Động cơ của Spotify đằng sau Car Thing

Diendandoanhnghiep.vn Car Thing không nhằm mục đích tạo ra doanh thu dài hạn - mà nó nhằm mục đích xây dựng lòng trung thành và khuyến khích nhiều người sử dụng dịch vụ Premium hơn.

>>"Nạn nhân" tiếp theo của TikTok: Spotify?

Sản phẩm phần cứng đầu tiên của công ty phát nhạc trực tuyến Spotify mang tên gọi “Car Thing” đã được bán ở Mỹ vào ngày hôm qua. Spotify từng tung ra một vài chiếc thử nghiệm, thăm dò thị trường vào tháng 4 năm ngoái. Cuộc thử nghiệm cho kết quả khả quan khi có tới 2 triệu người mua đang ở trong danh sách chờ.

Thiết bị trị giá 90 USD này sẽ được gắn trên bảng điều khiển của những ô tô đời cũ, không có màn hình thông tin giải trí, và cho phép người lái xe bật nhạc trên Spotify thông qua màn hình cảm ứng hoặc điều khiển bằng giọng nói. Nó chỉ hoạt động với tài khoản Spotify Premium và yêu cầu điện thoại thông minh có Bluetooth hoặc dây hỗ trợ.

Spotify hiện đang dẫn đầu thị trường nhạc trực tuyến. Họ có số người nghe nhiều gấp đôi so với đối thủ gần nhất của mình là Apple. Giờ đây, công ty đã gia nhập một danh sách dài các hãng công nghệ đã và đang cố gắng thực hiện bước nhảy từ phần mềm sang phần cứng.

Những nỗ lực đó đã mang lại kết quả khác nhau. Các dự án phần cứng như máy nghe nhạc MP3 Zune của Microsoft hay kính Google Glass AR đã bị ngừng sản xuất sau khi thất bại với người tiêu dùng.

 >>Câu chuyện khởi nghiệp thành công của ứng dụng Spotify

Nhưng các tiện ích được kết nối rộng như Amazon Kindle hay Google Home Speakers lại thành công khi hoạt động mượt mà với các sản phẩm và dịch vụ khác trong cùng hệ sinh thái.

NHƯ VẬY LÀ:

Không phải tất cả các sản phẩm đều được thiết kế để bán chạy. Trong trường hợp này, vì hầu hết các xe ô tô đời mới đều được cài đặt sẵn Apple CarPlay hoặc Google Android Auto, Spotify đang tung sản phẩm vào một thị trường hẹp và ngày càng thu hẹp hơn. Và họ biết điều đó.

Car Thing không nhằm mục đích tạo ra doanh thu dài hạn - mà nó nhằm mục đích xây dựng lòng trung thành và khuyến khích nhiều người sử dụng dịch vụ Premium hơn. Sắp tới, Spotify cho biết họ tập trung vào âm thanh chứ không phải phần cứng. Điều này cũng dễ hiểu vì khi những chiếc xe đời cũ cũ hơn, phải bỏ, trong khi tất cả các xe mới đều tích hợp sẵn chức năng nghe nhạc trực tuyến, thì Car Thing không còn đất dụng võ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động cơ của Spotify đằng sau Car Thing tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714162855 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714162855 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10