Doanh nhân hơn 20 tỉnh thành sẽ tham gia Caravan kết nối giao thương với Campuchia

Diendandoanhnghiep.vn Đoàn Caravan kết nối giao thương với đất nước chùa tháp sẽ lập kỷ lục Guinness về lần đầu tiên được tổ chức và thu hút được nhiều doanh nhân tham gia.

Chiều ngày 1/11, tại TP. Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) đã tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam - Campuchia” và “Caravan - Hành trình kết nối doanh nhân Việt Nam - Campuchia”.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết Caravan kết nối giao thương với Campuchia thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nhân ở nhiều địa phương.

Ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ cho biết Caravan kết nối giao thương với Campuchia thu hút sự quan tâm đặc biệt của doanh nhân ở nhiều địa phương.

Đây là sự kiện do VCCI Cần Thơ phối hợp cùng Câu lạc bộ Doanh nhân Tiền Giang tại TP. Hồ Chí Minh (TGB) tổ chức. Chương trình diễn ra từ ngày 5-8/12/2019 tại Vương quốc Campuchia. Trong đó, “Diễn đàn hợp tác kinh doanh Việt Nam - Campuchia” là sự kiện quan trọng, được tổ chức bởi VCCI Cần Thơ và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia nhằm góp phần để doanh nghiêp, doanh nhân hai nước Việt Nam và Campuchia gặp gỡ, giao lưu, qua đó quảng bá hình ảnh của các doanh nghiệp, doanh nhân với các đối tác tại Việt Nam và Campuchia; thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư, nâng cao tình hữu nghị giữa hai nước.

 

Theo ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ: ĐBSCL đã đón nhiều đoàn Caravan nhưng đây là lần đầu tiên tổ chức đoàn Caravan doanh nhân giao lưu hợp tác với nước ngoài. Theo dự kiến ban đầu của Ban tổ chức, sự kiện này chỉ gói gọn khoảng 20 xe cho khu vực ĐBSCL nhưng khi thực hiện thì số lượng doanh nhân đăng ký tham gia rất nhiều. Do đó, Ban tổ chức quyết định tăng quy mô lên 50 xe với khoảng 200 doanh nhân của 20 tỉnh, thành tham gia.

"Với số lượng và quy mô như vậy thì  “Caravan - Hành trình kết nối doanh nhân Việt Nam – Campuchia” lập kỷ lục về lần đầu tiên được tổ chức và thu hút được nhiều doanh nhân ở các địa phương đăng ký tham gia. Bên cạnh đó, chương trình này cũng nhận được sự quan tâm của các cơ quan Trung ương, địa phương; doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư Campuchia", ông Lam cho biết.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo số liệu của VCCI Cần Thơ: tính đến tháng 9/2019 đã có gần 200 dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã thu hút 21 dự án FDI từ quốc gia này với tổng vốn đăng ký 64 triệu USD. Về thương mại song phương đến tháng 9/2019 đã đạt 4 tỷ USD và đang hướng đến mục tiêu 5 tỷ USD trong năm 2020. Các dự án đầu tư Việt Nam vào Campuchia tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, tài chính, ngân hàng, lâm nghiệp. Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất tại Campuchia. Các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam nhiều năm qua được Chính phủ Campuchia đánh giá cao; đóng góp tích cực vào an sinh xã hội và sự phát triển thịnh vượng của quốc gia này. Đây là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường giao lưu, hợp tác thương mại và đầu tư; thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển; tạo điều kiện phát triển giao thương giữa 2 nước, góp phần mang lại sự ổn định kinh tế - xã hội vùng biên giới Tây Nam.

Với lợi thế có đường biên giới dài, có nhiều cửa khẩu quốc tế, quốc gia và cửa khẩu phụ, cùng với cả nước, các địa phương vùng ĐBSCL có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển kinh tế biên giới và mở rộng quan hệ thương mại với thị trường Campuchia. Trong đó, khu vực này với 4/13 tỉnh, thành chung biên giới với Campuchia là Long An, Đồng Tháp, An Giang và Kiên Giang với nhiều tiềm năng hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác thúc đẩy thương mại, đầu tư và phát triển nông nghiệp, du lịch, công nghệ thông tin…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân hơn 20 tỉnh thành sẽ tham gia Caravan kết nối giao thương với Campuchia tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715004377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715004377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10