Doanh nghiệp

Doanh nhân trẻ Quảng Ninh cùng “vượt bão” vươn xa

Quỳnh Mai 10/10/2024 12:15

“Những hệ lụy từ cơn bão số 3 mang tên "Yagi" mang lại cuộc khủng hoảng nặng nề, làm cho nhiều doanh nghiệp Quảng Ninh lâm vào cảnh khó khăn…”.

Tại Chương trình gặp mặt nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh và Câu lạc bộ Đầu tư & Khởi nghiệp Quảng Ninh tổ chức, ông Lưu Công Thành, Chủ tịch Hội cho biết, nhiều cơ sở sản xuất ở Quảng Ninh phải tạm ngừng hoạt động, hàng hóa bị hư hỏng, và nhiều doanh nghiệp đã phải đối mặt với việc gánh chịu các tổn thất vô cùng lớn.

Vị thuyền trưởng của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Ninh xúc động chia sẻ với các hội viên, “Chúng tôi hiểu rõ những nỗi lo lắng, những giọt mồ hôi và cả những nước mắt đã đổ xuống trong giai đoạn khó khăn này. Chúng ta đã từng phải lên kế hoạch ứng phó, tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ, cũng như đoàn kết lại với nhau để cùng vượt qua cơn bão. Chính trong những lúc khó khăn, chúng ta lại càng thấy rõ được giá trị của sự đồng lòng, sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nhân”.

z5914863536686_74652fce95912b6bc3f47fe4f4b82c44.jpg
Ông Lưu Công Thành, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tỉnh Quảng Ninh chia sẻ về những khó khăn mà doanh nghiệp Quảng Ninh vừa trải qua, đồng thời kêu gọi sự đồng lòng hỗ trợ lẫn nhau giữa các doanh nhân.

Nhiều doanh nghiệp đã không lùi bước trước khó khăn. Thay vào đó đã nỗ lực để tìm kiếm các giải pháp đổi mới, cải thiện quy trình sản xuất, khai thác các nguồn lực mới và kết nối với nhau để vượt qua thử thách. Sự sáng tạo và tính linh hoạt đã là chìa khóa để mở ra cánh cửa mới cho mỗi doanh nghiệp, bất chấp những cơn bão ngoài kia.

Trong không khí ấm cúng, cởi mở của buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh cùng các doanh nhân của tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học mà họ đã học được sau cơn bão số 3 cũng như động viên nhau cùng nhau bước tiếp trên con đường đã chọn.

“Điều khiến tôi cảm thấy lạc quan hơn về tương lai chính là tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ của các bạn trẻ trong tỉnh. Tôi thấy được sự nhiệt huyết, sự sáng tạo và tâm huyết của những người trẻ đang ngày càng mạnh mẽ hơn. Các bạn chính là tương lai của nền kinh tế địa phương. Hãy không ngừng học hỏi, không ngừng phấn đấu và chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua mọi thử thách, ông Thành chia sẻ.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đạt nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Ninh. Tỉnh Quảng Ninh cam kết tiếp tục cải cách mạnh mẽ hành chính, đảm bảo môi trường đầu tư thông thoáng và công bằng cho tất cả các doanh nghiệp, triển khai các chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp phục hồi sau thiên tai theo hướng dẫn của Trung ương với mức tối đa; chủ động đề xuất với Trung ương sửa đổi, bổ sung, ban hành các quy định, quy chế hỗ trợ; khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

z5914863524532_864e1110fbc7ce53b940b05ac73c0f99.jpg
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ninh mong rằng các doanh nhân trẻ với tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và dũng cảm sẽ biến những khó khăn thành cơ hội để phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội doanh nghiệp trẻ và CLB Đầu tư & Khởi nghiệp Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò là cơ quan cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan Nhà nước; tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hợp tác tương trợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; tích cực đề xuất với tỉnh trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, các cơ chế, chính sách liên quan đến doanh nghiệp, doanh nhân, khởi nghiệp.

Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh mong rằng với tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo và dũng cảm, các doanh nghiệp, doanh nhân sẽ biến những khó khăn thành cơ hội để phát triển, vươn lên cao hơn, không chỉ vì bản thân mà còn vì cộng đồng và tương lai của tỉnh Quảng Ninh.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 11.669 doanh nghiệp. Thời gian qua, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Ninh và Câu lạc bộ Đầu tư Khởi nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó quan tâm các hoạt động gặp mặt hội viên giao lưu kết nối và chia sẻ, thăm hỏi, xúc tiến thương mại, các hoạt động hỗ trợ chuyển đổi số, đào tạo tiếp cận kinh doanh trên các trang thương mại điện tử, thúc đẩy sử dụng sản phẩm chéo của nhau, các hoạt động an sinh xã hội. Từ đó, thôi thúc các doanh nhân miệt mài cống hiến trong các hoạt động phong trào Hội. Để ghi nhận những thành tích, Thủ tướng Chính phủ khen thưởng cho lãnh đạo Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh.

Tại sự kiện gặp gỡ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh đã tổ chức buổi đấu giá từ thiện, đấu giá các vật phẩm giá trị nhằm gây quỹ hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do cơn bão số 3 "Yagi".

z5914863537746_e66bbb97a552fba809dcb177cef32d5e.jpg
Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh tổ chức đấu giá từ thiện gây quỹ hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do bão Yagi gây ra

Các vật phẩm đấu giá bao gồm: Tranh nghệ thuật, sản phẩm địa phương, vật phẩm lưu niệm từ các doanh nhân và các nhà hảo tâm. Toàn bộ số tiền thu được từ hoạt động đấu giá sẽ dùng để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 khắc phục hậu quả và ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân trẻ Quảng Ninh cùng “vượt bão” vươn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO