Doanh nghiệp vẫn “ngóng” giảm lãi vay

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù đến thời điểm này, lãi suất huy động đã “hạ nhiệt” và việc doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ngân hàng đã "dễ thở" hơn nhưng lãi suất cao khiến đa số doanh nghiệp phải “gồng” mình gánh lãi.

Ông Bùi Tiến Thành - Giám đốc Công Ty TNHH MTV Thương mại Tiến Thành Thảo:

Trong bối cảnh này, nhiều ý kiến cũng cho rằng tại Việt Nam, việc giảm lãi suất cho vay đồng loạt trong hệ thống ngân hàng nhiều khả năng chỉ có thể diễn ra trong sáu tháng cuối năm 2023.

Tuy nhiên trong bối cảnh như vậy, Ngân hàng Nhà nước và các ngân hàng thương mại cũng sẽ lựa chọn một trong những giải pháp trọng tâm trong năm 2023 hướng đến là tiếp tục điều hành chủ động, linh hoạt và hiệu quả. Để những chính sách tiền tệ phù hợp diễn biến thị trường, chính sách tỷ giá, lãi suất tiếp tục các giải pháp để tạo sự ổn định và từng bước giảm thấp khi điều kiện thị trường trong nước và quốc tế. 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vẫn “ngóng” giảm lãi vay tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714022182 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714022182 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10