Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ VII): Chủ đầu đã được mở “Barie”

Ngọc Thái 19/08/2020 11:01

Sau nhiều năm “gõ cửa” cơ quan chức năng để được “giải cứu” cho dự án của mình, đến nay chủ đầu tư đã được các cấp có thẩm quyền quyết liệt vào cuộc, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Động thái này đã phần nào tạo điều kiện cho chủ đầu tư dự án xây dựng khu kinh doanh phục vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An sớm được “cởi trói”, triển khai thực hiện theo lộ trình đặt ra ban đầu.

p/Sau nhiều năm “gõ cửa” các cơ quan chức năng, sự vào cuộc của các cấp chính quyền và báo chí, đến nay tiến độ triển khai dự án xây dựng khu kinh doanh phục vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chủ đầu tư mới được tháo gỡ

Sau nhiều năm “gõ cửa” các cơ quan chức năng, sự vào cuộc của các cấp chính quyền và báo chí, đến nay tiến độ triển khai dự án xây dựng khu kinh doanh phục vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chủ đầu tư mới được tháo gỡ

Chiều 18/8, ông Nguyễn Văn Ước – Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy thông tin qua điện thoại như vậy với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp xung quanh câu chuyện “Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm bàn giao” xảy ra suốt nhiều năm qua trên địa bàn.

“Cuối tuần trước, chúng tôi đã làm văn bản báo cáo lên UBND huyện Quỳnh Lưu để xin ý kiến chỉ đạo các bước tiếp theo về dự án đầu tư xây dựng khu vực kinh doanh dịch vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn do Cty TNHH Sản xuất và Thương mại tổng hợp Tấn Sang (Cty Tấn Sang) làm chủ đầu tư” – ông Nguyễn Văn Ước cho biết.

Cũng theo chủ tịch UBND xã Tiến Thủy thì sự việc tranh chấp của ông Hồ Hải (hiện có nhà ở gần khu đất mà UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định giao đất cho Cty Tấn Sang từ trước) diễn ra suốt thời gian qua đã được chính quyền xã mời lên làm việc và thông báo với hộ gia đình này.

Bên cạnh đó, việc tranh chấp vô căn cứ, thiếu cơ sở của hộ ông Hồ Hải cũng đã được cấp có thẩm quyền giải thích, thuyết phục để tạo điều kiện cho Cty Tấn Sang triển khai thực hiện đầu tư xây dựng dự án trên phần đất mà trước đó UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương.

Được biết, hiện nay chủ đầu tư là Cty Tấn Sang đã triển khai cắm mốc, phân định ranh giới theo tọa độ mà trước đó cơ quan chức năng đã bàn giao bằng văn bản.

Cũng trong chiều 18/8, ông Nguyễn Văn Thương - Giám đốc Cty Tấn Sang cho biết, hiện tại doanh nghiệp đang triển chuẩn bị mặt bằng để tập kết vật tư, vật liệu và chờ Sở TN&MT cùng với các cơ quan chức năng tiến hành bàn giao vị trí, ranh giới thực địa sẽ thực hiện xây dựng khuôn viên, nhà xưởng…

Trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã liên tục phản ánh về vụ việc sự việc tranh chấp, đòi quyền lợi liên quan đến mảnh đất có số thửa 1374, tờ bản đồ số 05 của gia đình ông Hồ Hải mặc dù đã được UBND huyện Quỳnh Lưu nhiều lần khẳng định bằng văn bản là không có cơ sở.

Vụ việc dây dưa kéo dài không chỉ đẩy chủ đầu tư rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”, thiệt hại đủ đường mà còn khiến các cơ quan chức năng từ cấp chính quyền xã đến UBND tỉnh Nghệ An tốn rất nhiều thời gian, giấy mực để vào cuộc xử lý.

Trong khi đó, vào ngày 07/12/2018 dự án mà Cty Tấn Sang được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận cho thuê đất tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu bằng Quyết định 914/2018/QĐ-UBND với tổng diện tích 265,5m2 đất. Thời hạn Cty Tấn Sang được quyền sử dụng phục vụ dự án từ ngày cho thuê đất đến ngày 13/3/2057.

Đây cũng là dự án đã được Sở TN&MT tỉnh Nghệ An tổ chức tiến hành thực hiện việc bàn giao đất 03 lần cho Cty Tấn Sang nhưng đều bất thành nguyên nhân do hộ ông Hồ Hải đưa cản trở, gây khó khăn bằng các yêu cầu thiếu căn cứ, không có cơ sở.

Thậm chí, hành vi của gia đình ông Hồ Hải đã được UBND huyện Quỳnh Lưu kết luận, đề nghị xã Tiến Thủy xử lý theo quy định pháp luật nhưng suốt gần 2 năm qua, vụ việc này đến nay mới được xử lý.

Qua câu chuyện này có thể thấy, để tạo mặt bằng sạch cho chủ đầu tư, các cấp chính quyền địa phương cần phải có động thái vào cuộc quyết liệt hơn nữa, tránh tình trạng “phép vua… thua lệ gia đình” như dự án xây dựng khu kinh doanh phục vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn tại xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An do Cty Tấn Sang làm chủ đầu tư đã gặp phải trong suốt thời gian qua.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ VI): Khi “Phép vua… thua lệ gia đình”

    Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ VI): Khi “Phép vua… thua lệ gia đình”

    11:05, 02/05/2020

  • Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ V): Sở “đẩy đưa” trách nhiệm

    Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ V): Sở “đẩy đưa” trách nhiệm

    11:05, 21/03/2020

  • Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ IV): Đẩy đưa “quả bóng” trách nhiệm?

    Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ IV): Đẩy đưa “quả bóng” trách nhiệm?

    11:05, 15/12/2019

  • Doanh nghiệp khổ vì thủ tục thuê đất Kỳ II: Chưa thể giải quyết triệt để

    Doanh nghiệp khổ vì thủ tục thuê đất Kỳ II: Chưa thể giải quyết triệt để

    12:35, 30/08/2018

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao (Kỳ VII): Chủ đầu đã được mở “Barie”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO