Doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa thị trường Tết

Diendandoanhnghiep.vn Theo nhận định từ những doanh nghiệp có các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2024, năm nay sức mua thị trường Tết có thể tăng trên 10% so với năm trước và khó có thể xảy ra biến động mạnh về giá.

Doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết

Doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa cho thị trường Tết

Hàng hóa dồi dào, thị trường bình ổn…

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 11 tháng đầu năm 2023 ước đạt khoảng 5,667 nghìn tỉ đồng, tăng gần 10 % so với cùng kỳ năm trước (trong đó bán lẻ hàng hóa đạt 4,420 nghìn tỉ đồng, tăng 8,6%). Với mức tăng tưởng này dự đoán sức mua thị trường trong dịp Tết sẽ tăng nhẹ, nên các nhà sản xuất các mặt hàng Tết có thể chủ động chuẩn bị và dự phòng hàng hóa cho những tháng trước và sau Tết.

Riêng tại TP.HCM, chương trình bình ổn hàng hóa thị trường Tết đã được Sở Công Thương TP.HCM “kích hoạt” các chương trình từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng. Các mặt hàng thiết yếu trong những ngày Tết như: Gạo, thịt, trứng, dầu ăn, bánh kẹo…đã có hơn 45 doanh nghiệp lớn đăng ký tham gia và hơn 10.000 điểm bán hàng. Cụ thể ngay trong tháng 12/2023, Sở đã và đang phối hợp với các tỉnh, thành khu vực phía Nam tổ chức hội nghị kết nối cung cầu phục vụ hàng hóa Tết; Tổ chức các chương trình khuyến mãi tập trung để doanh nghiệp bán được số lượng hàng lớn và người tiêu dùng tiếp cận được hàng với giá cả hợp lý.

Đại diện Sở Công Thương cho biết thêm, hiện tổng cộng các doanh nghiệp đã chuẩn bị và dự trữ hơn 22.000 tỉ đồng hàng hóa phục vụ trước, trong và sau Tết nhằm đảm bảo đủ hàng tiêu dùng, tránh sự thiếu hụt, tăng giá đột biến trong dịp Tết. Trong đó, hơn 8.500 tỉ đồng chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường. Các mặt hàng bình ổn thị trường chiếm thị phần từ 25% - 43%. Các doanh nghiệp bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong thời gian Tết và sẵn sàng phương án tăng sản lượng trong tình huống cần thiết…

Dầu ăn Tường Anp/giới thiệu nhiều sản phẩm mới chất lượng...cho thị trường Tết

Dầu ăn Tường An giới thiệu nhiều sản phẩm mới chất lượng...cho thị trường Tết

Nhận định về thị trường mùa Tết năm nay, ông Bùi Thanh Tùng – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Kido, Tổng giám đốc Công ty CP Dầu thực vật Tường An cho biết: “Theo tôi, người tiêu dùng năm nay sẽ có xu hướng mua sắm thông minh, tập trung vào các nhu cầu cơ bản, thiết yếu cho cuộc sống. Tương tự, các doanh nghiệp tặng quà Tết cho nhân viên cũng tập trung chọn nhóm sản phẩm thiết yếu để nhân viên có thể sử dụng hàng ngày. Đối với các hộ gia đình cũng sẽ ưu tiên những sản phẩm uy tín, chất lượng để chăm chút cho mùa Tết cho cả gia đình. Vì vậy, những thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường với mức giá ổn định, mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong thị trường Tết năm nay….”

Với quan điểm này, năm nay Công ty Kido không những tăng sản lượng mà còn tiến hành loạt cải tiến, nâng cao chất lượng, bao bì sản phẩm,… Chỉ riêng nhãn hàng dầu ăn Tường An, đã tiến hành loạt đổi mới, cải tiến trong bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm như: Olita Plus, Vạn Thọ cao cấp, Dầu ăn Ngon Tường An phiên bản mới, đồng thời ra mắt sản phẩm Dầu thực vật tự nhiên Vạn Phúc…Đặc biệt, chăm chút những bộ hộp quà Tết bắt mắt, ý nghĩa mang thông điệp “Tết có Tường An - Cát Tường An Khang”…

Không riêng gì Kido, các doanh nghiệp có mặt hàng phục vụ Tết đã chủ động chuẩn bị nguồn cung từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng 10 - 20% so với cùng kỳ năm 2022. Tương tự, năm nay Công ty Vissan đã dành ngân sách hơn 540 tỉ đồng để dự trữ lượng hàng Tết, tăng 5% so với cùng và dự phòng thêm từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp thiếu hụt. Đồng thời, Công ty cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước, trong và sau Tết.

