Doanh nhân

Doanh nhân Bắc Ninh: Bản lĩnh vượt sóng gió

Duy Phường - Kim Dung 11/10/2024 11:45

Trải qua những sóng gió thương trường, đội ngũ doanh nhân tỉnh Bắc Ninh luôn thể hiện bản lĩnh và vai trò tiên phong trên mọi mặt trận, là động lực phát triển kinh tế của tỉnh.

1 - Copy
Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh Bắc Ninh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).

Ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, con số tăng trưởng dương 5,72% so với 9 tháng năm 2023 (âm 7,22%) đã phản ánh những tín hiệu đáng mừng của nền kinh tế năm nay. Trong đó, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã cùng với cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Ninh nỗ lực vượt khó đi lên, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cho tỉnh và cho doanh nghiệp.

2 - Copy
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận sâu sắc những đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, trên cơ sở Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành Quy hoạch phân khu, Quy hoạch chi tiết 1/2000, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tại Bắc Ninh thuận lợi hơn. Ông cũng mong muốn, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, không ngừng học hỏi để có những cách làm hay, hướng đi mới để tham gia nhiều hơn, sâu hơn trong chuỗi cung ứng, giá trị của các doanh nghiệp FDI; tham gia tích cực vào các lĩnh vực tỉnh đang mời gọi đầu tư như kinh tế đô thị, logistics, kinh tế xanh….

Tỉnh cam kết sẽ luôn thể hiện tinh thần đồng hành, cam kết của lãnh đạo tỉnh và rút ngắn khoảng cách giữa cam kết chính trị của lãnh đạo tỉnh với kết quả thực hiện trong thực tế của các sở, ngành, đơn vị trong tỉnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cam kết luôn lắng nghe và kịp thời giải quyết khó khăn của doanh nghiệp, doanh nhân. Lần đầu tiên, Bắc Ninh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch 343 và 344 về quy trình giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để thống nhất một cách hiểu đối với các quy định của pháp luật trong từng nội dung cụ thể.

Đặc biệt, ông Tuấn nhấn mạnh, vào ngày 13 hàng tháng, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ trực tiếp gặp gỡ doanh nhân, doanh nghiệp, giải quyết trực tiếp các khó khăn, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Đây là điểm mới, thể hiện quyết tâm chính trị cao của Lãnh đạo tỉnh trong việc đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn một cách thực chất, hiệu quả nhất.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Long cho biết, trong những năm qua, Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hội đã tạo ra mạng lưới doanh nghiệp phong phú với hàng nghìn doanh nghiệp tham gia. Hàng năm, Hiệp hội, Hội doanh nghiệp đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Theo ông Nguyễn Tiến Long, thời gian tới, doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Hiệp hội, Hội doanh nghiệp phải là cầu nối bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho doanh nghiệp; đồng thời phải thể hiện mạnh mẽ vai trò hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập, phát triển, tạo sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong tỉnh. Ông Long mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của chính quyền địa phương để giúp doanh nghiệp vượt qua sóng gió thương trường, vươn lên phát triển sản xuất kinh doanh, hoạt động đúng quy định pháp luật.

Ông Lee Dong Young, Giám đốc hỗ trợ kinh doanh công ty TNHH Hyosung cho biết, Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc có hơn 199 cơ sở kinh doanh, công ty trên toàn cầu. Hiện tại, Hyosung đang phát triển dự án tại Khu công nghiệp Yên Phong 2C với lĩnh vực kinh doanh là sản xuất máy ATM, phân phối cho 54 quốc gia trên thế giới và giữ vị trí Top đầu tại châu Á. Đến với Bắc Ninh, Hyosung mong muốn cùng với người dân Bắc Ninh, chính quyền tỉnh phát triển doanh nghiệp và kinh tế tỉnh nhà.

Theo ông Lee Dong Young, hiện Hyosung đang có nhu cầu rất lớn trong tìm kiếm nguyên vật liệu nội địa và mở rộng thị trường tại Việt Nam, mong muốn hợp tác với nhiều doanh nghiệp của Việt Nam và Bắc Ninh trong việc cung ứng nguồn nguyên vật liệu cho sản xuất của Hyosung. Ông mong rằng, thông qua sự kiện này, Hyosung và các doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh sẽ mở ra cơ hội hợp tác, cùng nhau hướng tới chặng đường dài phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao.

Đại diện công ty TNHH HP Tech Vina cho hay, trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng quá trình chuyển đổi số toàn cầu, sự chuyển đổi từ hệ thống nhà máy truyền thống sang mô hình nhà máy thông minh đã và đang triển khai rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất. Trong số 12 dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh tại 12 doanh nghiệp phía Bắc, tỉnh Bắc Ninh có 5 nhà máy, mang lại nhiều kết quả trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp còn gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, mong được chính quyền tỉnh Bắc Ninh tháo gỡ. Trong đó, tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp quy hoạch xây dựng hệ thống nhà xưởng quy mô lớn, bài bản, đúng tiêu chuẩn đáp ứng yêu cầu của khách hàng FDI, từ đó doanh nghiệp có thể nâng tầm nội lực doanh nghiệp Việt, từng bước lớn mạnh, tham gia trực tiếp vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

3 - Copy
Ra mắt Công ty CP Tập đoàn doanh nhân Kinh Bắc

Nhân dịp này, với ý tưởng tiên phong, khát vọng cháy bỏng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và góp phần nâng cao đời sống cộng đồng, Ban Tổ chức chính thức ra mắt Công ty cổ phần Tập đoàn Doanh nhân Kinh Bắc. Sự kiện này được đánh giá là cơ hội để hướng tới tầm nhìn cao hơn, những giá trị tốt đẹp hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Bà Vũ Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Bắc Ninh đã trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Hội đồng quản trị công ty.

Cũng dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp lớn cho phát triển KT-XH của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Bắc Ninh: Bản lĩnh vượt sóng gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO