Doanh nhân ứng xử” với stress

Diendandoanhnghiep.vn Làm doanh nhân, không tránh khỏi việc thường xuyên đối mặt với bệnh căng thẳng (stress).

Đây là chứng bệnh rất thường gặp đối với các doanh nhân nói riêng và với mọi người trong xã hội hiện đại nhiều áp lực hiện nay nói chung.

Hãy cùng xem những doanh nhân thành công trên thế giới hiện nay đã đối phó thế nào với stress của bản thân họ. Và bạn - những người đang đọc bài này, hãy suy ngẫm và có thể lựa chọn để áp dụng cho mình một cách thức quản lý mức độ căng thẳng đã từng thành công.

1. KAY KOPLOVITZ - NHÀ SÁNG LẬP USA NETWORK VÀ SYFY

“Hít thở sâu là liều thuốc tự nhiên để giảm căng thẳng của cơ thể chúng ta. Nó có thể tác động sâu sắc đến vấn đề sinh lý của con người và một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó ảnh hưởng đến tim, não, tiêu hóa và hệ thống miễn dịch”.

2. JEFF BEZOS - CEO OF AMAZON

“Thay vì lãng phí thời gian để lo lắng về điều gì gây nên stress, chúng ta cần xử lý nó ngay lập tức khi nó xuất hiện”.

3. BILL GATES - CEO CỦA MICROSOFT 

“Cách đơn giản mà hữu hiệu nhất là đơn giản giản hóa mọi việc lại. Tức là xác định rõ điều gì là quan trọng làm trọng tâm để thực hiện và giữ mọi việc trong khả năng kiểm soát của mình. Như thế chúng ta dễ thấy được hiệu quả và mục tiêu mà chúng ta mong đợi đồng thời hiệu suất làm việc cũng được nâng cao”.

4. JACK MA - CHỦ TỊCH CỦA TẬP ĐOÀN ALIBABA

“If I don’t sleep well, the problem will still be there” and “If I sleep, I have a better chance to fight it” – “Nếu tôi không ngủ ngon, vấn đề sẽ vẫn còn ở đó” “Nếu tôi đi ngủ, tôi có cơ hội tốt hơn để chiến đấu với nó”. Giữa giấc ngủ và hiệu suất làm việc có liên quan qua lại với nhau, việc thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất bởi nó tác động tới cả trí nhớ, sự sáng tạo, sự ra quyết định và cảm xúc của con người.

5. JACK DORSEY - CEO CỦA TWITTER

“Stress thường đến từ những điều mà chúng ta không mong đợi. Vì thế chúng ta nên có những kế hoạch hay lịch trình sẵn có để tránh xảy ra những điều bất ngờ. Càng làm việc theo những gì mà chúng ta lên lịch sẵn, bạn sẽ thấy rằng căng thẳng sẽ ít đi và hiệu quả càng cao”.

6. ARON SUSMAN - ĐỒNG SÁNG LẬP THESQUAREFOOT

“Dành thêm nửa giờ cho bản thân vào mỗi buổi sáng sớm là điều giúp giảm bớt sự căng thẳng cho một ngày làm việc. Trong khoảng thời gian đó, hãy ngồi suy ngẫm, lấy lại sự tập trung và làm mới tâm trí của mình nhưng không nghĩ gì tới công việc của bản thân”.

7. ARIANNA HUFFINGTON - NHÀ SÁNG LẬP HUFFINGTON POST

“Một ngày làm việc hiệu quả thực sự bắt đầu từ đêm hôm trước vì thế hãy ưu tiên giấc ngủ của chính mình. Bạn sẽ thấy được điều đặc biệt sau giấc ngủ ngon và bạn sẽ thích điều đó”.

8. KATIA BEAUCHAMP - ĐỒNG SÁNG LẬP BIRCHBOX

“Thiết lập thời hạn cũng như tự tổ chức mọi việc theo trật tự là cách để đối phó với stress. Khi đó, mọi thứ dường như được sắp xếp hoàn thành theo thứ tự ưu t iên và tiến độ công việc nhanh hơn rất nhiều”.

9. RICHARD BRANSON - CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN VIRGIN

“Đừng cảm thấy có lỗi khi mà bạn không dành nhiều thời gian cho công việc của mình. Hãy bỏ đi cảm giác đó khi dừng công việc và hãy ưu tiên hơn tới thời gian thư giãn của bản thân”.

10. ELON MUSK - CEO CỦA TESLA

“Stress liên quan nhiều tới những nỗi sợ hãi được chúng ta tự hiện hữu nó trong suy nghĩ. Vì thế đừng để cái vô hình trở thành hữu hình và làm tê liệt bạn. Khi đứng trước một việc làm quan trọng, chúng ta có thể cảm thấy sợ thất bại nhưng điều đó không nên là yếu tố ngăn cản sự cố gắng hoàn thành việc của bạn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân ứng xử” với stress tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713901877 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713901877 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10