Doanh nghiệp du lịch hồi sinh với những sản phẩm mới

Diendandoanhnghiep.vn “Dù có thời điểm hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ hoàn toàn nhưng Vietravel vẫn duy trì trạng thái là “ngủ đông tích cực”.

 Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp.

>> Quảng Nam: Liên kết hành động phục hồi du lịch

Bà cho biết, trong 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid - 19, Vietravel đã có sự phân chia lại cán cân nhân sự nhằm duy trì hoạt động theo từng nhóm công việc ưu tiên. Những nhóm công việc buộc phải duy trì, bao gồm: nhóm nguồn nhân lực, nhóm thị trường, nhóm chăm sóc khách hàng, marketing và nhóm về tài chính.

- Thưa bà, nhìn lại quãng thời gian đầy khó khăn do dịch bệnh và chặng đường tương lai, điều gì khiến cho Vietravel vẫn giữ vững vị trí, mạnh mẽ và sẵn sàng chinh phục chặng đua mới?

Thời điểm khó khăn nhất, dù hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ hoàn toàn nhưng Vietravel vẫn duy trì trạng thái là “ngủ đông tích cực”. Cách thức này giúp doanh nghiệp nhanh chóng “rã đông” và sẵn sàng quay trở lại hoạt động được ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành việc tái cấu trúc bộ máy, tiến hành tái đào đạo lại đội ngũ theo hướng đa năng, đa nhiệm.

Vietravel đã phải liên tục thực hiện các giải pháp mang tính chiến lược lớn để thích ứng và tồn tại như thông qua việc tái cơ cấu lại hình thái tổ chức kinh doanh trong hệ sinh thái chung Lữ hành – Hàng không – Dịch vụ, đa dạng hóa thêm các mảng kinh doanh mới. Cụ thể như hiện nay Vietravel đang triển khai hệ thống mua sắm online là Vietravel Shop, chuyên cung cấp trang thiết bị y tế, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng… để phục vụ cho người dân nói chung và cộng đồng khách hàng thân thiết của công ty nói riêng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa vào khai thác Trung tâm Vietravel Academy để có thể triển khai công tác đào tạo nghề, phát triển lực lượng lao động, giữ lại được lao động, phục vụ cho chính bản thân Vietravel nói riêng, và xã hội nói chung.

Bên cạnh những giải pháp nội tại, chúng tôi triển khai các giải pháp bên ngoài như liên kết các địa phương để tạo thêm sản phẩm mới, tạo thêm dịch vụ mới, liên kết các Hiệp hội du lịch nước ngoài triển khai các chương trình xúc tiến hồi phục lại thị trường...

Song song đó, để hội nhập, phát triển trong thời đại mới, các doanh nghiệp truyền thống phải chấp nhận lựa chọn thay đổi một cách toàn diện bằng việc ứng dụng giải pháp công nghệ trong hoạt động kinh doanh. Vietravel không nằm ngoài dòng chảy và sự thay đổi mạnh mẽ đó. Vừa qua, Công ty đã tiến hành số hóa, nâng cấp ứng dụng công nghệ số vào các hoạt động như: quản trị nhân sự; quản trị công tác điều hành tour, hướng dẫn viên, xe; phát triển kênh bán hàng; kênh tiếp thị - truyền thông; tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng bằng việc thay đổi diện mạo website bán tour trực tuyến travel.com.vn và app Vietravel…

>> Cơ hội cho du lịch Hải Phòng khi Cát Bà thành Di sản thiên nhiên thế giới

Với những chính sách kiểm soát dịch và cởi mở du lịch của Việt Nam hiện nay thì mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế và phục vụ 60 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở đạt được. Riêng với Vietravel, mục tiêu hồi phục lại bằng 70% so với trước dịch cũng khá thách thức nhưng chúng tôi có niềm tin sẽ đạt được.

- Bối cảnh mới với nhiều thách thức mới, doanh nghiệp du lịch nói riêng và toàn ngành du lịch nói chung cần có kế hoạch phục hồi và lấy lại đà tăng trưởng ra sao, thưa bà?

Tái khởi động sau đợt dịch lần thứ 4 vào cuối năm 2021, Vietravel đã khởi động lại các văn phòng bán tour trong và ngoài nước với các sản phẩm du lịch đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn, chất lượng, mức giá bình ổn và kèm nhiều ưu đãi. Các sản phẩm du lịch của Vietravel phải điều chỉnh để phù hợp hơn trong bối cảnh “bình thường mới”. Bên cạnh các sản phẩm du lịch trọn gói được xây dựng theo tiêu chí an toàn, hiện tại chúng tôi xây dựng các sản phẩm dịch vụ có thời gian ngắn ngày hơn, chuyến đi mang tính riêng tư hơn (private trip), giá tốt hơn. Tính riêng tư sẽ giúp đảm bảo được độ an toàn và hạn chế tiếp xúc. Theo đó, các gói dịch vụ bao gồm: xe/vé máy bay & khách sạn, dịch vụ khách sạn hoặc từng dịch vụ riêng biệt nhận được khá nhiều sự quan tâm của du khách. Với lợi thế là Công ty lữ hành có hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam, Vietravel đặc biệt tập trung vào bộ sản phẩm kết hợp cùng các tuyến bay của Vietravel Airlines với mức giá tốt nhằm phục vụ khách hàng của mình.

Ngoài ra, sản phẩm mới với những trải nghiệm khám phá bản thân cũng sẽ được Vietravel phát triển trong thời gian tới, điển hình như Free Waking Tour tại TP.HCM, tour wellness, tour khám phá các hang động ở Quảng Bình… hay tour kết hợp Lễ hội Thể thao - Âm nhạc “Da Lat Music Run 2022” được tổ chức vào cuối tháng 04/2022.

- Bà có kiến nghị về chính sách để du lịch phục hồi hoàn toàn, thưa bà?

Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn từ 15/3 đến nay, Vietravel cũng đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ mảng Inbound (khách quốc tế vào Việt Nam) và Outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài). Tuy nhiên nguy cơ tiềm ẩn dịch Covid- 19 và các biến chủng mới không thể nói trước được, nhưng với chính sách nhất quán của Chính phủ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” chúng ta hoàn toàn có niềm tin là ngành du lịch sẽ hồi phục và phát triển mạnh mẽ trở lại như thời điểm trước kia.

Những khó khăn còn tồn đọng và kiến nghị về chính sách, tôi cho rằng bên cạnh những giải pháp lớn hỗ trợ cho ngành Du lịch nói chung và Doanh nghiệp nói riêng đã được Chính phủ và các ban ngành, địa phương triển khai thời gian qua, chúng tôi thấy cần tăng cường mạnh mẽ hơn nữa tính liên kết vùng, địa phương về sản phẩm, dịch vụ, tạo thêm nhiều chuỗi sản phẩm dịch vụ để khai thác khách. Ngoài ra, cần hỗ trợ tạo điều kiện phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ tại từng địa phương. Đối với các sự kiện, lễ hội... cần truyền thông sớm để các doanh nghiệp có thời gian triển khai tiếp thị, tiếp cận thị trường...

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch hồi sinh với những sản phẩm mới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714043732 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714043732 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10