Doanh nghiệp kỳ vọng thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Hải Phòng

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp mong muốn thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Hải Phòng nhằm quy tụ, kết nối các doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ tổng thể thông qua tăng cường liên kết.

Lãnh đạo Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Sở Công Thương Hải Phòng và Hiệp Hội doanh nghiệp logistics Việt Nam (VLA) vừa tổ chức cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp logistics Hải Phòng để xúc tiến việc thành lập Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Hải Phòng.

Các doanh nghiệp thăm Cảng Nam Đình Vũ Hải Phòng. của CTY

Các doanh nghiệp thăm Cảng Nam Đình Vũ, Hải Phòng.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho biết, Hải Phòng có đủ các điều kiện để phát triển ngành dịch vụ logistics, làm động lực thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Tuy nhiên, cũng như tình hình chung của cả nước, các doanh nghiệp logistics Hải Phòng vẫn còn nhiều các hạn chế như thiếu tính chuyên nghiệp, hiệu quả còn thấp, việc liên kết, kết nối giữa các doanh nghiệp còn kém.

“Vì vậy, việc thành lập Hội Logistics Hải Phòng là vô cùng quan trọng. Cuộc gặp gỡ này chính là bước khởi đầu quan trọng để có thể thành lập Hội Logistics Hải Phòng thời gian tới. Tuy nhiên vấn đề quan trọng hơn nữa là khi thành lập Hội xong thì phải duy trì như thế nào để Hội Logistics Hải Phòng không ngừng phát triển”, ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) nhấn mạnh, với mục tiêu phát triển ngành logistics Việt Nam, VLA sẽ thúc đẩy việc thành lập các Hiệp Hội logistics ở các địa phương như Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

“Việc thành lập Hiệp hội doanh nghiệp logistics Hải Phòng nhằm mục tiêu lớn là quy tụ, kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi ngành logistics, cung cấp dịch vụ tổng thể thông qua tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp”, ông Đào Trọng Khoa nhấn mạnh.

Đặc biệt, theo Phó Chủ tịch VLA, Hiệp hội doanh nghiệp logistics Hải Phòng sẽ là “cầu nối” giữa doanh nghiệp trong ngành và các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, thông qua Hiệp hội, doanh nghiệp có thể phản ánh nguyện vọng cũng như đề xuất những giải pháp tháo gỡ, đóng góp cho sự phát triển của ngành logistics của Hải Phòng nói riêng và của khu vực nói chung.

Đại diện VLA cho biết thêm, mỗi hội viên tham gia Hiệp Hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Hải Phòng cũng sẽ chính là hội viên của VLA, được hưởng đầy đủ mọi quyền lợi cần có như điều lệ đã nêu.

Hội viên hiệp hội logistics địa phương được hỗ trợ về đào tạo, tư vấn pháp lý từ Hiệp hội quốc gia thông qua hiệp hội thành phố và có thể tham gia Hiệp hội logistics quốc gia và hưởng quyền lợi của Hội viên quốc gia như phát hành vận đơn liên đoàn logistics thế giới FIATA, tham gia bảo lãnh bond của Liên đoàn. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi lớn cho các doanh nghiệp dịch vụ logistics Hải Phòng trong việc kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp quốc tế.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Tống Ngọc Phi, Cty EVS Logistics nhấn mạnh, chủ trương thành lập Hiệp hội logistics Hải Phòng là cơ hội để những doanh nghiệp nhỏ và vừa được tiếp cận các chính sách phát triển gắn kết, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành logistics Việt Nam.

Được biết, để xúc tiến việc thành lập Hiệp Hội Doanh nghiệp Logistics tại Hải Phòng, VLA đã làm việc với các doanh nghiệp, tiểu ban pháp lý của VLA và Sở Công Thương TP Hải Phòng để hỗ trợ dự thảo điều lệ về việc thành lập Ban Vận động Hiệp Hội Doanh nghiệp Logistics Hải Phòng tiền đề quyết định cho phép thành lập Hội.

Doanh nghiệp kỳ vọng, Hiệp Hội Doanh nghiệp Logistics Hải Phòng có thể hoàn thành các thủ tục thành lập vào ra mắt vào ngày 23/4/2021-  chính là ngày diễn ra Diễn đàn Logistics Hải Phòng do VLA phối hợp với UBND TP Hải Phòng và tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Các doanh nghiệp dịch vụ logistics Hải Phòng tham gia cuộc gặp gỡ đều nhất trí quan điểm và rất ủng hộ việc thành lập Hiệp Hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Hải Phòng. Họ cho biết, lẽ ra việc thành lập Hiệp Hội cần phải được tiến hành từ lâu. Đây sẽ là một cú hích không nhỏ cho sự phát triển của ngành dịch vụ logistics của thành phố Hải Phòng.

Cuộc gặp gỡ có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp dịch vụ logistics Hải Phòng. Ngoài giao lưu trao đổi, đoàn đã đi tham quan các dịch vụ logistics, cầu cảng của tập đoàn Sao đỏ và công ty Vidifi Duyên hải. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp kỳ vọng thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Logistics Hải Phòng tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714055136 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714055136 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10