Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam cần đoàn kết để đưa ngành du lịch trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Những ảnh hưởng từ dịch COVID-19 đã khiến ngành du lịch tỉnh Quảng Nam gặp nhiều khó khăn, trong thời gian tới cộng đồng doanh nghiệp cần đoàn kết với nhau để đưa ngành du lịch trở lại.

Sáng 18/02 tại Hội An, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã có buổi gặp gỡ thân mật với cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị ngành du lịch tỉnh Quảng Nam. Tại đây, gần 50 đại diện các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh đã tham dự và chia sẻ về những khó khăn của mình trong thời gian vừa qua.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ông Lê Trí Thanh cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp du lịch đang gặp phải trong đại dịch COVID-19.

"UBND tỉnh Quảng Nam cam kết đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch, khắc phục những khó khăn, thách thức giúp du lịch Quảng Nam tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Đại dịch COVID-19 vẫn còn những diễn biến phúc tạp, tác động đến hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên với niềm tin, sự nỗ lực và hướng đi đúng đắn, chắc chắn du lịch Quảng Nam sẽ dần hồi phục và phát triển." Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, chia sẽ những khó khăn và hứa sẽ có trách nhiệm đồng hành cùng với doanh nghiệp. (Ảnh Trung tâm TTXTDL Quảng Nam).

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, chia sẽ những khó khăn và hứa sẽ có trách nhiệm đồng hành cùng với doanh nghiệp. (Ảnh Trung tâm TTXTDL Quảng Nam).

Thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã có dấu hiệu nản và bước vào năm 2021 đầy khó khăn sau nhiều lần làm kích cầu không thành.  Cho nên, cộng đồng du lịch đang rất cần sự trợ giúp đặc biệt của chính quyền.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp, đơn vị du lịch vẫn bày tỏ tin tưởng và cùng thể hiện sự cố gắng, chung tayđưa ngành du lịch trở lại ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Trong thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp đã kiến nghị tỉnh Quảng Nam cần tiếp tục thực hiện các chính sách như vấn đề thuế, cơ cấu lại lãi vay, hỗ trợ làm mới,... để các doanh nghiệp được tiếp cận.

Chia sẻ với các doanh nghiệp, ông Lê Trí Thanh cho biết chính quyền địa phương nhận thấy trách nhiệm, vai trò của mình với các doanh nghiệp. Trong giai đoạn khó khăn hiện tại, ông Thanh đề nghị các doanh nghiệp cần đoàn kết tập hợp lại, tìm những ý tưởng khác biệt, cố gắng nhiều hơn nữa trong giai đoạn khó khăn.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng thông tin thêm các doanh nghiệp sẽ được mời tham gia các quy hoạch của tỉnh có liên quan đến lĩnh vực du lịch trong thời gian tới. Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng cần doanh nghiệp đề xuất các gói kích cầu. Trong đó thể hiện rõ phía doanh nghiệp sẽ tham gia được những gì để chính quyền được biết.

Bên cạnh đó, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tiến hành họp và dành hẳn một Nghị quyết riêng cho phát triển du lịch trong tháng 3. Để Nghị quyết mới có thể phát huy hiệu quả như mong đợi thì doanh nghiệp phải đề xuất, hiến kế cụ thể và những đề xuất phù hợp sẽ được đồng ý cho tiến hành ngay.

Trong tháng 6 sắp tới, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ tổ chức chương trình kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam. Đây là một sự kiện văn hóa rất lớn và có sự tham gia của nhiều tỉnh thành và cũng chính là cơ hội gia tăng doanh thu cho du lịch địa phương. Cho nên các doanh nghiệp cần lên phương án, chương trình cụ thể để thu hút du khách.

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng hứa sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tạo sự khác biệt cho du lịch miền Trung. Đồng thời, ông Lê Trí Thanh cũng đề nghị các doanh nghiệp cùng chung tay để đưa ngành du lịch địa phương trở lại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp du lịch Quảng Nam cần đoàn kết để đưa ngành du lịch trở lại tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711657525 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711657525 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10