Doanh nghiệp

Doanh thu tăng trưởng 51%, PVI dẫn đầu mảng bảo hiểm phi nhân thọ

ĐAN THANH 03/08/2024 11:12

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, PVI ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất tăng 51% và lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng xấp xỉ 14% so với cùng kỳ.

Động lực chính của sự tăng trưởng cả về quy mô và hiệu quả đến từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm.

pvi.jpg
PVI tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội so với mặt bằng chung.

Nhằm gia tăng sự tương tác chủ động với thị trường, PVI vừa tổ chức buổi trao đổi trực tuyến (Investor Talk) để cập nhật nhanh kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của toàn hệ thống tới cổ đông và các nhà đầu tư quan tâm.

Chia sẻ tới các nhà đầu tư, bà Trần Thu Hà, Giám đốc Ban Thư ký và Quan hệ Công chúng PVI cho biết, 6 tháng đầu năm mặt bằng lãi suất thấp đã ảnh hưởng bất lợi đến danh mục đầu tư của các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường, tuy vậy PVI vẫn tăng trưởng vượt bậc về doanh thu và đạt hiệu quả kinh doanh vượt trội so với mặt bằng chung.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng, tổng doanh thu đạt 11.981 tỷ đồng, tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 69% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 787 tỷ đồng, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm trước. ROE (quy năm) thực hiện đạt 15,7%, cao hơn kế hoạch và cao hơn cùng kỳ năm trước.

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-03 lúc 10.55.40 SA
PVI tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và nới rộng khoảng cách với doanh nghiệp bảo hiểm khác

Động lực chính của sự tăng trưởng cả về quy mô và hiệu quả đến từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhờ có xếp hạng tín nhiệm quốc tế A- (Xuất sắc) của hoạt động bảo hiểm phi nhân thọ của PVI – Tổng công ty Bảo hiểm PVI. Bên cạnh đó, Bảo hiểm PVI đã được Bộ Tài chính chấp thuận nguyên tắc tăng vốn điều lệ từ 3.500 tỷ đồng lên 3.900 tỷ đồng, tiếp tục là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất tại thị trường Việt Nam.

Vừa qua, PVI cũng đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên, thông qua việc chia cổ tức 2023 với mức 32% bằng tiền mặt, tương đương với gần 750 tỷ đồng. Tỷ suất cổ tức/thị giá tương đương 6,2% là mức sinh lời hấp dẫn so với lãi suất tiền gửi hiện nay.

Theo bà Trần Thu Hà, với vị thế là một trong những định chế tài chính – bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam, PVI luôn coi trọng việc chủ động tương tác với thị trường và các nhà đầu tư nhằm chuyển tải kịp thời, chuẩn xác các thông tin về hoạt động, chiến lược kinh doanh, giúp các nhà đầu tư có thêm niềm tin, có thêm cơ hội trong việc đầu tư vào PVI cũng như các công ty thành viên trong hệ thống PVI.

Đại diện PVI mong muốn, thời gian tới các nhà đầu tư, đối tác, các chuyên gia tiếp tục hợp tác, đồng hành, chia sẻ để góp phần cùng PVI hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, khẳng định vững chắc vị trí định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam và nâng cao uy tín trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh thu tăng trưởng 51%, PVI dẫn đầu mảng bảo hiểm phi nhân thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO