Doanh nghiệp yên tâm phục hồi sản xuất nhờ mũi tiêm 3

Diendandoanhnghiep.vn Trong những ngày tới, TP Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho người lao động tại các khu công nghiệp.

>>>Kế hoạch tiêm vaccine mũi thứ 3 sẽ được triển khai thế nào?

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng và Sở Y tế vừa phối hợp tổ chức triển khai tiêm 3.000 mũi vaccine thứ 3 cho nhân sự quản lý và công nhân đủ điều kiện tại Công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên triển khai tiêm vaccine mũi thứ 3 cho công nhân tại Hải Phòng.

Được biết, trong ngày đầu Công ty LG cũng đã tiêm cho khoảng 3.000 lãnh đạo doanh nghiệp, người lao động. Mặc dù số lượng người tiêm đông, nhưng các công đoạn trước, trong và sau tiêm đều diễn ra bảo đảm tuân thủ các quy chuẩn về phòng dịch.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, hiện thành phố đang ưu tiên nguồn lực tiêm mũi 3 cho lực lượng tuyến đầu và tiêm mũi 2 cho các em học sinh từ 12-18 tuổi. Đồng thời nhấn mạnh, tiêm vắc xin mũi thứ 3 sẽ giúp doanh nghiệp bảo vệ vững chắc và duy trì nhịp độ sản xuất, bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gẫy.

Công nhân Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng tiêm mũi 3 phòng ngừa Covid-19.

Công nhân Công ty LG Display Việt Nam Hải Phòng tiêm mũi 3 phòng ngừa COVID-19.

Ông Jeon Jae Pil, Giám đốc an toàn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn LG Display Việt Nam Hải Phòng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hải Phòng đối với doanh nghiệp và cho biết, việc triển khai tiêm mũi 3 cho người lao động đã được triển khai rất nhanh chóng, giúp doanh nghiệp yên tâm trong bảo vệ sức khỏe của người lao động.

Trưởng Ban quản lý KKT Hải Phòng cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, đặc biệt tại các khu công nghiệp và các công trường xây dựng, do đó đồng chí đề nghị đơn vị cần thực hiện ngay việc xét nghiệm tổng quát trong toàn bộ khu công nghiệp để bóc tách F0, sàng lọc nhanh, phát hiện sớm, hạn chế phát sinh ca nhiễm mới; đồng thời có biện pháp tuyên truyền nhắc nhở để công nhân hạn chế di chuyển, tự phòng ngừa, tự bảo vệ. Đồng thời cho biết, trong những ngày tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai tiêm mũi 3 cho người lao động tại các khu công nghiệp.

Trưởng BQL KTT Hải Phòng Lê Trung Kiên làm việc với đại diện Khu công nghiệp An Dương.

Trưởng BQL KTT Hải Phòng Lê Trung Kiên làm việc với đại diện Khu công nghiệp An Dương.

Thông tin về tình hình cấp độ dịch COVID-19, CDC Hải Phòng cho biết, hiện toàn thành phố đã ở cấp độ 3 (nguy cơ cao). Trong đó, 2 huyện An Dương và Cát Hải lên cấp độ 4 (vùng đỏ).

Theo bảng màu phân cấp độ dịch ban hành chiều 24/12 của Hải Phòng cho thấy, ngoại trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ 100% còn xanh (cấp độ 1); nhóm quận, huyện Kiến An, Kiến Thụy, An Lão, Tiên Lãng đang trong vùng vàng (cấp độ 2); còn lại 8 quận, huyện (Lê Chân, Ngô Quyền, Hải An, Hồng Bàng, Dương Kinh, Đồ Sơn, huyện Vĩnh Bảo, Thuỷ Nguyên) đã chuyển sang vùng cam (nguy cơ cao).

Về cấp độ xã, phường, Hải Phòng hiện có 57/218 xã, phường cấp độ 1 - vùng xanh; 49 xã phường cấp độ 2 - vùng vàng; 84 xã, phường cấp độ 3 và 28 xã, phường cấp độ dịch cao nhất - Nguy cơ rất cao.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi dịch bệnh đang bùng phát, gia tăng, UBND TP Hải Phòng đã chỉ đạo các xã, phường thuộc vùng đỏ không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; ngừng vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân cấp cứu, xe công vụ); ngừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi.

Người dân không tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp.

>>Nhiều chuyên gia đề xuất rút ngắn thời gian chờ tiêm vaccine mũi 3

Thành phố cũng yêu cầu những địa bàn vùng đỏ ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao (trò chơi điện tử, bi-a, làm tóc (bao gồm cả cắt tóc), làm đẹp, bán hàng rong). Đồng thời, ngừng các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, lễ hội, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao; hạn chế tối đa đi lại của người dân đến từ các địa bàn.

Đối với các chợ tiểu thương, chợ đầu mối thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần; 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích giới hạn số lượng khách vào (50% công suất). Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du lịch (Không áp dụng cho các cơ sở phục vụ cách ly) hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; trường hợp cơ sở lưu trú đang phục vụ khách trên 50% thì không đón khách mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp yên tâm phục hồi sản xuất nhờ mũi tiêm 3 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714177121 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714177121 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10