Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tăng tốc

Diendandoanhnghiep.vn Năm 2024 được cho khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản khi các doanh nghiệp địa ốc “đua” nhau tổ chức giới thiệu các dự án hay sự kiện kick off trong thời điểm đầu năm.

>> 1.200 dự án nhà ở chờ gỡ vướng

Mới đây, Gamuda Land kick off rầm rộ dự án Eaton Park (TP.Thủ Đức) với tổng diện tích đất 3,77ha. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường 2.052 sản phẩm, đánh dấu bước khởi đầu của “ông lớn” bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam trong năm nay.

các doanh nghiệp địa ốc “đua” nhau tổ chức giới thiệu các dự án hay sự kiện kick off trong thời điểm đầu năm.

Các doanh nghiệp địa ốc “đua” nhau tổ chức giới thiệu các dự án hay sự kiện kick off trong thời điểm đầu năm.

Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tăng tốc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Gim Teck Yew – Giám đốc khối Kinh doanh & Tiếp thị Gamuda Land (HCMC) chia sẻ: “Eaton Park là dự án cao cấp chủ chốt của Gamuda Land tại khu Đông TP.HCM. Là một phần trong chiến lược phát triển dự án QTP (Quick Turnaround Project – Dự án xoay vòng vốn nhanh) của chúng tôi để mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam.”

Trong sự kiện, Gamuda Land cũng công bố chính sách bán hàng được thiết kế sẵn cho Eaton Park. Theo đó, khách hàng chỉ cần chi 5% giá trị căn hộ là đã có thể ký hợp đồng mua bán. Với tiến độ thanh toán cực kỳ ưu việt lên đến 5 năm, trong 3 năm đầu, khách hàng chỉ cần đóng tổng cộng 30% chia thành 6 đợt cho đến lúc nhận thông báo bàn giao nhà. Đến khi nhận nhà, khách hàng mới phải đóng thêm 35%, và phần chi phí còn lại được chia thành 2 đợt, mỗi đợt 15% trong một năm tiếp theo. 

Trong tháng 2 vừa qua, sự kiện kick off A&T Sky Garden cũng được xem là một trong những sự kiện khởi đầu năm 2024 của thị trường địa ốc miền Nam. Đồng thời, đây cũng là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của A&T Group tại miền Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình "Nam tiến" của A&T Group.

>> Tín hiệu vui cho bất động sản TP.HCM: Ra mắt hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền

Ngoài ra, tại khu vực phía Nam như Bình Dương, Long An, Đồng Nai… gần đây cũng liên tục bùng nổ các hoạt động của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, một số chủ đầu tư "bung hàng" trong thời điểm này không chỉ không đưa ra giá bán quá cao, mà còn tăng mức chiết khấu ở mức tương đương với chi phí lãi vay ngân hàng, nhằm giảm giá bán cho người mua nhà. Đây được xem là giải pháp thích nghi với tình hình mới, giúp các doanh nghiệp địa ốc tự bảo vệ mình trong bối cảnh dòng vốn tắc nghẽn. Đồng thời mang lại cơ hội cho khách hàng trong việc tiếp cận nhà ở khi giá thực tế giảm đi.

Điển hình như Phú Đông Group vừa đã chính thức tung ra thị trường căn hộ tại dự án Phú Đông SkyOne (tỉnh Bình Dương) với mức giá chỉ từ 1,4 - 2,2 tỷ đồng/căn. Trong đó, 75% là căn hộ có mức giá từ 1,4 - 1,8 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá tốt nhất thị trường Bình Dương hiện nay.

Niềm tin trở lại thị trường

Dù thị trường bất động sản vẫn còn nhiều thách thức nhưng nguồn cung và giao dịch cải thiện đang khiến niềm tin người mua dần trở lại. Điều này cho thấy, những lực đẩy từ các chính sách tháo gỡ thị trường địa ốc từ Chính phủ trong thời gian qua đang dần phát huy hiệu quả.

Dù thị trường bất động sản vẫn còn nhiều thách thức nhưng nguồn cung và giao dịch cải thiện đang khiến niềm tin người mua dần trở lại.

Nguồn cung bất động sản và giao dịch cải thiện đang khiến niềm tin người mua dần trở lại

Cùng với những chính sách bán hàng ưu đãi của chủ đầu tư cũng phần nào giúp khôi phục niềm tin từ người mua nhà. Ngoài việc các sản phẩm ngày càng đáp ứng nhu cầu thực tế của người mua, dự án mở bán hiện nay chủ yếu đều được chuẩn bị kỹ càng về pháp lý và có chính sách kích cầu hấp dẫn.

Qua đó, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm lên rõ nét. Theo ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam, một điểm tích cực nữa chính là sự quan tâm tới bất động sản trong giai đoạn cuối năm 2023 – đầu năm 2024 đã tăng khoảng 66% so với cùng kỳ. Điều này thể hiện rằng tâm lý thị trường bất động sản đang chuyển biến theo hướng tốt dần lên. Hơn nữa, số lượng môi giới bất động sản quay trở lại thị trường cũng tăng nhanh.

Nhận định về thị trường, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS nhìn nhận, tuy chưa thể khẳng định thị trường sẽ đạt được các kết quả rực rỡ trong năm 2024, nhưng chắc chắn năm 2024 chính là “viên gạch đầu tiên” xây nền móng cho chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản Việt Nam. Song song với các giải pháp tháo gỡ các khó khăn về mặt pháp lý, nguồn vốn cho thị trường bất động sản, thì “niềm tin” của khách hàng và nhà đầu tư vẫn sẽ là yếu tố tiếp tục được quan tâm...

Cũng có góc nhìn lạc quan về thị trường bất động sản, TS.Cấn Văn Lực - Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia cho biết, đến thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực khi có tới 5 trợ lực như: Kinh tế vĩ mô tiếp tục được dự báo ổn định; nguồn vốn cho bất động sản đang trở lại khi lãi suất trên đà giảm, doanh nghiệp đã giảm đáng kể nghĩa vụ tài chính, thị trường trái phiếu doanh nghiệp dần được khai thông.

Đồng thời, việc quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng đang được Nhà nước quan tâm thực hiện; hành lang pháp lý bất động sản dần hoàn thiện; các vướng mắc về pháp lý dự án, quy hoạch dần được tháo gỡ sẽ giúp nguồn cung sản phẩm tăng lên, tạo cơ sở để giảm giá một số phân khúc bất động sản nhất định phù hợp với nhu cầu của người dân.

“Sự hồi phục của thị trường bất động sản sẽ rõ nét hơn từ đầu quý II/2024 khi các chính sách hỗ trợ ngấm sâu hơn”, TS. Cấn Văn Lực nhấn mạnh.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tăng tốc tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714365572 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714365572 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10