Doanh nghiệp Việt có thể giải quyết bài toán toàn cầu bằng công nghệ số

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc, tạo ra sản phẩm dịch vụ số giá cạnh tranh, có thể giải quyết mọi bài toán toàn cầu và địa phương bằng công nghệ số.

>>> Chinh phục thị trường thế giới bằng tri thức và công nghệ Việt Nam

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị “Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đi ra thế giới” mở đầu cho chiến dịch hỗ trợ các doanh nghiệp số (ICT) Việt Nam tự tin bước ra thị trường thế giới, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: đi ra nước ngoài là cơ hội để doanh nghiệp ICT Việt Nam cạnh tranh với những người xuất sắc nhất. Đây là cách để chúng ta trở nên xuất sắc, có năng lực cạnh tranh quốc tế, để Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của nhân loại.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng

Đi ra nước ngoài là mở rộng không gian, thách thức, mở rộng tri thức, học hỏi, xây dựng Việt Nam giỏi lên. Không đi ra nước ngoài, không cạnh tranh, không chinh phục, không có doanh thu từ thị trường nước ngoài, Việt Nam không thể thành nước phát triển, có thu nhập.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, năm 2022 là năm doanh nghiệp ICT tấn công mạnh mẽ ra nước ngoài với nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh, thực hiện chuyển đổi số cho các nước góp phần mang lại doanh thu tỷ USD. Nhiều doanh nghiệp ICT của Việt Nam thành công, được thế giới ghi nhận. Những doanh nghiệp và doanh nhân này tạo cảm hứng và niềm tin về khả năng doanh nghiệp số Việt Nam có thể làm được.   

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, đây là thời điểm để các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vươn ra chinh phục thế giới. Nhiều nước trên thế giới đang đẩy mạnh chuyển đổi số. Cơ hội lớn nhất khi thế giới có những thay đổi lớn, khi một cuộc cách mạng công nghiệp mới đang diễn ra với nhiều công nghệ mới. Cơ hội để một quốc gia thay đổi thứ hạng chính là lúc này.

Các công ty công nghệ lớn đang phát triển công nghệ số để giải quyết các bài toán lớn, yêu cầu phổ quát, tập trung cho các thị trường hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên, còn thị trường lớn khác là dùng công nghệ mới để giải quyết bài toán cũ, bài toán nhỏ nhưng giá trị mang lại rất lớn, phục vụ cho nhiều người. Các doanh nghiệp ICT Việt Nam có thể tìm thấy cơ hội ở đây.

Tổ tư vấn sẽ là chỗ dựa, là cầu nối sát cánh cùng các doanh nghiệp ở bất cứ nơi đâu doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đặt chân đến

Tổ tư vấn là chỗ dựa, là cầu nối sát cánh cùng các doanh nghiệp ở bất cứ nơi đâu doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đặt chân đến

“Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc, tạo ra sản phẩm dịch vụ số có giá cạnh tranh, có thể giải quyết mọi bài toán toàn cầu và địa phương bằng công nghệ số” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ và thông tin cụ thể những việc Bộ Thông tin và Truyền thông đã, đang và sẽ làm giúp các doanh nghiệp đi ra nước ngoài.

Với quan điểm “Nhà nước mở đường, người đi trước kéo người đi sau”, thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục tổ chức các hội nghị, diễn đàn xúc tiến đầu tư thương mại số, gian hàng công nghệ số Việt Nam ở nước ngoài; tham mưu Chính phủ ký kết các hiệp định về đối tác số với các nước. Mỗi tháng Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức ít nhất 1 sự kiện hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số làm ăn ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài.

Là một hoạt động nằm trong chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc đi ra nước ngoài, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố thành lập và ra mắt “Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài”. Tổ tư vấn gồm 16 thành viên do ông Triệu Minh Long - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Thông tin và Truyền thông) làm tổ trưởng. Tổ tư vấn phối hợp các cơ quan liên quan triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đi ra nước ngoài và phát triển hoạt động kinh doanh tại nước ngoài.

Nhận định đi ra nước ngoài là nhiệm vụ đầy khó khăn nhưng cũng rất vinh quang, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ, đây là sứ mệnh của các doanh nghiệp để đưa Việt Nam hóa rồng hóa hổ, trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045. 

“Doanh nghiệp hãy gắn sứ mệnh của mình với sứ mệnh quốc gia. Hãy gắn vận mệnh của mình với vận mệnh quốc gia vàvì thế, doanh nghiệp phát triển bền vững và trường tồn, vì dân tộc và quốc gia là trường tồn. Gìn giữ non sông, làm rạng danh non sông là sứ mệnh mới của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam”, Bộ trưởng kêu gọi.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Việt có thể giải quyết bài toán toàn cầu bằng công nghệ số tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704925 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704925 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10