Đón đọc Doanh Nhân số 275: Kiến tạo tương lai xanh

Diendandoanhnghiep.vn Trong giai đoạn mới, rất cần mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp và mỗi chúng ta cùng có những hành động cụ thể, thiết thực vì tương lai của chúng ta.

>> NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP: (Kỳ 8) Vun bồi đạo đức và văn hóa kinh doanh

Bìa ấn phẩm Doanh Nhân số 275

Bìa ấn phẩm Doanh Nhân số 275

Trước những thiên tai, thảm họa, dịch bệnh kinh hoàng đã xảy ra, gây thiệt hại nghiêm trọng về vật chất, con người, kinh tế bị đình trệ, trong giai đoạn mới, rất cần mỗi quốc gia, mỗi doanh nghiệp và mỗi chúng ta cùng có những hành động cụ thể, thiết thực vì tương lai của chúng ta.

Những ngày đầu mùa thu, Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã tổ chức cuộc gặp thứ 3 tại Việt Nam năm 2022 với chủ đề: “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo” (Embrace. Engage. Enable). Hơn lúc nào hết, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp mong muốn nắm bắt những cơ hội khi thế giới đã kết nối trở lại; kiến tạo thông qua hợp tác đưa ra những ý tưởng, sáng kiến; và tham gia vào chuyển đổi số, phát triển bao trùm và bền vững.

Bài viết “ABAC III – Hợp tác chặt chẽ để ứng phó với biến động kinh tế toàn cầu” (Gia Nguyễn) cho thấy, các trọng tâm của ABAC đã và sẽ tiếp tục theo đuổi là các ưu tiên trong việc tạo ra một sân chơi bình đẳng hơn cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME) trong khu vực đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Nếu thế kỷ 20 là thế kỷ của quản trị hoạt động – quản trị doanh nghiệp, thì thế kỷ 21 là thế kỷ của quản trị công ty và phát triển bền vững, với những nguyên tắc cốt lõi là liêm chính, bình đẳng, minh bạch, hài hòa và trách nhiệm.

Khi sở hữu hệ thống quản trị tốt, doanh nghiệp có thể có được nhiều lợi ích về mặt tài chính như nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và khả năng tiếp cận thị trường vốn, giảm chi phí. Nhưng quan trọng hơn, thay đổi tư duy, thay đổi phương thức quản trị cũng góp phần nâng cao uy tín của doanh nhân, hội đồng quản trị và ban điều hành và hướng tới mục đích cuối cùng là phát triển bền vững.

Cũng chính vì thế, chuỗi sự kiện Diễn đàn Tài chính; sự kiện Giải pháp đột phá nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp phục hồi và phát triển bền vững của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã hiện thực hoá cam kết đồng hành của Tạp chí cùng Doanh nhân, doanh nghiệp nâng cao năng lực nội sinh để phục hồi và bắt nhịp xu thế phát triển mới! Chỉ có sự gắn kết chặt chẽ “Chiến lược – Quy trình – Con người” mới tạo ra được một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo giải quyết hiệu quả các thách thức hiện tại và tương lai – bài viết “Chiến lược tư duy tạo giá trị” – (PGS. Trần Phương Trà - Chuyên ngành Quản trị Chiến lược, Giám đốc chương trình thạc sĩ QTKD, trường Kinh doanh IPAG (Paris, Pháp); Giám đốc mạng lưới chính sách kinh tế EPNet, AVSE Global). 

Đặc biệt, với sự tham gia bài viết của các chuyên gia quản trị doanh nghiệp, chuyên đề số này với chủ đề “Đổi mới tư duy lãnh đạo” một lần nữa khẳng định vai trò to lớn của lãnh đạo doanh nghiệp trong việc phục hồi và phát triển kinh tế. Chuyên đề có các bài: “Lãnh đạo chuyển đổi với 3R” (Đỗ Tiến Long và Nguyễn Trường Sơn – Công ty Tư vấn Quản lý OD CLICK); “Tâm thế mới cho doanh nhân Việt” (Nguyễn Việt). Góc nhìn đổi mới tư duy lãnh đạo từ doanh nghiệp: “Kiến tạo ngôi trường hội tụ tinh hoa toàn cầu” (Lưu Vân – Lan Chi thực hiện); “NeoManager – lãnh đạo kiểu mới” (Cáp Tần).

Tiếp nối chuỗi Diễn đàn tài chính trước đây, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục tổ chức Diễn đàn “Chiến lược huy động vốn của Doanh nghiệp trong hoàn cảnh mới” để tìm giải pháp vốn cho các doanh nghiệp. Nguồn vốn đối với doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay là vô cùng cần thiết “Đa dạng vốn cho doanh nghiệp” (Lê Mỹ); “Dư địa cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp” (TS Cấn Văn Lực – Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách, tiền tệ Quốc gia).

Ngoài ra, trong số này còn có rất nhiều bài viết về doanh nghiệp ở các góc độ như quản trị, du lịch…“Vượt qua khủng hoảng chip” (Lê Huy); “Cú vượt khó ngoạn mục của Palmolive” (Quốc Huy); “Giám đốc… âm nhạc” (Cáp Tần); “Chất miền Tây” (Minh Châu)….

Ở phần suy ngẫm, bạn đọc sẽ tiếp cận hai góc nhìn của hai tác giả TS Ngô Tự Lập (“Chuyến bay của chiếc gạt tàn”) và tác giả Hà Linh Quân (“Nhà hàng trên mây”) với những cảm nhận thú vị, độc đáo nhưng đầy triết lý và sâu sắc.

Lĩnh vực văn hóa-văn nghệ-thể thao có các bài: “Thiền định – Chìa khoá của hạnh phúc” (Ngô Minh Tuấn – Chủ tịch HĐTQ Học viện Doanh nhân CEO Việt Nam); “Hồ Bánh Xe “mắt ngọc” giữa đảo Phú Quý” (Nhà văn Lam Linh); “Hà Nội vào thu có gì lạ không em?” (Nhà văn Lam Linh); “Bình ổn như Thổ” (Chuyên gia phong thuỷ Nguyễn Song Hà)….

Trân trọng mời bạn đọc mua báo Doanh Nhân số 275, gồm 64 trang, tại bưu điện hoặc các sạp báo trên toàn quốc (giá bán lẻ: 36.000 đồng). Bạn đọc mua báo xin liên hệ: Số 9 Đào Duy Anh (Hà Nội). ĐT: (024) 357 43990/ (024) 357 42053/ (024) 357 71238. Email: toasoan@dddn.com.vn/.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón đọc Doanh Nhân số 275: Kiến tạo tương lai xanh tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713890694 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713890694 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10