Doanh nghiệp vừa và nhỏ hưởng lợi gì khi chuyển đổi số cùng oneSME của VNPT?

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng chuyển đổi số oneSME của VNPT đang được đánh giá là sản phẩm giúp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình hội nhập, số hóa toàn cầu.

>> Đăng ký dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin qua nền tảng oneSME.vn nhận ưu đãi lớn

Được Bộ TT&TT vinh danh trong Top 10 Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022, nền tảng chuyển đổi số oneSME của VNPT đang được đánh giá là sản phẩm giúp tối ưu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong quá trình hội nhập, số hóa toàn cầu.

Những “nút thắt” cản bước SME trên quá trình số hóa

Dù được hưởng nhiều chính sách “trợ lực” để phát triển, tuy nhiên, với đặc thù hạn chế về tiềm lực tài chính ban đầu, các doanh nghiệp SME, các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thường gặp không ít khó khăn trong quá trình chuyển đổi số.

Theo kết quả khảo sát 1.000 doanh nghiệp SME của Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho thấy, có tới 85,2% doanh nghiệp thiếu nguồn lực tài chính trong ứng dụng công nghệ số; trên 81% doanh nghiệp thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số, 77% thiếu nguồn nhân lực chuyên môn để tiếp cận công nghệ số, trên 65% thiếu các công ty hay chuyên gia tư vấn đủ tầm, đủ tin cậy...

oneSME hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số

oneSME hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số.

Chuyển đối số với các doanh nghiệp SME khó khăn một thì đối với hộ kinh doanh cá thể còn khó khăn hơn nhiều bởi những đặc trưng của mô hình, số lượng lao động ít và nguồn vốn hạn chế, kinh nghiệm gần như bằng không.

Vấn đề lớn nhất với doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh gặp phải khi chuyển đổi số là chi phí. Do đó, để đạt được hiệu quả trong chuyển đổi số, doanh nghiệp nên bắt đầu từ những vấn đề nhỏ nhất, đồng thời lựa chọn ứng dụng công nghệ phù hợp. Đây sẽ là yếu tố cần thiết để đảm bảo tăng năng suất, lợi nhuận doanh nghiệp mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư.

oneSME - giải pháp tổng thể đẩy nhanh chuyển đổi số

Thấu hiểu những khó khăn của các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh, với vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam, VNPT đã sớm đầu tư nghiên cứu phát triển và triển khai nền tảng chuyển đổi số oneSME, giúp tối ưu nhu cầu và hỗ trợ thiết thực các khách hàng.

oneSME hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số; kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).

Đến với hệ sinh thái chuyển đổi số oneSME, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đa dạng các dịch vụ từ hạ tầng số như Lưu trữ website - Webhosting, Máy chủ ảo Smart Cloud, Cho thuê chỗ đặt máy chủ - VNPT Colocation... đến các phần mềm chuyên dùng đáp ứng nhu cầu cần thiết cho hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp như phần mềm Quản lý bán hàng VNPT POS, Quản lý lưu trú VNPT ORM, Giám sát hành trình VNPT Tracking, Tem xác thực hàng hóa VNPT Check, các phần mềm cho lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch...; các phần mềm quản trị doanh nghiệp như Phần mềm kế toán ASME, Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, Hội nghị truyền hình VNPT Meeting, Dịch vụ quản trị tổng thể cho hộ kinh doanh HKD VNPT HKD và các dịch vụ Internet, viễn thông... thiết yếu khác giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả cho mọi hoạt động. Đặc biệt, tùy vào đặc thù, quy mô hoạt động và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, oneSME sẽ có sự “co giãn” phù hợp với nhu cầu, khả năng tài chính, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn tối ưu hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Mặc dù còn khá non trẻ nhưng chỉ sau 15 tháng chính thức đi vào hoạt động, oneSME đã giúp hơn 46.000 khách hàng tiếp cận các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin dễ dàng, nhanh chóng, với trên 74.000 giao dịch thành công. Đặc biệt, đã có hơn 500.000 doanh nghiệp sử dụng sản phẩm, dịch vụ của VNPT, chiếm 61% thị phần, trong đó khoảng 219.000 doanh nghiệp SME đã đăng ký tài khoản trên nền tảng oneSME tại địa chỉ https://onesme.vn để trải nghiệm và đăng ký sử dụng các giải pháp chuyển đổi số.

Với những ưu điểm vượt trội, được thiết kế, sáng tạo và do chính các kỹ sư hàng đầu của VNPT tạo ra, oneSME vừa được Bộ TT&TT vinh danh trong Top 10 Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số tại Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022. Giải thưởng là sự ghi nhận Ban Tổ chức đối với những có tác động và ảnh hưởng tích cực của nền tảng oneSME trong việc đưa hoạt động của doanh nghiệp lên môi trường số, thúc đẩy kinh tế số.
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vừa và nhỏ hưởng lợi gì khi chuyển đổi số cùng oneSME của VNPT? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711626087 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711626087 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10