Đón xem chuỗi talkshow “Thế giới biến đổi và con đường của Việt Nam”

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi talkshow gồm 3 phần: Phần I: Thế giới biến đổi; Phần II: Vươn khơi - lựa chọn tương lai; Phần III: Thuyền trưởng - Nhà nước kiến tạo trong bối cảnh mới.

Talkshow số 1 với sự tham gia của TS. Bùi Ngọc Sơn, Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới sẽ phát sóng ngày 19/9/2020.

Talkshow số 1 với sự tham gia của TS. Bùi Ngọc Sơn, Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới sẽ phát sóng ngày 19/9/2020.

Thế giới đang trải qua khoảng thời gian tăm tối chưa từng có trong lịch sử, đó không phải là cuộc chiến tranh súng đạn, không phải thảm họa thiên tai. Đó là cuộc khủng hoảng trầm trọng liên quan trực diện đến sinh mạng con người - do dịch bệnh COVID-19 mang đến.

Điều đó đang đặt thế giới chúng ta đặt lại câu hỏi tồn tại như thế nào? Ở “đêm trước của cuộc cách mạng”, đòi hỏi mỗi cá nhân, mỗi quốc gia, dân tộc không thể tiếp tục bước đi bằng cách thức cũ. Phải thay đổi để tồn tại.

Đối với doanh nghiệp Việt Nam, dịch Covid-19 được nhiều doanh nghiệp nhìn nhận như một sự bất khả kháng. Trong cùng một lúc các doanh nghiệp Việt cần giải quyết gấp 4 bài toán: Chống dịch tuyệt đối để giữ an toàn cho nhân viên cũng như sự sống còn của doanh nghiệp; Sụt giảm nhu cầu nhanh chóng của khách hàng; Thiếu hụt nguồn cung cấp; Dòng tiền bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nếu như các doanh nghiệp lớn đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh của mình sẽ phải chật vật xử lý thì với các doanh nghiệp nhỏ, các startup thì COVID-19 có thể ví như một cơn bão lớn khủng khiếp.

Thiệt hại là điều không thể tránh khỏi, nhưng chính trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đã có cơ hội nhìn nhận lại mình, thay đổi để vươn lên, giúp giảm thiệt hại chung, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển dài hạn. Hành động như thế nào để đứng vững trong dịch COVID-19, có thêm nhiều cơ hội phát triển, góp phần vào tăng trưởng kinh tế chung của đất nước là những trăn trở của cộng đồng doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục biến chuyển rất nhanh, khó lường. Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột cục bộ, các nguy cơ an ninh sẽ tiếp tục diễn ra dưới nhiều hình thức với tính chất phức tạp, gay gắt hơn trước. 

Toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế dù gặp những trở ngại, thách thức, nhưng vẫn là xu thế khách quan mà buộc các nước phải theo, trong đó có Việt Nam. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư phát triển mạnh mẽ, thúc đẩy định hình kỷ nguyên số, chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số… mang đến thách thức nhưng cũng nhiều cơ hội to lớn đối với mọi quốc gia, dân tộc. Và ở đây, mỗi doanh nghiệp Việt Nam cũng đã chia sẻ các cách thức linh hoạt để bắt nhịp phù hợp với tình hình mới và đã đạt được những kết quả nhất định.

Chắc chắn rằng các biện pháp mà Việt Nam đang thực hiện đã đóng góp đáng kể với những thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch, song cũng kéo theo những hệ lụy không nhỏ đối với nền kinh tế. Điều này đòi hỏi hơn bao giờ hết là lúc phát huy cao độ vai trò của Thuyền trưởng – những người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ nhằm đưa nền kinh tế Việt Nam vươn cao, vươn xa hơn vào hội nhập kinh tế toàn cầu.

Để mang đến cho độc giả cái nhìn toàn cảnh về những diễn biến và giải pháp kể trên, Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện chuỗi talkshow với chủ đề “Thế giới biến đổi và con đường của Việt Nam”.

Chuỗi talkshow gồm 3 phần: 

  • Phần I: Thế giới biến đổi (3 talk)
  • Phần II: Vươn khơi - lựa chọn tương lai (3 talk)
  • Phần III: Thuyền trưởng - Nhà nước kiến tạo trong bối cảnh mới (4 talk)

Chuỗi talkshow sẽ phát sóng vào thứ 7 hàng tuần, bắt đầu từ thứ 7 ngày 19/9/2020.

Trân trọng kính mời quý độc giả đón xem và tham gia thảo luận cùng Diễn đàn Doanh nghiệp, các chuyên gia, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đón xem chuỗi talkshow “Thế giới biến đổi và con đường của Việt Nam” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713574312 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713574312 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10