Đồng hành yêu thương

Diendandoanhnghiep.vn Gần một tháng trời bão lũ dồn dập, bà con miền Trung không hề đơn độc. Trên hết, tình người đã sưởi ấm, tiếp sức cho họ vượt qua những ngày khó khăn…

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mang đến kịp thờip/những phần quà giúp cho người dân vượt qua những ngày khó khăn

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp mang đến kịp thời những phần quà giúp cho người dân vượt qua những ngày khó khăn.

Người ta thường nói, nhớ về miền Trung là thương nhớ một vùng đất gió Lào, cát trắng, bão lụt triền miên. Khúc ruột miền Trung đang trở thành lát cắt hằn sâu trong tất cả trái tim người Việt. Nước mắt rơi, nỗi đau vô tận khi của cải vật chất của biết bao gia đình lam lũ quanh năm bỗng chốc bị cơn lũ cuốn phăng, mất trắng. Có nhiều cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã bị lũ lụt cướp đi mạng sống. 

Nhìn lại những tháng ngày qua của năm 2020, chưa đầy một tháng, 3 đợt áp thấp và 4 cơn bão đã liên tiếp đổ bộ vào miền Trung. Mưa lớn nhiều ngày khiến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế gồng mình với 3 đợt lũ chồng lũ. Trong đó, trận lũ thứ 2 bắt đầu từ ngày 16/10 đã vượt mức lịch sử năm 1999.

Song, tiếng rít của những cơn gió không thể át tiếng đoàn cứu hộ gọi người còn kẹt lại. Dòng lũ xiết không cản được những chiếc xuồng mang theo lương thực, nhu yếu phẩm đến tận tay bà con. Thiên tai đã cô lập nhiều thôn xóm nhưng không thể chia cắt được tình cảm người dân cả nước dành cho miền Trung.

Hòa vào dòng chảy của tình người, chuyến xe “Đồng hành yêu thương” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng các doanh nghiệp đã đi vào vùng rốn lũ, mang sự ấm áp yêu thương cho người dân nơi đây.

Các phần quà được chuyển đến tay bà con vùng lũ

Các phần quà được chuyển đến tay bà con vùng lũ

Nhằm góp phần tiếp thêm sức mạnh giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn mùa lũ, trong tháng 10/2020, chương trình cứu trợ “Đồng hành yêu thương” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã diễn ra. Chương trình đã trao 850 suất quà (tiền + hiện vật trị giá gần 2 triệu đồng/suất) cho người dân tại các xã Ba Lòng huyện Đakrong (Quảng Bình); xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị); xã Đông Giang, Đông Hà (Quảng Trị); xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong (Quảng Trị); xã Trung Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị); xã Cự Lẫm (Quảng Bình).

Hôm đoàn tặng quà cứu trợ, Trung tâm học tập cộng xã Hải Định đông như trẩy hội, một bà cụ người nhỏ thó, nước da nâu sậm, đôi mắt lờ đục, trên tay là cái bao xác rắn và mảnh giấy mời nhận quà nhàu nát, cụ thẩn thờ gặp ai cũng hỏi “tôi có được nhận quà không?”. Cụ bảo “chẳng muốn gì ngoài cái xoong, vì nước cuốn trôi hết rồi”.

Dĩ nhiên rồi, đoàn công tác từ thiện tặng cụ được hẳn mấy cái xoong mới toanh và biếu thêm mấy ký gạo, túi áo quần, chăn, nhưng cụ nhất quyết không nhận!

Ngoằn ngoèo trên những cung đường betong nhỏ xíu, bạc phếch vì bùn đất, đoàn đến với xã Hải Quế, huyện Hải Lăng (Quảng Trị). Thứ duy nhất còn lại là những ánh mắt, nụ cười yếu ớt để tỏ lòng biết ơn và cảm thông giữa trao đi và nhận lại.

Đi qua những mất mát đau thương, càng thấm thía rằng tất cả chúng ta đều bình đẳng trong con mắt của “mẹ thiên nhiên”. Cho dù bạn giàu hay nghèo, thiên nhiên đều đối xử với chúng ta cách đồng đều.

Và một lần nữa, cả thế giới lại như càng thấm thía một thông điệp, hay cũng có thể coi là một lời nhắc nhở: Hãy ngừng “gây chiến” với thiên nhiên, bởi đó là hành động “tự sát”.

Đoàn công tác từ thiện của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng các doanh nghiệp

Đoàn công tác từ thiện của Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành cùng các doanh nghiệp

Đại dịch Covid-19 dù có dữ tợn đến thế nào thì người ta cũng nghiên cứu được những loại vaccine đủ mạnh để ngăn ngừa, nhưng với tình trạng biến đổi khí hậu thì thế giới khó có thể tìm ra vaccine hữu hiệu nào. Cũng vì thế, Liên hợp quốc đã tái khẳng định rằng chung sống hòa bình với thiên nhiên tiếp tục là hành động cần được ưu tiên trong thế kỷ 21.

Lũ qua lại lo Tết đến… Nhà cửa vẫn còn ngổn ngang, những vết bùn vẫn hằn đậm trên tường. Một cái tết tươm tất, ấm áp với bà con vùng lũ lúc này hãy còn là chuyện xa vời… Nhưng vật chất có thể thiếu thốn song tình người vẫn đủ đầy. Tết ấm vẫn hiện diện xung quanh. Hành trình của chuyến xe “Đồng hành yêu thương” vẫn chưa dừng lại, tình người, sự ấm áp vẫn tiếp tục được Diễn đàn Doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân lan tỏa và nhân rộng trên những con đường gập ghềnh tới bà con còn khó khăn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng hành yêu thương tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713578848 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713578848 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10