“Đòn bẩy” đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Vietnam Expo là thương hiệu uy tín để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm, tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu chọn làm điểm đến khởi đầu kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam.

>>Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại

Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991, do Bộ Công thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Vietnam Expo là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức.

Với hơn 480 doanh nghiệp từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2024 tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính, bao gồm khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu và đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Tại Vietnam Expo năm nay, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững…

Bình luận về Vietnam Expo 2024, CEO Đào Quang Dũng (Công ty Eastern Sun) đánh giá giải pháp công nghệ len lỏi vào tất cả các lĩnh vực mà không lựa chọn một lĩnh vực nào.

“Do đó, được tham dự hội chợ trực tiếp như Vietnam Expo sẽ mang lại nhiều cơ hội để giải pháp của chúng tôi tiếp cận tới khách hàng”, CEO Đào Quang Dũng nói.

Còn theo ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc khu vực phía Bắc Amazon tham dự Vietnam Expo là cơ hội để gặp gỡ các doanh nghiệp không chỉ có mặt tại sự kiện, mà còn tiếp cận hàng nghìn lượt khách tìm tới Amazon để tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh doanh.

Là một doanh nghiệp trẻ trong thị trường café của Việt Nam, Vietnam Expo là sự kiện ưu tiên trong chiến lược xúc tiến mở rộng thị trường tiêu thụ của Công ty café Hygge.

>>Thanh Hoá thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số

>>Đẩy mạnh xúc tiến thương mại qua hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Bà Nguyễn Thị Hải Hà, Giám đốc Công ty CP Hygge Việt chia sẻ, thông qua hội chợ, doanh nghiệp muốn kết nối nhằm tìm kiếm đối tác cung ứng sản phẩm và đối tác nước ngoài đầu tư tại Việt Nam.

“Ngoài thị trường châu Á, Nga là một trong những nước tại thị trường châu Âu mà doanh nghiệp đặt mục tiêu hướng đến. Chúng tôi sẽ có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Tham gia Vietnam Expo sẽ là một trong những cách tiếp cận đó”, bà Hà nói.

Đối với doanh nghiệp nước ngoài, theo ông Anatoly Gotoechyk - Giám đốc tiếp thị Tập đoàn Belshina (thương hiệu sản xuất lốp hàng đầu của Belarus), Tập đoàn tham dự Vietnam Expo không chỉ mở rộng thị trường, mà còn hướng đến mục tiêu tìm nguồn cung nguyên liệu cao su và khả năng lập liên doanh tại Việt Nam.

Hiện các mặt hàng xuất khẩu chính của Belarus bao gồm phân bón kali, xe chở hàng, xe ben, máy kéo, lốp xe, thực phẩm, thịt bò đông lạnh, sợi tổng hợp và polyamit. Các mặt hàng nhập khẩu chính từ Việt Nam là thiết bị thông tin liên lạc, máy tính, thủy sản, gạo, các loại hạt, giày dép, quần áo...

Được biết, Vietnam Expo 2024 sẽ mở cửa từ 9h-17h từ ngày 3 - 6/4/2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (I.C.E) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đòn bẩy” đưa sản phẩm Việt ra thế giới tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714689218 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714689218 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10