiệu đến các nhà đầu tư về cơ hội đầu tư phát triển tại KCN Liên Hà Thái (Ảnh: Báo Thái Bình)

Theo ông Bùi Thế Long, nhà đầu tư khi lựa chọn KCN Liên Hà Thái là điểm đến sẽ được hưởng các ưu đãi: Thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ được hưởng mức thuế suất 10% trong 15 năm đầu tiên; ngoài ra, 4 năm đầu sẽ được miễn 100% và 9 năm tiếp theo được giảm 50%. Cùng với đó, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiên cứu, lập dự án đầu tư, thành lập doanh nghiệp dự án được UBND tỉnh Thái Bình, các sở, ngành chức năng hỗ trợ tối đa bảo đảm nhanh chóng, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật.

Được biết, liên quan đến thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình, hiện địa phương này đang tập trung GPMB và hoàn thành xây dựng hạ tầng một số KCN có quy mô lớn trong Khu kinh tế Thái Bình; tập trung xây dựng quy hoạch hệ thống giao thông, nhất là các tuyến giao thông kết nối giữa các trục giao thông đầu mối trong tỉnh và kết nối khu vực ven biển. Tính đến thời điểm hiện tại, trong Khu kinh tế Thái Bình đã có 3 KCN được thành lập, hoạt động, gồm KCN Tiền Hải, KCN Liên Hà Thái, KCN Hải Long.

Theo ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình, hiện công tác xúc tiến đầu tư đang được Thái Bình tích cực triển khai, nhất là thu hút các dự án FDI quy mô lớn vào Khu kinh tế và khu, cụm công nghiệp. Thái Bình luôn đồng hành cùng nhà đầu tư trong việc khảo sát, lựa chọn địa điểm đầu tư; đồng hành với nhà đầu tư trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Đài Loan “rót” 200 triệu USD vào tỉnh Thái Bình tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714324862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714324862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10