Doanh nghiệp vẫn “bó tay” với phân bón giả

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, Cty Phân bón Bình Điền và các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác đang phải chia thị phần với các sản phẩm kém chất lượng.

Tại thị trường miền tây chủ yếu là các sản phẩm mẫu mã rất đẹp nhưng chất lượng lại rất thấp. Các sản phẩm này thường cho người dân ký nợ, xong mùa trả sau nên được người dân mua khá nhiều.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sản xuất phân bón nhái này còn nhập nhèm trong công bố hàm lượng, mẫu mã, bao bì để qua mặt người dân và cơ quan quản lý. Với nhiều thủ đoạn, các doanh nghiệp làm nhái ưu đãi cao cho các đại lý để các đại lý hướng cho nông dân mua các sản phẩm này. Thậm chí có đại lý không nhập phân bón thật mà chỉ nhập hàng giả, hàng nhái về bán. Nếu cứ để thế này thì không chỉ doanh nghiệp mà nông dân cũng chết.

Từ thực trạng trên, các cơ quan quản lý Nhà nước cần đẩy mạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của nông dân về phân bón giả, nhái, kém chất lượng. Cùng với đó, Nhà nước cần bổ sung sửa đổi các quy định pháp luật, tăng chế tài xử lý vi phạm và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước đối với thị trường phân bón. Các doanh nghiệp sản xuất phân bón cũng cần phải chủ động bảo vệ mình thông qua các biện pháp cụ thể để tạo sự khác biệt cho sản phẩm, liên kết chặt chẽ với các đại lý phân phối, cơ quan chức năng để phát hiện vi phạm.

Để thị trường phân bón được ổn định, tạo môi trường kinh doanh hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp sản xuất và người sử dụng phân bón thì cần phải có vai trò của các cơ quan chức năng đặc biệt là các cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ Công Thương, ngành Nông nghiệp. Sự quản lý chặt chẽ và có hiệu quả sẽ bảo vệ được nhà sản xuất chân chính và bảo vệ được người nông dân sử dụng phân bón.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vẫn “bó tay” với phân bón giả tại chuyên mục Cafe Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008259 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008259 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10