Doanh nghiệp kêu cứu vì không được đấu nối điện

Diendandoanhnghiep.vn Công ty Long Duy là một doanh nghiệp siêu nhỏ hoạt động trên mô hình cung cấp xuất cơm hộp cho công, nhân viên khu công nghiệp.

Doanh nghiệp đã ký hợp đồng mua bán điện với Điện Lực huyện Gia Lộc - Tỉnh Hải Dương. Sau một thời gian do hợp đồng thuê tại địa chỉ thành lập nhà xưởng đã hết hạn nên công ty chuyển địa điểm kinh doanh về địa chỉ phố Giếng Khía, Thị Trấn Gia Lộc, tỉnh Hải Dương (đây là điạ điểm sản xuất cũ của công ty và được Điện lực Gia Lộc cấp điện từ nhiều năm trước). Đến nay quay lại, chúng tôi đã có đơn đề nghị gửi giám đốc Điện lực Gia lộc cấp điện trở lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, kể từ ngày nộp đơn đến nay đã 2 tháng, mong ngóng, nhưng doanh nghiệp vẫn chưa được Điện lực Gia Lộc đấu nối cấp điện để hoạt động.

Đáng chú ý là, Điện lực Gia Lộc yêu cầu doanh nghiệp chúng tôi phải đấu nối sang lưới điện trung áp, mặc dù chúng tôi có đơn đề nghị yêu cầu cấp điện hạ thế, không đề nghị cấp điện cao thế.

Cách xử lý của Điện lực Gia lộc như trên đã gây ảnh hưởng rất lớn tới việc sản xuất kinh doanh và thời gian đi lại của doanh nghiệp.

Theo khoản 2 điều 54 Thông tư 39/2015/TT - BCT có quy định trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày thực hiện khảo sát và lập phương án cấp điện. Đơn vị phân phối và bán lẻ điện có trách nhiệm ký hợp đồng và cung cấp điện cho khách hàng. Trường hợp không cung cấp được điện cho khách hàng. Đơn vị phân phối điện hoặc Đơn vị phân phối và bán lẻ điện có trách nhiệm thông báo cho khách hàng, trong đó phải ghi rõ lý do và có xác nhận của sở Công thương địa phương.

PHƯƠNG THANH ghi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp kêu cứu vì không được đấu nối điện tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714109653 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714109653 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10