Doanh nhân Nguyễn Quang Mâu: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển sản xuất phải gắn với bảo vệ môi trường, góp phần trong nỗ lực chung của đất nước nhằm giảm tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, mang lại một môi trường xanh, sạch cho cộng đồng.

Sau hơn một thập kỷ hoạt động, Gốm Đất Việt đã định vị được vị thế của mình trong ngành Đất sét nung Việt Nam.

Gốm sứ là một trong những nghề lâu đời nhất được hình thành tại Việt Nam. Nhưng ngày nay chúng ta chưa biết kế thừa và phát huy hết tinh hoa dân tộc, bằng chứng là hàng gốm sứ gia dụng Việt chỉ chiếm vỏn vẹn 30% thị phần cả nước.

Trong khi đó, dạo quanh một vòng nhiều cửa hàng đại lý gốm sứ trên cả nước có thể thấy cả một hệ thống sản phẩm rất đa dạng về kích cỡ, màu sắc, chủng loại cùng tính thẩm mỹ và nghệ thuật trang trí rất cao. Tuy nhiên giá trị thương mại của chúng không lớn, do chưa tiếp cận được thị hiếu người tiêu dùng, hàng sản xuất đại trà, mẫu mã không đẹp, chất lượng kém.

Song song, theo nghiên cứu từ Technavio, quy mô thị trường gốm sứ xây dựng dự kiến đạt 64,52 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân 5,72% trong giai đoạn 2021 – 2025. Nhu cầu về các sản phẩm gốm sứ ngày càng tăng do sự gia tăng các dự án khu dân cư, tòa nhà, thu nhập của người tiêu dùng cũng cao hơn kéo theo nhu cầu chi tiêu. Tức là, dư địa để phát triển ngành hàng liên quan đến gốm sứ còn rất nhiều.

TS. AHLĐ Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới, chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt nhận Kỷ niệm chương “Tinh hoa Kỷ lục” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

TS. AHLĐ Nguyễn Quang Mâu, thành viên Liên đoàn các Nhà sáng tạo Thế giới, chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt nhận Kỷ niệm chương “Tinh hoa Kỷ lục” do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Để rồi, Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đã có mặt trên thị trường đã góp phần bù đắp vào sự thiếu hụt của thị trường. Giờ nhắc đến Gốm Đất Việt là nhắc tới một trong số những đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung cao cấp hang đầu Việt Nam, một đơn vị khoa học và công nghệ đầu tiên trong ngành đất sét nung Việt Nam. Đơn vị được sáng lập và lãnh đạo bởi Anh hùng lao động (AHLĐ) Nguyễn Quang Mâu.

Với hệ thống máy móc thiết bị tự động hóa tiên tiến, hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, đội ngũ cán bộ, chuyên gia và người lao động có tay nghề cao, năng động, sáng tạo, có tư duy đổi mới, các sản phẩm đều được sản xuất bằng công nghệ nghiền khô siêu mịn đầu tiên trên thế giới từ nguồn đất sét sạch với trữ lượng lớn thuộc vùng đất Đông Triều - Quảng Ninh, giàu hàm lượng ôxít sắt.

Cùng với tâm huyết của mình, cha đẻ của Gốm Đất Việt đã góp phần thay đổi cách thức sản xuất gạch ngói Việt Nam đương đại. Sản phẩm với đặc trưng thuần Việt đó là: Màu đỏ quýt trầu, âm thanh trong chắc, dùng búa sắt gõ vào sản phẩm âm vang phát ra như gõ vào tấm thép. Gạch lát nền không trơn trượt, không nồm, không rêu mốc. Ngói lợp mãi mãi không phai màu, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, chịu va đập mưa đá thời tiết khắc nhiệt..v..v.

Ông Nguyễn Quang Mâu tự hào giới thiệu một trong những sản phẩm Gốm Đất Việt

AHLĐ Nguyễn Quang Mâu giới thiệu một trong những sản phẩm Gốm Đất Việt

AHLĐ Nguyễn Quang Mâu từng chia sẻ: “Phát triển sản xuất phải gắn với bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Góp phần trong nỗ lực chung của đất nước nhằm giảm những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, mang lại một môi trường xanh, sạch cho cộng đồng. Đồng thời tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá thành phù hợp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Tín hiệu đáng mừng là sau hơn một thập kỷ (tính từ năm 2010) đi vào sản xuất, kinh doanh, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện tại 63 tỉnh thành trong cả nước, xuất khẩu đến 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm Gốm Đất Việt tự hào hiện diện 03 công trình: Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, 03 công trình khu di tích K9, 04 công trình đình chùa đảo Trường Sa, cùng nhiều khu biệt thự, resort 5 sao nổi tiếng trên cả nước.

Càng tự hào hơn khi vào ngày 11/9/2022 vừa qua, tại Thủ đô Newdehli  (Ấn Độ), Liên minh Kỷ lục Thế giới (Worldkings) đã tổ chức chương trình: “Hội ngộ Kỷ lục Thế giới lần thứ 4”.  Trong sự kiện Hội ngộ lần này, Gốm Đất Việt cũng đã vinh dự đón nhận được thêm 2 Kỷ lục Thế giới mới: Đơn vị sản xuất loại ngói đất sét nung lớn nhất Thế giới (500x300mm) bằng phương pháp nghiền khô siêu mịn; Đơn vị đạt nhiều Kỷ lục Quốc gia và Kỷ lục Thế giới nhất trong lĩnh vực sản xuất gạch ngói đất sét nung. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Thương hiệu Gốm Đất Việt đã xác lập được 34 Kỷ lục Việt Nam và 4 Kỷ lục thế giới.

Trong chương trình, AHLĐ Nguyễn Quang Mâu- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Gốm Đất Việt đã vinh dự đón nhận danh hiệu Giáo sư danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới (World Records University –WRU), trực thuộc Worldkings. Ông là một trong những người đầu tiên của Việt Nam vinh dự được đón nhận danh hiệu cao quý này.

Cùng với nhiều thành tích nổi bật khác, AHLĐ Nguyễn Quang Mâu đã vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh “Đã có công trình, cụm công trình đặc biệt xuất sắc về khoa học và công nghệ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đón nhận Kỷ lục Việt Nam.

Tổ hợp Công ty CP Gốm Đất Việt đón nhận Kỷ lục Việt Nam.

Việc liên tiếp được vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh và được xướng tên bởi các tổ chức trong nước và quốc tế đã khẳng định uy tín thương hiệu và vị thế vững vàng của Gốm Đất Việt trên thị trường Đất sét nung Việt Nam.

Có thể nói, chất lượng dịch vụ, sản phẩm vẫn là yếu tố tiên quyết, đây cũng là cách Gốm Đất Việt chiếm trọn Spotlight trong tâm trí người dùng trong suốt quá trình phát triển. Và hành trình hơn một thập kỷ vừa qua của Gốm Đất Việt là một phần phác họa nên một chặng đường phát triển ấn tượng của ngành Đất sét nung Việt Nam ở nhiều khía cạnh về cả quy mô, chất lượng, tiêu chuẩn và vị thế trên thế giới. 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Quang Mâu: Phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713547641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713547641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10