Là đơn vị phân phối, hệ thống siêu thị Co.opmart đã sẵn sàng nguồn cung với tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ tết của Saigon Co.op lên đến 10.000 tỉ đồng, tăng từ 20 - 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng thiết yết bình ổn thị trường. Do đó, năm nay nguồn hàng khá dồi dào và sẵn sàng chờ người tiêu dùng mua sắm….đại diện Saigon Co.op cho hay.

Mondelez Kinh Đô tiếp tục ra mắt bộ quà Tết Kinh Đô Lộc được thiết kế bao bì sang trọng

Mondelez Kinh Đô tiếp tục ra mắt bộ quà Tết Kinh Đô Lộc được thiết kế bao bì sang trọng

“Các nhà sản xuất thấu hiếu, Tết không chỉ đơn thuần là dịp để thưởng thức các thức quà ngon, mà còn là nét đẹp trong văn hóa người Việt, thể hiện sự trân trọng tình cảm và mong muốn sum vầy,…Vì vậy, năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục ra mắt bộ quà Tết Kinh Đô Lộc được thiết kế bao bì sang trọng, đi kèm với những thông điệp chúc Tết ý nghĩa. Hơn hết, Mondelez Kinh Đô còn chú trọng bình ổn giá thị trường Tết và đẩy mạnh các phương thức tiếp cận khách hàng khi tích cực chuẩn bị cho việc đưa sản phẩm Tết có mặt ở tất cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại với nhiều hoạt động kích cầu ấn tượng, trang trí bắt mắt….”  ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing Mondelez Kinh Đô cho biết.

Kích cầu tiêu dùng…

Xu hướng mua sắm có thể thấy đã thay đổi khá nhiều sau đại dịch, ngoài hệ thống mua sắm truyền thống như cửa hàng, siêu thị…thì mua sắm onlein đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Nên năm nay, ngoài 450 điểm bán hàng truyền thống trên toàn quốc, Kido kết hợp kênh B2B & kênh thương mại điện tử, mua sắm giải trí E2E trên TilTok với những phiên live mới lạ, ưu đãi hấp dẫn nhằm quảng bá hình ảnh và đưa các sản phẩm, combo Tết của Tường An đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước. Hay ở Mondelez Kinh Đô đã bố trí gần hơn 100,000 điểm bán hàng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trải dài trên toàn quốc. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô đã phủ sóng rộng rãi trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, cùng với các kênh online của các chuỗi siêu thị như Coopmart, Big C, Bách Hóa Xanh…cùng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Bên cạnh nhà sản xuất hàng hóa “tung chiêu”, thì điểm mới năm nay các hệ thống siêu thị đã chủ động làm việc với các nhà sản xuất về nguồn hàng, sản lượng, chương trình khuyến mãi…nhằm giảm tối đa chi phí sản xuất để giữ ổn định giá hàng hóa trong ngắn hạn. Riêng Saigon Co.op đã tung ra thị trường gần 5.000 sản phẩm được trợ giá dưới hình thức giảm giá trực tiếp, tặng kèm sản phẩm, giảm bằng giá gốc, mua càng nhiều ưu đãi càng lớn, qua đó giúp khách hàng tiết kiệm từ 10 – 50% chi phí. Hay ở Central Retail Việt Nam, để kích cầu tiêu dùng, ngay sát Tết dương lịch, Central Retail đã triển khai chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt và các sản phẩm thiết yếu khác…Cũng từ nay đến các ngày cận Tết, Vissan sẽ thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 20% vào các ngày cuối tuần và sẽ nâng mức giảm giá lên đến 30% trong những ngày sát Tết…

Theo nhận định từ các doanh nghiệp, mặc dù năm nay tỷ giá tăng, phí vận chuyển tăng,…khiến nguyên liệu nhập khẩu sản xuất lương thực, thực phẩm…bị đội giá, nhưng trong bối cảnh hiện tại doanh nghiệp vẫn chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí huề vốn để bán được hàng, tham gia bình ổn thị trường, “sẵn sàng” cung ứng hàng hóa và tiên liệu sức mua để dự trữ lượng hàng Tết, với kỳ vọng mang đến một hành trình thưởng thức Tết trọn vẹn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Giáp Thìn này.

 

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp sẵn sàng cung ứng hàng hóa thị trường Tết tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714375381 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714375381 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10