Doanh nhân Hoàng Mạnh Cường và tố chất người lính trong kinh doanh

Lê Hà 23/06/2020 11:40

“Với sự năng động cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho gia đình và xã hội, tôi đã quyết định xin ra quân để tham gia một chiến trường mới, đó là thương trường”.

Đó là chia sẻ của Doanh nhân Hoàng Mạnh Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội DN Cựu chiến binh Hà Nội, Tổng Giám đốc Cty Dịch vụ Thạch Bàn khi chia sẻ với DĐDN về con đường kinh doanh của mình.

Doanh nhân CCB Hoàng Mạnh Cường thăm và tặng quà cho CCB làng Hữu Nghị

Doanh nhân CCB Hoàng Mạnh Cường thăm và tặng quà cho CCB làng Hữu Nghị

Quyết định rời quân ngũ để thành lập doanh nghiệp riêng, chắc hẳn khởi đầu với ông không dễ dàng?

Khó khăn lớn nhất đó là đưa ra quyết định thay đổi con đường đi của cuộc đời.

Tôi được đào tạo tại Học Viện hậu cần và làm việc trong quân đội, đây là một công việc ổn định và nhiều người mơ ước. Tôi nhận thấy “thương trường” mới chính là “chiến trường” và phù hợp với tính cách của tôi hơn cả.

Tôi đã chọn lĩnh vực thương mại, dịch vụ để phát triển. Đây cùng là mảng kinh doanh của gia đình tôi, chính vì vậy tôi đã nhanh chóng tiếp cận với hoạt động kinh doanh.

Doanh nhân Hoàng Mạnh Cường phía ngoài cùng bên tay phải tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 -2024 của Hội Doanh nhân cựu chiến binh Tp Hà Nội

Doanh nhân Hoàng Mạnh Cường phía ngoài cùng bên tay phải tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 -2024 của Hội Doanh nhân cựu chiến binh Tp Hà Nội

Ông có thể chia sẻ những lĩnh vực mình đang kinh doanh hiện nay?

Hiện tại, công ty chúng tôi đang cung cấp các suất ăn công nghiệp, bên cạnh đó còn là nhà phân phối sữa Vinamlik tại 4 quận của Hà Nội, như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Nhà phân phối sữa Mộc Châu toàn bộ miền Bắc; đại lý xe máy điện Vinfast cho khu vực Long Biên, Gia Lâm. Đồng thời chúng tôi còn đầu tư vào một nhà máy nước tại Bắc Ninh.

- Để gắn kết các thành viên trong Hiệp hội doanh nhân cựu chiến binh ngày càng phát triển và vững mạnh hơn, Hiệp hội đã có những chính sách hỗ trợ cụ thể như thế nào?

Trước tiên, sự kết nối của chúng tôi gắn liền với tinh thần đồng chí, đồng đội. Chúng tôi giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, các thành viên chia sẻ với nhau về kinh nghiệm và những bài học trong kinh doanh, cùng nhau trao đổi thông tin trong từng lĩnh vực mà mọi người quan tâm… Với mục đích lớn nhất là giúp nhau vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo.

Chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến tri ân đồng đội, như những ngày lễ, tết, 27/7… Tháng 4/2019, Hiệp hội doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam đã huy động được hơn 300 tỷ đồng để giúp đỡ, hỗ trợ các đồng đội còn đang gặp khó khăn để xây nhà tình nghĩa cùng với hỗ trợ các hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

- Bước đầu “khởi nghiệp”,ông đã được hỗ trợ, giúp đỡ của Hiệp hội như thế nào?

Về tài chính tôi vẫn đang tự chủ được nên cũng chưa phải nhận sự hỗ trợ từ Hiệp hội cũng như các đồng đội. Tuy nhiên, cái tôi mong muốn và đã nhận được từ Hiệp hội là sự chia sẻ, kết nối với các doanh nhân khác trong Hiệp hội, điều này đã cho tôi nhiều bài học và kinh nghiệm quý báu trong kinh doanh và cũng hiểu sâu hơn trong thương trường. Những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh tôi học hỏi được từ tích lũy nhiều năm của các đồng đội trong Hiệp hội chia sẻ lại. Bên cạnh đó, với nghĩa cử cao thượng của đồng đội trong Hiệp hội đã làm cho tôi rất cảm phục và trân trọng. Đây là tình một cảm đẹp của những “anh bộ đội Cụ Hồ”.

Ông Hoàng Mạnh Cường phát biểu tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với vai trò là Phó Chủ tịch Hội DN Cựu chiến binh Hà Nội

Ông Hoàng Mạnh Cường phát biểu tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024 với vai trò là Phó Chủ tịch Hội DN Cựu chiến binh Hà Nội

- Ông có thể gửi lời nhắn nhủ đến các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ ngày nay trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh?

Muốn kinh doanh thành công, điều đầu tiên phải giữ được chữ Tâm, sau đó là chữ Tín. Những người kinh doanh chụp giật không những gây ảnh hưởng xấu đến chính hình ảnh của bản thân, mà còn gây sự hiểu lầm cho người tiêu dùng giữa người kinh doanh tốt và người kinh doanh thiếu trung thực. Một doanh nghiệp, doanh nhân kinh doanh trung thực, thì sẽ giữ chữ Tâm và chữ Tín, từ đó họ sẽ nhanh chóng thành công trong kinh doanh. 

- Trân trọng cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Colin Huang đã xây dựng đế chế thương mại điện tử giá rẻ Pinduoduo như thế nào?

    Colin Huang đã xây dựng đế chế thương mại điện tử giá rẻ Pinduoduo như thế nào?

    03:25, 23/06/2020

  • CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ: Thị trường hậu giãn cách là cơ hội

    CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ: Thị trường hậu giãn cách là cơ hội "tái khởi nghiệp" cho doanh nghiệp

    02:16, 22/06/2020

  • Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?

    Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?

    03:48, 21/06/2020

  • Doanh nhân Bùi Quang Minh và bài toán kinh doanh chuỗi

    Doanh nhân Bùi Quang Minh và bài toán kinh doanh chuỗi

    02:11, 19/06/2020

  • Bí quyết dụng nhân của “vua lẩu” Zhang Yong, người giàu nhất Singapore

    Bí quyết dụng nhân của “vua lẩu” Zhang Yong, người giàu nhất Singapore

    02:29, 18/06/2020

  • Bốn quy tắc

    Bốn quy tắc "bất thành văn" của ông chủ gốm sứ Minh Long I

    02:18, 17/06/2020

  • Khủng hoảng người kế nghiệp ở gia đình tạo ra nhân vật Hello Kitty

    Khủng hoảng người kế nghiệp ở gia đình tạo ra nhân vật Hello Kitty

    02:27, 16/06/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Hoàng Mạnh Cường và tố chất người lính trong kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO